ยุโรปเมืองในฝัน (7) ตอน เยอรมนี ที่ บางบอนน์ (Bonn){แตกประเด็นจาก E9659892} vote

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก E9659892

วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2552

เช้านี้ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการหนักหัวและ “หนาวในอก” ลมหายใจที่ผ่านช่วงลำคอออกมา ร้อนมาก “เป็นไข้เสียแล้วเรา” ทิฟฟี่ที่เตรียมมาจากเมืองไทย มีไม่กี่เม็ด เพราะไม่มีเวลาแวะซื้อก่อนขึ้นเครื่อง ทำไงดีล่ะ ดูท่าจะไข้หนัก

ถอนหายใจหนักๆ แล้วลุกขึ้นจากเตียง ชวนน้องลงไปกินข้าว (ทั้งๆ ที่ไม่แน่ใจว่าการพักฟรีนี่ จะรวมอาหารเช้าด้วยไหม) เดินอย่างอ่อนแรง ลงไปห้องอาหาร ปรากฏว่า กินได้ (ฟรีด้วย)  หยิบกล้องมาตั้งใจจะบันทึกภาพอาหารเช้าของโรงแรม แต่ว่าลืมใส่แบตที่ถอดออกไปชาร์ทตั้งแต่เมื่อคืน -_-‘ อดมีภาพมื้อแห่งความประทับใจมื้อนี้ไปเสียนั่น

อาหารเช้าที่นี่อร่อยมาก ฉันกับน้อง แอบเม้มชาและเนยถั่ว แยมช๊อคโกแลตไปหลายอัน (กลัวอดตาย)  ขนมปังของชาวเยอรมัน มีมากมายหลายแบบ แต่ละแบบรู้สึกได้เลยว่า มีประโยชน์ทั้งนั้น ถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าชาวเยอรมัน (รวมถึงชาวยุโรป) ไม่ค่อยนิยมทานขนมปังขาวๆ นุ่มๆ เหมือนบ้านเราเท่าไหร่ เพราะเขาคิดว่ามันเป็นขนมปังที่ไม่ค่อยมีคุณค่าของชาวอเมริกันค่ะ (แอบเหยียดนะเนี่ย) ดังนั้นขนมปังแข็งๆ จะมีมากกว่าและจะมีส่วนผสมของธัญพืชแทบทุกแบบ ฉันก็ลองไปเกือบทุกอัน ทั้งกินให้อิ่มท้องและกินตุนเอาไว้ กินเผื่อมื้อเที่ยงไปในตัว... อาหารเพียบ... เล่าไปก็เท่านั้น เรียกน้ำลายให้ไหลออกมาไม่ได้อยู่ดี เพราะไม่มีภาพประกอบ ฮ่าฮ่าฮ่า

เมื่ออิ่มท้องแล้ว เราสองคนก็เดินกลับห้อง อาบน้ำ เก็บของ และเตรียมออกไปเดินเก็บภาพบรรยากาศตอนเช้าพร้อมๆ กับหาไปรษณีย์ เพราะมาเมืองนี้ฉันมีภารกิจอีกอย่างหนึ่งคือ ต้องส่งพัสดุไปให้เพื่อนคนไทย ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมือง Hannover เธอฝากฉันซื้อหนังสือนิยายรัก หวานโรแมนติก มาอ่านยามว่าง เราจึงต้องไปตามหาไปรษณีย์กันในเช้านี้

โรงแรมที่พักอยู่ในสถานีรถไฟอยู่แล้ว เราวางแผนว่า เก็บของจัดกระเป๋าเตรียมไว้ก่อนแล้วค่อยออกไปเดินเที่ยว พอใกล้เที่ยงค่อยกลับเข้ามาเช๊คเอาท์ และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนนั่งรถไฟไปเมืองบอนน์

นั่นคือแผนทั้งหมดของเราในเช้านี้

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 53 08:03:23

จากคุณ : SassyKate
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 53 03:06:38