Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SONY Xperia S รีสตาร์ทเอง เปิดไม่ได้ ศูนย์โซนี่ไม่มีวิธีตรวจสอบฮาร์ทแวร์เลย เอาแต่โทษซอฟท์แวร์ vote ติดต่อทีมงาน

http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12799443/T12799443.html

ซื้อ SONY Xperia S จากศูนย์ DTAC เซ็นทรัลเวิร์ล วันที่ 11/9/2555 เดือนกว่าๆ เริ่ม เปิดปิดเครื่องเองบ้าง ค้างบ้าง
และถี่ขึ้นจนสตาร์ทเครื่องเองตลอดเวลา ไม่สามารถเปิดเครื่องได้สำเร็จเลย ต้องปิดแล้วเอาไปให้ศูนย์โซนี่ที่มาบุญครองลงซอฟท์แวร์ใหม่ ข้อมูล
รูป เบอร์โทรหายหมด เอากลับไปได้ 1 วัน ก็เริ่มแฮงค์อีก ลองลงแค่แอพจาก Play Store ยิ่งลงเยอะยิ่งมีอาการแบบเดิม จึงเอากลับไปที่ศูนย์มาบุญครอง
จนท. บอกว่าต้องส่งศูนย์ทองหล่อซอย9 น่าจะแน่นอนกว่า วันนี้เอาไป อธิบายว่าลงโปรแกรมใหม่จากศูนย์มาบุญครองมาแล้ว 1 วันยังเป็นอยู่

จนท.ศูนย์ทองหล่อ ก็บอกทางมาบุญครองอาจลงไม่ครบ จะลงให้ใหม่ ฟังงงๆนะครับมีลงไม่ครบ
พอลงเสร็จแล้วไปรับเครื่อง นั่งเช็คเปิดโปรแกรมพื้นฐานทุกอย่างที่มี ถ่ายรูป ดูหนังที่แถมมาเหมือนตอนซื้อ
ไม่มีโอกาสลงแอพเพิ่ม OK เหมื่อนจะไม่มีปัญหา เซ็นรับเครื่อง แต่พอเดินไปที่รถ ยกขึ้นดูมันรีสตาร์ทคามือ
รีบวิ่งเอากลับไปให้ช่างดู ช่างก็เห็นว่ากำลังสตาร์ทเครื่อง แต่สตาร์ทเสร็จกลับปกติเมื่อช่างลองเปิดโน้นนี่

ผมจึงลองต่อสักพักก็ยังปกติ แต่พบว่าไฟล์วีดีโอหนังบางช่วงภาพมันเสียซ้ำที่เดิม ไม่เหมือนเปิดดูครั้งแรก
สงสัยว่าเป็นที่เมมโมรีมันเสียรึเปล่า แต่ช่างบอกว่าเครื่องมันคงปรับระบบเลยบูทเครื่องเอง จะให้ลองเอากลับไปใช้ก่อน
ผมเห็นว่าพอลงโปรแกรมมากๆ ใช้แรมเยอะๆ เดี๋ยวก็ต้องกลับมาอีกเลยอยากให้ตรวจสอบละเอียดๆ
จนท.บอกเดี๋ยวรีเซ็ทแบบจากโรงงานแล้วเช็คละเอียดให้ทุกโปรแกรมเลย ไม่สบายใจเลยครับนี่ยังไม่รีเซ็ทจากโรงงานอีกเหรอครับ
ข้อมูลหายหมด รู้สึกว่าช่างเอาแต่โทษซอฟท์แวร์ ไม่มีแนวทางตรวจสอบฮาร์ทแวร์เลย ทำเหมือนเดิมตลอด
แล้วก็คงต้องเอาไปให้ลงโปรแกรมใหม่แบบนี้อยู่เรื่อยๆ ถ้าไม่มีเครื่องเก่าใช้แล้วจะทำยังไง จะลำบากขนาดไหน

สงสัยว่าศูนย์โซนี่เคยคิดว่าเครื่องตัวเอง มันมีปัญหาจริงๆ บ้างรึเปล่า แล้วมีใครเคยถูกให้เอาเครื่องไปลงโปรแกรมใหม่อยู่ตลอดเวลาแบบนี้บ้างไหมครับ?

จากคุณ : ของเล่นใหม่  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 01:16:00  
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป


ความคิดเห็นที่ 1    
ข้อแรก อัพเดทซอฟแวร์ ให้เป็นรุ่นล่าสุดครับ ตอนนี้ เป็น ICS

ข้อสอง เปลี่ยนซิมการ์ดใหม่

ข้อสาม ล้างเครื่องรอบนึง ล้างแบบไม่เหลือซากไฟล์เลยนะ

ปล.ผมเคยตัดซิมใช้เอง แล้วมันก็รีสต้าทแหลก ตอนนี้ไม่เจอปัญหาครับ เพราะใช้ซิมใหม่แล้ว- -

จากคุณ : corelooy  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 01:37:11  


ความคิดเห็นที่ 2    
#1

เป็น ICS แล้วครับ

ไม่ได้ใส่ซิมตอนเอาไปศูนย์ และซิมไม่ได้ตัดเอง เพิ่งขอใหม่ครับ

ศูนย์ล้างหมดแล้วครับ

แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 55 01:40:47

จากคุณ : ของเล่นใหม่  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 01:38:56  


