ผมโดนทีมงาน บ.ทรูมูฟเอชกับทีมงาน a day โกงรางวัลที่1 ในงาน ภารกิจพิชิตทั่วไทยกับ truemove H 3G+

กระทู้สนทนา
ผมไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องนี้ไปเล่าบอกต่อที่ไหนดียังไงผมก็รบกวนขอใช้พื้นที่ห้องตรงนี้หน่อยนะคับ
เมื่อวานเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2556 ผมได้ร่วมงานปั่นจักรยานกับทรูมูฟเอชและ a day ชื่องาน ภารกิจพิชิตทั่วไทยกับ  Truemove H 3G+  ที่ บางแสน-อ่างศิลา   ซึ้งก่อนถึงวันงาน คุณแนนจากทีมงาน a day ก็ติดต่อแจ้งรายละเอียดตลอด  พอถึงวันช่วง11.30 ก็ได้เดินทางไปที่ตึกทรูเพื่อลงทะเบียนผู้ร่วมงานแล้วเอาจักรยานไปขึ้นรถที่ทางทีมงานทรูจัดไว้ให้  ตอนลงทะเบียนก็ได้รับเสื้อยึดเพื่อใส่ปั่นในงาน แล้วก็เอกสารรายละเอียดของงานมีอะไรบ้าง ซึ้งในรายละเอียดก็มีรางวัลให้ผู้ร่วมงานด้วย คือ
รางวัลที่1  รางวัล the best bike time รางวัลนักปั่นทำเวลาได้ดีที่สุด
รางวัลที่2 รางวัล the bikergenic  รางวัลขวัญใจนักปั่น
รางวัลที่3 รางวัล the honorable mention รางวัลปลอบใจ
แต่ยังไม่ได้บอกว่าของรางวัลคืออะไร ซึ้ง ทางทรูและอเดก็ได้ แจ้งมาก่อนทางเมล์แล้วว่ามีรายละเอียดงานดังนี้มีของรางวัลให้ ซึ้งมันก็ตรงกับเอกสารที่ได้รับแจกตอนลงทะเบียน พอคนมากันครบ ผู้ร่วมงานก็ขึ้นรถเพื่อเดินทางสู่แหล่มแท่น จ.ชลบุรี  ในระหว่างการเดินทางนั้นทีมงานของทรูและอเด ก็มาพูดคุยรายละเอียดของงานบนรถ ว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็บอกของรางวัลว่ามีอะไรบ้าง
  รางวัลที่1 the best bike time รางวัลนักปั่นทำเวลาได้ดีที่สุด  จะได้ ไอโฟน5 เป็นของรางวัล
ราวัลที่2 the bikergenic  รางวัลขวัญใจนักปั่น จะได้กาแล็คซี่แท็ปเป็นของรางวัล
รางวัลที่3 the honorable mention รางวัลปลอบใจ เป็นตุ๊กตาทรูมูฟ
โอเคพอถึงตรงนี้พอได้ทราบของรางวัล ผู้ร่วมงานทุกคนกระชุมกรชวย ว่ามีรางวัลใหญ่แบบนี้ด้วย ทุกคนแอบยิ้มว่าฉันต้องได้ไอโฟนแน่
พอมาถึงแหล่มแท่นเวลาบ่าย2 ก็มาลงทะเบียนอีกรอบ เพื่อรับเสื้อกระเป๋า แผนที่การเดินทางอีกรอบ ในระหว่างที่นั่งรอพิธีเปิดนั้น ก็ได้มีพิธีกรของทรูมาพูดคุยกับผู้ร่วมงาน ประกาศแจกแจงรายละเอียดงานวันนี้ แล้วก็พูดเรื่องรางวัล ซึ่งก็ตรงกับที่พูดอยู่บนรถและรายละเอียดที่ได้รับมา  พอบ่าย3ประธานมาเปิดงาน  ท่าน นายก อบจ.