Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
..-**-..เหมันต์ขยันอ่าน..-**-.. WWR ซีซั่น 2 ยก 3..อ่าน อ่าน อ่าน...อ่านกันเถอะเรา{แตกประเด็นจาก K9885532} vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก K9885532

โจทย์ของ WWR2


5 คะแนน

5-1. [PToNZ_PRiNZz] อ่านหนังสือที่ได้มาฟรี ไม่ว่าจะได้มาจากการแถม ชิงรางวัลหรือเพื่อนให้มา เน้นหนังสือที่ได้มาโดยการไม่เสีย
หมายเหตุ หนังสือจากการยืมไม่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้นะคะ
5-2. [นัทธ์ + PToNZ_PRiNZz] อ่านหนังสือที่สมาชิก bloggang หรือ ล็อกอินในพันทิป เขียนหรือแปล เช่น ผลงานของ Clear Ice, ลมตะวัน, ฟองคลื่น คืนจันทร์ พันดาว เป็นต้น
5-3. [แก้วกังไส + หมูย้อมสี + แม่ไก่ + เรียวรุ้ง] อ่านหนังสือที่กล่าวถึงปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ เช่น การระลึกชาติ คำสาป เวทย์มนตร์คาถา การย้อนเวลา การข้ามเวลา ฯลฯ
5-4. [เรียวรุ้ง] อ่านหนังสือที่มีชื่อดอกไม้อยู่ในชื่อเรื่อง เช่น บ้านอัญชัน, หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น, เด็กชายมะลิวัลย์
5-5. [กำจาย] อ่านหนังสือนิยายที่ตัวเอกมี "คู่หู" ที่ไม่ใช่คู่รัก เช่น อาจเป็นเพื่อนที่รักกันมาก (ไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน หรือแบบเพื่อนพระเอก เพื่อนนางเอก แต่เป็นแบบเพื่อนซี้ best friend) หรือไม่ใช่คนแต่เป็นอย่างอื่นก็ได้ เช่น สุนัข แมว เป็นต้น  
5-6. [แก้วกังไส + กุลธิดา] อ่านหนังสือ 1 เล่ม ที่ชื่อเรื่องมีคำว่าหนาว หน้าหนาว ฤดูหนาว เหมันต์ หิมะ
5-7. [กำจาย] อ่านหนังสือรวมบทกวี 1 เล่ม
5-8. [ColdOut + piccy + Clear Ice] ท่องเที่ยว : อ่านหนังสือเกี่ยวกับหรือมีฉากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยหรือต่าง ประเทศประกอบอยู่ในเนื้อเรื่อง พร้อมกล่าวแนะนำถึงสถานที่นั้นสั้นๆ พอสังเขป (ถ้ามีหลายแห่งให้เลือกแห่งที่เด่นๆ หรือน่าสนใจ)
5-9. [แม่ไก่] อ่านหนังสือที่ดำเนินเรื่องด้วยการเขียนจดหมาย หรือ หนังสือที่ดำเนินเรื่องในลักษณะการเขียนบันทึกประจำวัน จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ได้
5-10. [Clear Ice] อ่านหนังสือ 1 เล่มที่มีหน้าปกเป็นรูปคน จะเป็น CG / ภาพวาด / ภาพถ่าย ก็ได้ แต่ขอให้มี "คน" เป็นจุดเด่นของปก
5-11. [ปลายทางของสายรุ้ง] Divas : อ่านหนังสือ 1 เล่มที่เนื้อเรื่องมีผู้หญิงเป็นตัวนำเรื่อง 2 คนขึ้นไป เช่น ครอบครัว แม่-ลูกสาว, พี่สาว-น้องสาว .. หรือ กลุ่มเพื่อนสาว
5-12. [Clear Ice + เหมือนพระจันทร์] อ่านหนังสือที่จบแบบโศกนาฏกรรม ตัวเอกของเรื่องตายตอนจบ จบไม่สมหวัง หรือจบเศร้า
5-13. [เหมือนพระจันทร์] อ่านหนังสือที่มีหน้าปกเป็นสีโปรด  (ต้องเห็นสีที่ว่าชัดๆ สัก 1x1 นิ้ว หรือเป็นสีพื้นหลังที่เป็นโทนคล้ายกันก็ได้)
5-14. [เหมือนพระจันทร์] อ่านหนังสือที่มีชื่อลำดับของเครือญาติ, บุคคลในครอบครัวอยู่ในชื่อหนังสือ เช่น คุณพ่อขายาว, เรื่องเล่าสยองขวัญของลุงมงตากิว
5-15. [เหมือนพระจันทร์ + Clear Ice] อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับงานฝีมือ หรือตัวเอกในเรื่องมีอาชีพเกี่ยวกับงานฝีมือหรือต้องใช้ความสามารถเชิงสร้าง สรรค์ เช่น เย็บปักถักร้อย แกะสลัก จิตรกร นักแสดง ฯลฯ