ความคิดเห็นที่ 3    
ลองfactory reset ซะรอบนึงเลยครับ

จากคุณ : TGfever
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 02:04:40  


ความคิดเห็นที่ 4    
ics ตอนนี้เวอร์ชั่นล่าสุด .45 นะครับ แต่บางคน .50 แล้วนะครับ ลองอัพดุครับเผื่อแก้ปัญหาได้ครับ

จากคุณ : suwijaknook
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 06:28:37  


ความคิดเห็นที่ 5    
#3 ลงซอฟท์แวร์ใหม่ ช่างที่ศูนย์น่าจะหมายถึง factory reset แล้วนะครับ

จากคุณ : จขกท. (ของเล่นใหม่)  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 07:41:44  


ความคิดเห็นที่ 6    
เครื่องนี้เป็นของพ่อครับ ผมใช้ Xperia P ยังใช้ดีอยู่
แต่พอเจอแนวทางแก้เวลามีปัญหาแบบนี้แล้วไม่สบายใจเลยครับ

ไม่น่าแนะนำให้เค้าใช้เลย โดนว่า อะไรวะยังผ่อนไม่หมดเลย พังแล้ว น่าจะค้นเจอข้อมูลพวกนี้ก่อน

http://www.mirakar.com/column_view.php?id_column=1887

ดูแต่เสป็กที่ถูกใจไม่ได้เลย

ผมจะตั้งกระทู้บอกไปเรื่อยๆ แล้วกันถ้าเอากลับมาแล้วมันยังเป็นอยู่ เวลานี้ผมเดินไปศูนย์ SONY ถึง 3 ศูนย์แล้ว

อะไรจะต้องลำบากขนาดนั้น ไม่อย่างนั้นจะได้เครื่องช้า ใครมีปัญหาให้ตรงไปที่ ศูนย์ทองหล่อเลย

เพราะเหมือนจะเป็นที่สุดของ SONY แล้วถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ครับ

จากคุณ : ของเล่นใหม่  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 08:03:59  


ความคิดเห็นที่ 7  
- ปกติมากครับ สำหรับทุกศูนย์ เจอเครื่องมีปัญหา ก็ต้องขอ reset ใหม่ก่อน ไม่หายก็ค่อยว่ากัน
- เห็นหลายยี่ห้อครับ เรื่องอะไหล่ไม่เคย stock (แปลกดีเหมือนกันครับ) แทนที่จะขายเครื่องได้เป็นหมื่น ๆ เครื่อง แต่อะไหล่ไม่มี บางครั้งส่งซ่อมที รอเป็นเดือน ๆ อ้างช่างไม่ชำนาญก็เป็นไปได้อยู่ แต่อ้างอะไหล่รอเป็นเดือนนี่แปลก เดี๋ยวนี้การขนส่งก็รวดเร็วแล้ว ทำเป็นสมัยเมื่อ 50 ปีต้องนั่งเรือข้ามทวีปไป รอ 3-6 เดือน ซ่อมเสร็จ ประกันหมดพอดี จริง ๆ สคบ. น่าจะออกกฎหมายช่วยเหลือกรณีนี้จริง ๆ ส่งซ่อม 2-3 เดือน แล้วคนซื้อจะใช้อะไรหวา

จากคุณ : คนข้างบ้าน
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 08:39:47 A:58.10.64.61 X: TicketID:344929


ความคิดเห็นที่ 8    
จขกท.ไม่ลองไป loxleyบางเขนครับ   น่าจะบริการได้ดีและรวดเร็วกว่า
เอาใจช่วยนะครับ

จากคุณ : รักเธอๆไม่รู้หรอก
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 09:30:25  
ถูกใจ : ของเล่นใหม่


ความคิดเห็นที่ 9    
เคยเจอปัญหานี้มาจากเมมโมรี่ที่เราใส่ลงไป
สมมุติเครื่องบอกว่ารองรับ 32 gb ก็ซื้อ 32 มาใส่
ปรากฏว่าเครื่องค้าง พอเปลี่ยนเป็น 16 เครื่องปกติ
เอา 32 ไปใส่เครื่องอื่นก็ปกติ
แนะนำเจ้าของเครื่อง น่าจะลองเดิมๆๆอย่าพึ่งโหลดแอพเลย
เอาแบบเดิมๆๆจาก sony ลองเล่น ถอดเมมโมรี่ออก
ทดสอบสัก 1-2 ชั่วโมงก็น่าจะทราบแล้วมั่งครับ
ว่าเป็นปัญหาเครื่องหรือปัญหาแอพ

จากคุณ : sinvorapat
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 09:49:22  


ความคิดเห็นที่ 10    
#7 ใช่ครับลงแล้วยังเป็นอยู่ค่อยว่ากัน แต่นี่ก็ยังเป็นอยู่ไงครับ แต่แนวทางแก้ปัญหายังเหมือนเดิม ถึงได้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจแล้ว

#9 ตัวนี้เพิ่มเมมไม่ได้ครับ แอพก็ยังไม่ได้ลง หลังลงเสร็จครั้งที่สองก็มีปัญหาที่ศูนย์เลย

แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 55 09:57:40

จากคุณ : ของเล่นใหม่  
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 09:56:50

จากคุณ : ของเล่นใหม่
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 10:01:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com