ชลบุรี วิทยา คุณปลื้ม  ก็มากล่าวเปิดงานพร้อมผู้บริหารทรู ผู้ร่วมงานก็รับทราบกติกา รายละเอียด การเดินทางทั้งหมด ที่นี้พอมาถึงจุดปล่อยตัว ทุกคนพร้อมเพื่อร่วมสนุกกับงาน แถมมีไอโฟน5รออยู่ข้างหน้า  ในทริปนี้มีตำรวจขี่นำทาง พอปล่อยตัว กลุ่มขาแรงก็ออกตัวกันไปปั่นกันไม่ต่ำกว่า 30กิโลเมตรต่อชม. แล้วก็จะมีกลุ่มที่ 2ปั่นตามมา ซึ้งผมก็ติดอยู่ในกลุ่มแรก ในระหว่างการเดินทาง ถือวว่าหินมาก  ลมทะเลแรงมาก  แดดร้อน  แถมภูเขาอีก ถ้าใครเคยไปบางแสนแล้วใช้เส้นทาง บางแสน -อ่านสิราจะรุ้ดีว่าเนินเยอะมาก จากจุดศตาร์ทไปจุดที่สองคือ ตึกราชินี  และจากตึกราชินีก็ไปตลาด 100 ปี ซึ้งอยุ่ในบริเวณเดียวกัน จากสองจุดนี้กลุ่มแรกๆที่ออกตัวไปก่อนจะมีการหลงกัน หาตึกราชินีไม่เจอ ส่วนตัวผมหลงเกือบ2กิโล  พอเจอก็ถ่ายรุปเช็คอินลงอินสตาแกรมเพื่อแชร์ไปยังเว็ปทรุมูฟเอช แล้วจากตลาด100ปีก็วนกลับมาที่ศาลเจ้านาจาเพื่อเช็คอินอีก ในระหว่างที่มาศาลเจ้า กลุ่มใหญ่ที่มีมากันเยอะก็ปั่นส่วนมา พอผมเช็คอินที่ศาลนาจาเสร็จ ก็กำลังปั่นออกจากศาลเจ้าก็มีเจ้าหน้าที่ทรูขี่มอไซด์มาถามว่าพี่ไปตลาด100ปีกับตึกราชินียังบอกไปมาหมดหละ ตรงนาจานี้ก็เสร็จหละ กำลังจะไปวงเวียนบางแสนต่อ ซึ้งทีมงานก็รับทราบ ผมก็ปั่นต่อไปวนไปทางเขาสามมุกก่อนแล้วก็วกกลับมาถนนสาย2 เพื่อวปั่นไปที่วงเวียนบางแสนแล้วก็เช็คอิน หลังจากเช็คอินเสร็จก็ปั่นมากลับมาที่ร้านอาหารปะการัง อยู่แถวๆจุดปล่อยตัว พอถึงร้านก็เช็คอินเสร็จ ในระหว่างนั้นมีผมคนเดียว แล้วก็มีพี่อีก2คนกำลังขี่ตามมา นึกได้ว่าที่เขาสามมุกยังไม่ได้ถ่ยรุปเลยปั่นขึ้นไปถ่ายอีกรอบ ซึ้งในทริปไม่ได้บอกให้ถ่ายเช็คอินหรอก แต่ความที่ผมกลัวว่าเค้าจะไม่เชื่อว่ามาเขาสามมุกจริงเลยเช็คอินที่จุดชมวิวเขาสามมุกแล้วก็ปั่นกลับมาที่จุดร่วมตัวอีกครั้งนั้นคือเส้นชัย  พอมาถึงทีมงานถามปั่นครบหมดแล้วเหรอ บอกหมดแล้ว เค้าก็งงว่าปั่นเร็วจังเราก็บอกไม่มีลักไก่หรอก ปั่นไปทุกจุด ที่บอกให้ไป แถมหลงทางไปอีกเกือบ2กม. โอเค ทีมงานเอาน้ำผ้าเย้นมาให้ แล้วก็ให้ลงชื่อว่ามาถึงแล้วคนแรก เราก็เซ็น มานั่งพักเหนื่อย สักพักประมาณ10นาที ก็มีพี่อีก2คนที่ปั่นตามกันมาก็มาถึงแล้วก้ลงชื่อแล้วก็พูดคุยกกันตามประสาชาวจักรยาน แล้วก็นั่งรอเพื่อนร่วมทริปอีกเกือบ50คน สักพักใหญ่ก็ทยอยกันเข้ามา เกือบ ชม.เลยหละที่เข้าตามกันมา  ส่วนตัวผมก็ยิ้มร่าว่า เราเข้าที่1ได้ ไอโฟนแล้ววุ้ย ยิ้มดีใจ โพสในเฟสบอกเพื่อนๆว่าเราได้ที่1นะงานนี้มีรางวัลเป็นไอโฟน 5  พอตกเย็นทุกคนมากันครบลงทะเบียนกันเสร็จ ก็เตรียมกินเลี้ยง ทานข้าว แจกรางวัลที่ทางทรูมูฟเอชจัดมา ที่ร้านอาหารปะการัง กินอิ่มพูดคุยกันเรื่อยเปื่อย ถึงตอนแจกรางวัล เค้าก็ประกาศรางวัลที่1ก่อนเลย สรุปประกาศรางวัลที่1ผมเตรียมตัวไปรับ แต่ประทานโทษ ตลกร้ายก็เกิดขึ้นทันที่ ทรูมูฟเอชกับ A DAYมันเปลี่ยนรางวัลคับเน้นว่าเปลี่ยนรางวัลเลยหละแต่ไม่ได้เปลี่ยนของรางวัลนะ มันเปลี่ยนกติกาใหม่ จากรางวัล
รางวัลที่1 the best bike time รางวัลนักปั่นทำเวลาได้ดีที่สุด  จะได้ ไอโฟน5 เป็นของรางวัล  กลับกลายเป็น ถ่ายรุปเช็คอินได้มากที่สุด ได้ไอโฟนไป ทวยเถอะคับพี่น้องเจอแบบนี้หงายเงิบ  ส่วนรางวัลที่2-3 ก็ได้ปรกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่กลับเปลี่ยนรางวัลที่1รางวัลเดียว ผม งง แดกเลย ชม. นั้น น้องที่โต๊ะบอกว่าตอนที่พวกน้องๆเค้าปั่นกับกลุ่มใหญ่เค้าบอกทีมงานแจ้งเปลี่ยนรางวัลกลางคัน  ซึ้งตรงนั้นผมไม่ได้รับทราบอะไรเลย เพราะผมอยุ่กลุ่มแรกๆ ที่เข้ามานั่งพักรอนานมากหละ ขนาดมานั่งรอที่จุดเส้นชัยทีมงานนั่งกันเป็นสิบ ก็ไม่เห็นบอกอะไรผม  ตอนนั้นบอกตรงๆโมโหสุด เหนื่อยก็เหนื่อย แต่กลับมาทำกันแบบนี้ ที่สำคัญทีมงานไม่มาพูดอะไรเลย จนผมต้องไปถามน้องเจ้าหน้าที่ ที่รับลงทะเบียนที่หน้าตึกทรูครั้งว่า มาเปลี่ยนการให้รางวัลกันแบบนี้เลยเหรอ  น้องเค้าก็ตอบว่า ทางทีมออแกไนซ์เค้าเปลี่ยนกันเอง เปลี่ยนก่อนแจก สักพัก ผมเลยบอกแบบนี้พวกคุณมันขี้โกงนะ แจกพวกพ้องกันเอง เพราะเท่าที่ดูน้องคนที่ได้รางวัลก็รุ้จักกับทีมงานนะ แถม มีหน้ามาบอกให้ผมใจเย็น ชม.นั้นผมแถมปรี๊ดแตก เข้าที่ 1ทำตามกติกาทุกอย่างกลับไม่ได้รางวัล แถมมาบอกให้ใจเย็น  แล้วก็ไม่มีทีมงานคนไหนมาอธิบายอะไรเลย ผมก็เลยตัดสินใจว่า ต้องเอาเรื่องแบบนี้มาบอกกล่าวให้คนอื่นได้รับทราบบ้างว่า ทีมงาน บ.ทรูมูฟเอชแล้วก็a day ที่มีคุณแนนเป็นผู้ดูแลทริปนี้มั่ง เพราะก่อนจะเริ่มงานจนงานปิดมีปัญหาอะไรก็จะติดต่อคุณแนนตลอด ว่าจะทำหน้าเกลียดแบบนี้มาก โกงกระทั้งรางวัลที่ต้องแจกให้ผู้ร่วมงาน แบบหน้าด้านๆเลยหละ ถ้าพวกคุณคิดว่า ทำแบบนี้แล้วมันดีก็ทำต่อไปนะ แต่ผมอยากบอกเลยว่า ต่อไปผมจะไม่ร่วมงานไรกับทรุและ aday อีกต่อไปเลย  พวกคุณมันทำงานแก้ผ้าเอาหน้ารอด กติกา ผมตั้ง ผมอยากจะเปลี่ยนตอนไหนผมก็จะทำ ผมจะให้ใครผมก็จะให้  (ถ้าในหนังสือแจงว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลง กติกาและรางวัลผมก็จะไม่ว่าอะไรเลย นี้เล่นเปลี่ยน กันตอนจะประกาศรางวัล)เพื่อพวกพ้องเรา ถ้าทำแบบนี้อย่าจัดอย่าเชิญคนนอกมาเลย ผมว่าเชิญพวกคุณนะมาร่วมงานกันเอง แล้วก็แจกกันเอง เถอะ ผู้บริหารของพวกคุณคงไม่รุ้หรอก  ปั่นแทบตาย เข้าที่ 1 แต่ไม่ได้อะไรกับมานอกจากหมวกแก็ป เสื้อยึด2ตัว ถุงผ้า ที่ทุกคนต้องได้อยู่แล้วกลับบ้าน   ทีม.งาน บ.ทรูมูฟเอชกับทีมงาน aday คุณมันพวกหลอกลวงสังคม บ.ใหญ่โต แต่โกงแบบหน้าด้านๆ



*** UPDATE 2 เมษายน 2556 หลังจากประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปแล้วส่วนย่อนี้คือบทสรุปเรื่องราวทั้งหมด***
เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากที่ได้คุยกับทีมงานของ A DAY เพื่อบางท่านที่เพิ่งเข้ามาอ่านหรืออ่านมาบ้างเเล้ว จะได้อ่านบทสรุปไปในครั้งเดียวเลย ข้อความข้างล่างนี้ ผมได้เอาไปแปะไว้เเต่เมื่อคืนเเล้ว เเต่หลังจากที่เเปะไว้ ยังมีกระทู้ต่อเนือง ผมเลยต้องยกข้อความที่ผมไปพูดคุยมา เอกสารที่ทางทรู เเละ a day ส่งมาให้ ได้อ่าน ณ.ตรงนี้เลยคับ ขอบคุณทุกท่านคับ
