นิตยสาร Digital Camera : กุมภาพันธ์48

เรื่องเด่นประจำฉบับ

  • Gutup&Go
    - สุดยอดสถานที่สวยงามเหมาะกับการถ่ายภาพ
  • PowerProducer
    - สร้างสไลด์โชว์จากภาพถ่ายที่เปิดได้จากเครื่องเล่น DVD
  • Review
    - กล้อง S30 นี้มีความเนี้ยบและหรูมาก ซึ่งหลังจากที่คุณใช้มันเพียงไม่กี่นาที คุณก็จะชอบมันมากกว่า Optio S3 ต้นแบบเสียอีก
  • ระเบิดซูม
    - Andrea Thompson จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการระเบิดซูม ที่เป็นสุดยอดวิธีในการสร้างความตื่นเต้น และการเคลื่อนไหวให้แก่ภาพถ่าย
  • ถาม&ตอบ
    - Aidan O'Rourke จะตอบปัญหาเกี่ยวกับการเลือกเลนส์และอุปกรณ์ในการถ่ายภาพบุคคล - โปรแกรมลบฝุ่นและริ้วรอย การดูแลรักษากล้อง และการบำรุงรักษาปัญหากล้องสกปรก
  • IMAGE EDITING
    - CREATIVE PROJECT การสแกนภาพอย่างเหนือชั้น Derek Lea จะเผยทุกอย่างที่คุณอยากจะรู้เกี่ยวกับเจ้าอุปกรณ์อันทรงพลังตัวนี้
    - แก้ไขภาพที่เปิดรับแสงมากเกินไป Tim Shelbourne จะแนะวิธีแก้ปัญหาภาพที่มีการเปิดรับแสงมากเกินไป
    - สร้างภาพพาโนรามาให้น่าประทับใจ Tom Mackie จะแนะนำขั้นตอนการสร้างภาพดิจิตอล พาโนรามาได้อย่างเหลือเชื่อด้วยการใช้เทคนิคการถ่ายภาพ ที่ถูกวิธีร่วมกับเทคนิคในการปรับแต่งภาพ
    - PHOTOSHOP ELEMENTS การเปิดรับแสงที่สมบูรณ์แบบ คุณสามารถใช้ Photoshop รวมรูปที่ถ่ายฉากซ้ำๆ เข้า ด้วยกันได้ Tim Daly จะแสดงให้คุณดู...
    - เปลี่ยนภาพถ่ายปกติให้เหมือนถ่ายด้วยฟิล์มอินฟราเรด
  • Editor Talk

    Welcome
    ก้าวเข้าสู่ปี 2005 เริ่มปีใหม่พบกับสิ่งใหม่ๆ และเตรียมเปิดรับสิ่งดีๆ ที่กำลังเข้ามา เช่นเดียวกับนิตยสาร Digital Camera ของเราที่ยังคงยืนหยัดเคียงคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลง ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ในโลกแห่งเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพแบบดิจิตอล ที่มีการเติบโตและพัฒนามาตลอดตั้งแต่ปีที่แล้ว และก็ยังคงขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้เข้ามากลายเป็นส่วนหนึ่ง ในชีวิตประจำวันของเราไปอย่างกลมกลืน ทำให้ใครๆ ก็สามารถมีไว้ครอบครอง และนำมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นเด็กๆ ใช้กล้องดิจิตอลแบบคอมแพคท์ถ่ายภาพเพื่อนๆ ทิวทัศน์ หรือคุณปู่คุณย่าหยิบกล้องดิจิตอล มาถ่ายภาพลูกหลานที่กำลังวิ่งเล่นอยู่

    ฉบับนี้ยังคงครบครันไปด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น โดยเฉพาะบทความที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพโคลสอัพที่น่าสนใจมาก รวมทั้งเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคในการสแกนภาพที่มีประโยชน์ ใน DCM ฉบับหน้าเตรียมพบกับรูปแบบใหม่ของทั้งเนื้อหา และบทความ ที่รับรองได้ว่าจะต้องถูกใจท่านผู้อ่านอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้ทางทีมงานนิตยสาร Digital Camera ขอแสดงความเสียใจ และส่งกำลังใจไปให้กับผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ มา ณ ที่นี้

    ธิติกร อติชาตพงศ์
    บรรณาธิการ

     

    Digital Camera ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2548

    :: กุมภาพันธ์ 48 ::
    แวะอ่าน
    ::ฉบับย้อนหลัง::