10 คะแนน

10-1. [PToNZ_PRiNZz] หนังสือซ้อนหนังสือ: อ่านหนังสือที่กล่าวถึงหนังสือเรื่องอื่น ๆ จะเป็นหนังสือที่สมมุติเอาเองในเรื่อง เช่น นิยายที่ตัวละครในเรื่องหยิบมาอ่านแล้วทะลุมิติเข้าไปในหนังสือ หรือภายในเนื้อเรื่องกล่าวอ้างถึงหนังสือที่มีอยู่จริง ๆ จะเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง เล่มใด หรือหลายเล่มก็ได้ โดยหนังสือที่ถูกเอ่ยถึงจะต้องมีบทบาทสำคัญกับเรื่อง ไม่ใช่แค่หยิบมาอ่านนิดเดียว หรือถูกพูดถึงโดยไม่มีผลต่อการดำเนินเรื่อง
10-2. [นัทธ์] รักระหว่างรบ : อ่านหนังสือที่มีความรักเกิดขึ้นระหว่างสงคราม โดยที่สงครามนั้นจะต้องเป็นสงครามที่เกิดขึ้นจริง ส่วนความรักนั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่งก็ได้ เช่น อังศุมาลินกับโกโบริในคู่กรรม, คลีโอพัตรากับมาร์ค แอนโทนี
10-3. [nikanda + PToNZ_PRiNZz] ตัวละครหรือฉากในดวงใจ: อ่านหนังสือที่มีตัวละครที่ชื่นชอบจะเป็นตัวเอก ตัวประกอบ หรือ ใครก็แล้วแต่หรือฉากไหนก็ได้ ที่ตรึงความรู้สึกได้ดี รีวิวหนังสือและ ความคิดเห็น ความรู้สึกที่มีต่อตัวละครคนพิเศษว่า ชอบเขาหรือเธอเพราะอะไร
10-4. [II Maze + ปีศาจความฝัน] อ่านหนังสือที่เคยทำเป็นภาพยนตร์หรือละครมาแล้ว หรือเป็นหนังสือที่ยังไม่เคยนำมาทำก็ได้ ให้รีวิวพร้อมเสนอ casting ตัวละครตามใจคนอ่าน จะเป็นนักแสดง นาย แบบนางแบบ หรือจะเกณฑ์คนใกล้ตัว คนข้างบ้าน หรือตัวเองมาแสดงก็ได้ ถ้าไม่เป็นที่รู้จักให้เอารูปมาให้ดูด้วย

หมายเหตุ ข้อนี้จะต้องแคสตัวละครตามใจคนอ่านค่ะ ต่อให้มีการนำมาทำเป็นละคร - ภาพยนตร์แล้วก็ต้องแคสค่ะ ถึงจะได้คะแนน
10-5. [Clear Ice] อ่าน หนังสือที่มี "ชื่อตัวละคร" อยู่ในชื่อเรื่อง เช่น Ali and Nino / Hannibal / ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด / เรื่องของ จัน ดารา
10-6. [Clear Ice + หมูย้อมสี] หนังสือที่มีชื่อเป็น "ตัวเลข”: อ่านหนังสือที่มีตัวเลขอยู่ในชื่อเรื่อง เช่น 824, one for money (ชุดวีรกรรมทำเพื่อเงิน) แต่ถ้าเป็นชื่อตอนหรือชื่อภาคเฉย ๆ เช่น ตอนที่ 2, ภาค 2 ไม่ได้
10-7. [ปิยะรักษ์] อ่านหนังสือประเภทไหนก็ได้ที่นำเสนอปัญหาเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน เช่น เด็กเร่ร่อน แรงงานเด็ก การตั้งครรภ์ก่อนวันอันควร เป็นต้น
10-8. [ปลายทางของสายรุ้ง + Clear Ice] อ่านหนังสือของนักเขียนที่ไม่เคยอ่านผลงานของเขามาก่อน บอกเหตุผลด้วยว่า ทำไมถึงได้เลือกอ่านของนักเขียนคนนี้
10-9. [หนูจ๋า] หนังสือที่ชื่อกับเนื้อหาไม่น่าจะตรงกัน : อ่านหนังสือที่เห็นชื่อแล้วคิดว่าเป็นหนังสืออย่างหนึ่งหรือมีเนื้อหาอย่าง หนึ่ง แต่พออ่านแล้วกลับไม่เป็นอย่างนั้น เช่น "เดือนช่วงดวงเด่นฟ้า ดาดาว" หรือ "จรูญจรัสรัศมีพราว พร่างพร้อย" ดูจากชื่อน่าจะเป็นบทกวี แต่เนื้อหาเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ หรือ เรื่อง "สุดทางฝัน" เห็นชื่อนึกว่าเป็นนิยายเศร้าเคล้าน้ำตา กลับเป็นนิยายสะท้อนปัญหาสังคมชนบท เวลารีวิวให้บอกด้วยว่า ตอนเห็นชื่อเรื่องนึกว่าเป็นหนังสือแนวไหน แต่อ่านแล้วพบว่าเป็นหนังสือแบบไหน
10-10. [ปลายทางของสายรุ้ง] หนังสือแนวกินเด็ก, กินหญ้าอ่อน (กินหญ้าเฉย ๆ ไม่เอา): ให้อ่านหนังสือที่พระนางมีอายุห่างกัน
10-11. [ปิยะรักษ์ + o_pinP] อ่านหนังสือที่ตัวเอกของเรื่องมีอายุเกิน 50 ปี (ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเอก นางเอกก็ได้  แต่ต้องมีบทบาทโดดเด่นในเรื่อง) มีคนเดียวหรือจะมาเป็นหมู่คณะก็ได้ แต่ในหนังสือต้องบ่งชัดว่าแก่จริง ๆ ไม่ได้แอบแก่ โดยต้องยกข้อความตรงนี้มาให้ดูด้วย
10-12. [กำจาย] อ่านหนังสือที่เป็นผลงานของศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ดูรูปกับผลงานได้ที่ http://art.culture.go.th/index.php?case=artist&art_id=&page=2&detail=&side=book&menusort=all&

10-13. [กำจาย] อ่านหนังสือตะวันตก พบตะวันออก เช่น ตัวเอกเป็นคนวัฒนธรรมตะวันออก ต้องไปอยู่ในวัฒนธรรมตะวันตกเป็นต้น โดยต้องมีความแตกต่างทางวัฒนธรรมให้เห็นได้ชัด เช่น ความคิด วิถีชีวิต ขอความแตกต่างระดับความคิด ทัศนคติ ถ้าความแตกต่างแค่ระดับพฤติกรรม เช่น การแต่งกาย ภาษา ไม่นับ
10-14. [ปลายทางของสายรุ้ง] อ่านหนังสือที่ไม่คิดว่าจะหยิบมาอ่าน แต่ได้รับคำแนะนำ / อ่านรีวิว / เขาว่ากันว่า ดีหรือสนุก
10-15. [กำจาย] อ่านหนังสือที่คุณคิดว่าอยากมอบเป็นของขวัญให้คนอื่น บอกด้วยว่าให้ใครและเพราะอะไร



15 คะแนน

15-1. [สาวไกด์ใจซื่อ] อ่านหนังสือ 2 เล่มของนักเขียนต่างเพศกัน (ยึดเพศสภาพเป็นหลัก) โดยชื่อ (หรือนามปากกา) ของนักเขียนต่างเพศนั้น ต้องขึ้นด้วยพยัญชนะเดียวกัน เช่น วินทร์ กับ ว.วินิจฉัยกุล เป็นต้น โดยหนังสือทั้งสองเล่ม ต้องหนามากกว่า 100 หน้าขึ้นไป
15-2. [นัทธ์ + หนูจ๋า] อ่านหนังสือที่ได้เข้ารอบชิงรางวัลหรือได้รับรางวัลต่างประเทศ 2 เรื่อง 2 ประเภท เช่น รางวัลนิยายสืบสวนกับรางวัลวรรณกรรมเยาวชน เป็นต้น
15-3. [ทินา] เรื่องของสองนคร: อ่านหนังสือ 2 เล่มที่มีฉากเป็นเมืองหลวงของสองประเทศ โดยต้องเป็นเมืองที่มีอยู่จริงในแผนที่โลก
15-4. [o_pinP] อ่านหนังสือที่มีสิ่งที่ตัวเองเกลียด กลัวหรือไม่ชอบที่สุดอยู่ในนั้นด้วย สิ่งนั้นจะเป็นอะไรก็ได้แต่ต้องไม่ใช่คน (ประเภทเกลียดคนหลายใจอย่างนี้ ไม่ได้) และอธิบายเหตุผลที่ทำให้เกลียด กลัว ไม่ชอบสิ่งนี้ด้วย
15-5. [o_pinP + กุลธิดา] อ่านหนังสือ 2 เล่มที่เขียนโดยนักเขียนในกลุ่มคณะสุภาพบุรุษที่กุหลาบ สายประดิษฐ์เป็นผู้ก่อตั้ง เช่น มาลัย ชูพินิจ (เรียมเอง, แม่อนงค์, น้อย อินทนนท์), กุหลาบ สายประดิษฐ์ (ศรีบูรพา), อบ ไชยวสุ (ฮิวเมอริสต์), โชติ แพร่พันธุ์ (ยาขอบ), พัฒน์ เนตรรังษี, ชิต บุรทัต, สถิตย์ เสมานิล, อุเทน (ทองใบ) พูลโภคา, ต่วย ตีแปลง, ระคน เภกะนันท์, ขุนจงจัดนิสัย, โพยม โรจนวิภาค, สุดใจ พฤฒิศาลิกร, จรัญ วุธาทิตย์, หอม นิลรัตน ณ อยุธยา, สนิท เจริญรัฐ, ฉุน ประภาวิวัฒน, บุญทอง เลขะกุล, เสนอ บุณยเกียรติ
15-6. [กำจาย] อ่านหนังสือที่หน้าปก มีลักษณะคล้ายกัน จำนวน 2 เล่ม ไม่นับสีปก เช่น มีรูปแมวบนหน้าปกเหมือนกัน หรือมีรูปแก้วกาแฟบนหน้าปกเหมือนกัน เป็นต้น
15-7. [กำจาย] อ่านหนังสือวิชาการ 1 เล่ม คือหนังสือที่นำเสนอ "ข้อเท็จจริง" ไม่ใช่ข้อคิดเห็น และไม่นับหนังสือชีวประวัติ
15-8. [กำจาย] อ่านหนังสือลูกโซ่ คืออ่านหนังสือ 3 เล่ม ที่ชื่อหนังสือมีคำท้ายกับคำขึ้นต้นเหมือนกัน เช่น ต้นส้มแสนรัก-รักลอยลม-ลมซ่อนรัก เป็นต้น โดยต้องเป็นคำที่มีความหมาย ไม่ใช่พยางค์
15-9. [กำจาย] อ่านหนังสือที่มีราคาหน้าปกไม่ต่ำกว่า 400 บาท นับนิยายเรื่องเดียวที่แบ่งเป็น 2 เล่ม แต่ถ้าเป็นหนังสือแบบซีรีย์ หลายตอนหลายภาค ไม่นับ
15-10. [ColdOut] วันเด็ก & วันแห่งความรัก : อ่านหนังสือ 2 เล่ม โดยเลือกหนังสือวรรณกรรมเยาวชนหรือหนังสือที่ชอบมากสมัยเด็กๆ และหนังสือที่เกี่ยวกับความรักจบแบบ Happy Ending


20 คะแนน

20-1. [Clear Ice] อ่านนิยายที่มี "บุคคลจริงในประวัติศาสตร์" อยู่ในเนื้อเรื่อง จะเป็นตัวเด่นหรือตัวประกอบก็ได้ ถ้าในเรื่องมีบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์เป็นตัวละครหลายคน ให้เลือกคนที่เด่นที่สุดในเรื่องขึ้นมาตอบโจทย์ โดยเล่าประวัติของบุคคลนั้น และบทบาทของบุคคลนั้นที่มีต่อเรื่องโดยสังเขป
20-2. [piccy] อ่านหนังสือรวม 3 เล่ม จากคนละประเทศ นับจากสัญชาติคนแต่ง จะเป็นฉบับแปลหรือไม่แปลก็ได้
20-3. [ยาคูลท์] อ่านหนังสือ 1 เล่ม ที่มีเค้าโครงเรื่องหรือแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยให้เล่าถึงเหตุการณ์นั้นๆ โดยสังเขป และเปรียบเทียบว่าเหมือนในหนังสืออย่างไร อาทิ เหตุการณ์สึนามิ 9/11 กบฎโรมานอฟ หรือคดีฆาตกรรมต่างๆ
20-4. [สาวไกด์ใจซื่อ] อ่านหนังสือสามเล่มที่มี "ชื่อหนังสือ" ซึ่งมีจำนวนพยางค์เท่ากัน เช่น กามนิต วาสิฏฐี (กาม-มะ-นิด-วา-สิด-ถี), Dragon Delivery (ดรา-ก้อน-ดี-ลิ-เวอ-รี่) และ วัวพันหลักรักพันใจ (วัว-พัน-หลัก-รัก-พัน-ใจ) โดยจะเอาชื่อภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษของหนังสือเล่มนั้นก็ได้
20-5. [อั๊งอังอา] คลาสสิก: อ่านหนังสือ 2 เล่มเวอร์ชั่นเต็ม (ไม่ใช่ฉบับย่อ) ที่พิมพ์ช่วงปี 1800-1950 ถ้าเป็นหนังสือแปล ให้ดูปีพิมพ์ของต้นฉบับเป็นหลัก เช่น "ต้นรักดอกโศก" พิมพ์ในไทยเมื่อปี 1957 (พ.ศ. 2500) แต่ต้นฉบับ Wuthering Heights พิมพ์ในปี 1848 ดังนั้น เล่มนี้ถือว่าเข้าข่าย



25 คะแนน

25-1. [สาวไกด์ใจซื่อ] อ่านหนังสือ 3 เล่ม โดยให้คนอ่านผูกธีมเอาเอง เช่น สามเล่มที่เป็นเรื่องของอาหารเหมือนกัน สามเรื่องที่มีเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการปกครอง สามเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเหมือนกัน ฯลฯ
25-2. [อั๊งอังอา] อ่านหนังสืออะไรก็ได้ 1 เล่ม ที่จำนวนหน้า 500+ หน้า ... ทุกส่วนเกิน 100 หน้าบวกโบนัสเพิ่ม 5 คะแนน
25-3. [ยาคูลท์] โจทย์บุฟเฟ่ต์: อ่านหนังสือ 4 เล่มในหมวดต่อไปนี้ - นิยายไทย, นิยายแปล, นิยายภาษาต้นฉบับ, รวมเรื่องสั้น, รวมบทความ/สัมภาษณ์, นิยายภาพ/การ์ตูน (ใช้คำว่า "นิยาย" เพื่อให้เข้าใจ แต่จะเป็นหนังสือวิชาการก็ได้)
25-4. [Clear Ice] อ่านหนังสือที่มีชื่อเรื่องเป็น "สี" เช่น ดอกไม้สีม่วง ล่าตุลาแดง เป็นต้น โดยที่ชื่อของแต่ละเล่มจะต้องเป็นคนละสีกัน โดยจะอ่านกี่เล่มก็ได้ แต่จะต้องมีจำนวนหน้าเฉพาะ "เนื้อหา" รวมกันแล้วไม่ต่ำว่า 800 หน้า
25-5. [เรียวรุ้ง] อ่านหนังสือที่ตัวเอกของเรื่องเป็นพวกอมุนษย์ (ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเอก นางเอกก็ได้  แต่ต้องมีบทบาทโดดเด่นในเรื่อง)อ่านหนังสือกี่เล่มก็ได้ให้จำนวนหน้าเฉพาะ "เนื้อหา" รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 800 หน้า โดยเลือกจากหมวด
- เทพ เช่น เทวดา นางฟ้า หรือ fairy, pixie ในภาษาอังกฤษ เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ดาราแดง (พระเอกเป็นยักษ์ นางเอกเป็นนางฟ้า)
- สัตว์ในตำนาน เช่น นกฟินิกซ์ ยูนิคอร์น ปิกาซัส มังกร เป็นต้น ตัวอย่างเช่น  ทาเนีย เจ้าหญิงไร้บัลลังก์ (มีพ่อมด เอลฟ์ และยูนิคอร์น เลือกยูนิคอร์นมาตอบ เพราะเป็นผู้ช่วยนางเอก เป็นตัวเด่นของเรื่อง)
- ภูตผีปีศาจ เช่น  ซาตาน ผี วิญญาณ แวมไพร์ ซอมบี้ มนุษย์หมาป่า เป็นต้น ตัวอย่างเช่น ญาณสื่อรัก  (นางเอกเปิดบริษัทกำจัดผี ติดต่อสื่อสารกับผีได้ มีผีเจ้าคุณตา และ กุมารทองเป็นผู้ช่วย)
-มนุษย์ต่างดาว เช่น ทิพย์ของทมยันตี ,สุดขอบจักรวาลของจุฑารัตน์
หมายเหตุ โจทย์ข้อนี้ห้ามอ่านหนังสือซ้ำหมวดของอมนุษย์นะคะ เช่น ถ้าเล่ม 1 อ่านในหมวดมนุษย์ต่างดาว เล่มสองก็อ่านหมวดมนุษย์ต่างดาวไม่ได้ ยกเว้นว่าอ่านทั้ง 4 หมวดแล้วแต่จำนวนหน้ายังไม่ถึง 800 หน้า


30 คะแนน

30-1. [ยาคูลท์] โอตาคุ: อ่านหนังสือแนวเดียวกันอย่างต่ำ 5 เล่ม (แนวรัก, ลึกลับสืบสวน, แฟนตาซี, วิชาการ ฯลฯ) รวมกัน 1000+ หน้า ถ้าอ่านเกิน 2000 หน้าได้โบนัส 10 คะแนน (โจทย์ข้อนี้ห้ามอ่านการ์ตูนหรือนิยายภาพค่ะ แอบโหดนิดนึง)
30-2. [Clear Ice] Animal Lover : อ่านหนังสือที่มีชื่อสัตว์อยู่ในชื่อหนังสือจำนวนกี่เล่มก็ได้ ให้มีหน้าเฉพาะ "เนื้อหา" ((คำนำ สารบัญ หน้าโฆษณา ฯลฯ ไม่นับ)) รวมกันแล้วเกิน 1000 หน้า ถ้าอ่านเกิน 2000 หน้าได้โบนัส 10 คะแนน โจทย์ข้อนี้ห้ามอ่านการ์ตูนหรือนิยายภาพ

ชื่อสัตว์ในที่นี้ จะเป็นสัตว์ที่มีอยู่จริง เช่น แมว ปลา นก ฯลฯ รวมคำที่มีความหมายของชื่อสัตว์เหล่านั้นด้วย เล่น วิฬาร์ มัจฉา สกุณา หรือเป็นสัตว์ในตำนาน เช่น มังกร ฟินิกส์ ