เราว่าเราผิดปกติหรือเปล่า เกี่ยวกับความคิดเห็น

กระทู้สนทนา
คือคิดว่าตัวเองปกติมาตลอด   ใช้ชีวิตก็ปกติมีเพื่อน  มีครอบครัว  มีงานทำ   สุขบ้าง   ทุกข์บ้าง   โดยทั่วไปนิสัยเข้ากับคนง่าย  ฮาๆ  กันเอง  แต่ว่าลุคข้างนอกอาจจะดูคุณหนูไปบ้าง  อันนี้มีหลายคนบอกมา   แต่มันก็แค่ภายนอกเพราะจริงๆเราก็เป็นคนลุยพอสมควร   ตอนเรียนมหาลัยเข้าค่ายตามป่าตามเขานอนกลางดินกินกลางทรายก็บ่อย   เรา เล่นเน็ตหลายเวป  ตามประสาถ้ามีเวลาพักผ่อน แต่เข้าพันทิปบ่อยสุดเพราะมีหลายเรื่องให้อ่าน โดยปกติก็เข้าห้องหมาแมว  ห้องอาหาร  ท่องเที่ยว  ถ้ามีเกมส์โชว์ก็สิงห้องนั้น    แต่เราเป็นคนที่ถ้าเห็นอะไรมันผิดไปจากที่เราคิด  เราจะแย้งทันที  

ล่าสุดเราทำให้เกิดมาม่าขึ้นในสามห้อง

ห้องแรกห้องสินธร   เราไม่เห็นด้วยกับนโยบายรถคันแรก   เพราะทำให้รถติด  ทำลายสิ่งแวดล้อม  ส่งเสริมคนเป็นหนี้     อันนี้กลายเป็นมาม่าว่าเราเห็นแก่ตัว   โดนไปร้อยความเห็นได้

ห้องที่สองห้องแป้ง   มีสาวคนหนึ่งรีวิวแต่งหน้า  แล้วมีคนถามซึ่งไม่ใช่เรา  ถามว่าทำจมูกที่ไหน  สาวคนนั้นบอกไม่ได้ทำ   เรารู้จักกับสาวคนนั้น  เลยบอกว่าสาวคนนั้นทำจมูก   กลายเป็นว่าเราไปอิจฉาสาวคนนั้น  มาม่ายาวเลย

ห้องที่สามห้องเฉลิมกรุง   กระทู้ผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งขึ้นกระทู้แนะนำ ซึ่งมันไม่ใช่ห้องของรายการแข่งขันนั้นๆ  คือตั้งผิดห้องนั่นเอง   แล้วมันอยู่ในช่วงโหวต   เราเลยตั้งกระทู้ว่า  ทำไมพันทิปปล่อยกระทู้มันอยู่ผิดที่ผิดทาง  จะมีผลต่อการโหวต  มาม่าอีก

อันนี้โดนด่าว่าไร้ราคาเลย   งงมาก


ตอนนี้เริ่มคิดนิดๆว่าเราผิดปกติหรือเปล่า   หรือระบบความคิดเรามันผิดปกติ   คนส่วนใหญ่เขาคิดต่างจากเราใช่ไหมคะ  


คือในชีวิตจริงเราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้  ไม่เคยเจอด่าแบบนี้  ปกติก็คุยกับคนอื่นรู้เรื่องดีนะคะ   ก็มีเห็นด้วยบ้าง  ไม่เห็นด้วยบ้าง  ก็เป็นปกติ  แต่ไม่เคยเจอแบบนี้   เลยเริ่มงงตัวเอง   ว่าเราผิดปกติหรือเปล่า  

จะได้ไปพบจิตแพทย์  

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่