เมื่อวานนี้ผมได้ไปพบทีมงานของ a day เพื่อพูดคุยรายละเอียด ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์เย็นหลังจากที่ a day ทราบเรื่อง ผมได้รับการติดต่ออย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณทีมงาน a day ที่เอาใจใส่ผู้ร่วมทริปอย่างผมนะคับ ผมได้รับเเละอ่านหนังสือชี้แจงความผิดพลาดแล้ว โดยในรายละเอียดผมแนบรูปภาพลงไปให้ดูด้วยครับ จากการได้คุยกับ a day ผมเริ่มเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นจากการสื่อสารที่ผิดพลาด ของ 2 ออกแกไนช์ที่ทำงานร่วมกัน โดยทาง a day จัดหา ผู้ร่วมทริป 50 คน และดารา พร้อมการเดินทางไปให้กับทรูเท่านั้น

ส่วนเรื่องการจัดงาน กำหนดการ กติกา ของรางวัลนั้น มีทีมออกแกไนช์ชื่อ บ. Kool Event Agency ดูแลทั้งหมด
แต่พอกิจกรรม มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องกติกา ของรางวัล ผมได้สอบถามทาง a day ว่าทราบหรือไม่ ทางทีมงานก็บอกไม่ทราบ และพึ่งได้รู้ตอนที่ผมเมลล์ไปต่อว่าทีมงาน a day ซึ่งพอทีมงาน a day ติดต่อกลับมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดว่าเหตุการณ์เป็นยังไง โดยตลอด 2 วันมานี้ ผมได้รับการติดต่อจากทีมงาน a day ที่ทำหน้าที่ประสานงานกับทรูเท่านั้น แต่ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก บ.Kool Event Agency เลย

ทั้งนี้แล้ว กระทู้นี้ผมจะไม่ทำการลบออก แต่จะขอปิดการคอมเม้นแทนนะคับ กระทู้จะได้ไม่บานปลาย
แล้วผมก็ขอขอบคุณทุกยูสเซอร์ที่มาคอยผลักดันให้กำลังใจ กับสิ่งที่ผมเจอมา
แล้วก็ขอบคุณพื้นที่เล็กๆของเว็ปพันทิพ ที่ได้ให้ผมตั้งกระทู้ แบบนี้ได้ ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงต่อ
นอกจากคำขอบคุณอย่างสุดซึ้ง แล้วก็ขอขอบคุณทีมงาน a day ที่ช่วยเหลือติดต่อประสานงานให้ผม
ตลอดระยะเวลา สองวันที่ผ่าน ตรงนี้สิ่งไหนที่ผมได้เข้าใจผิดกับ a day ผมก็ขอโทษไว้ตรงนี้ด้วย
ส่วนบ.ทรู ผมก็กล่าวขอบคุณที่ได้แสดงสปริตออกมาแสดงความรับผิดและแก้ปัญหาให้เป็น
ส่วน บ. Kool Event Agency ผมจะไม่ขอกล่าวถึง เพราะดูแล้วก็คงไม่มีค่าอะไรที่จะให้กล่าวถึงถึงได้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
ประกาศ

เรียนเพื่อนสมาชิก ทางบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด (aday) และ บริษัท Kool Event Agency ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ


จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่