จนมา"วิบาก"


ในกระทู้นี้ "วิบาก (enduro)"  ไม่ได้หมายถึงเฉพาะรถ CRF  KLX นะครับ ผมหมายถึง "แนวการขี่รถ" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

      ย้อนไปสัก 7-8 ปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสขี่ Bigbike ท่องเที่ยวครั้งแรก แล้วก็หยุดไปยาวๆๆ สมัยนั่นคนยังเล่นน้อย (เป็นอะไรที่แบบดูเท่ห์อะ คริ คริ) จนเมื่อประมาณ 3-4ปีก่อน ผมเริ่มกลับมาสนใจรถ Bigbike อีกครั้ง ก็เป็นตามภาษาผู้ชายทั่วไป ที่หลงใหลในความเท่ห์ ดูอิสระ พอได้ Bigbike  มาขี่อีกคร้ง สิ่งที่อยากทำได้เลยนะ ก็คือ เข่าเช็ดพื้น อยากขี่ไปเสพโค้ง ที่ไหนโค้งเยอะ ยิ่งอยากลองไปสัมผัส ถึงขั้นไปลองเรียน Racing เลย แล้วก็พยายามไปเสพถนนที่โค้งสวย ๆ เช่น ปาย 1148 เขื่อนศรีนครรินทร์ ปิล็อก ภูทับเบิก  

...................................................

      สนุกไปกับการไปตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ ที่มีคนมาแชร์ มารีวิวไว้ ก็สถานที่ทั่วไปๆ เช่น เขาใหญ่ ภูทับเบิก สวนผึ้ง แพกาญจนบุรี สะพานมอญสังขละบุรี เที่ยวปาย เที่ยวแม่ฮ่องสอน เที่ยวเมืองน่าน เชียงคาน จันทบุรี ก็พอจะเรียกได้ว่าที่ดัง ๆ ที่คนพูดถึงเยอะๆ ผมก็ตามรอยเขาไปหมดนะ


...................................................

       พอกลับมาขี่ไปได้สัก 1-2 ปี ก็เริ่มรู้สึกเบื่ออีกหละ มันไม่ตื่นเต้น ถนนที่ว่าสวย โค้งที่ว่าสวย ยังไงมันก็มีแค่โค้งขวา กับโค้งซ้าย ที่ๆเราไปถึงได้ คนอื่นก็ไปถึงได้ มีคนไปเต็มไปหมด สถานที่ไปก็เดิม ๆ เริ่มไปซ้ำ เริ่มไม่ตื่นเต้น (ถึงผมจะไม่ถึงขั้นไปมาครบทุกที่ในไทยแล้ว) ที่ต่าง ๆ ก็สวย แต่รู้สึกเฉย ๆ เพราะ รู้สึกว่ามันคล้ายกันไปหมด
      รู้สึกว่า Activity มันเริ่มเดิมๆ สตาร์ทรถ บิดออกไป แล้วก็โค้งซ้าย แล้วก็โค้งขวา จอดถ่ายรูป แวะกินกาแฟ ถึงที่หมายถ่ายรูป กลับ  

      
อีกอย่างที่ทำให้เริ่มไม่ค่อยอินกับการขี่รถ คงเป็นเพราะ ความรู้สึกไม่ตื่นเต้นเวลาวางแผนเที่ยว
เพราะในหัวคิดว่า “ที่พวกนี้อยากไปเมื่อไหร่ก็ไปได้”  ฟุดขึ้นมา

.
.
.
.
.
เกริ่มไปแหละ งั้นผมมาเล่าเปิดโลก Enduro ของผมละกันนะครับ
.
.
.
ต่อ คห1 นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่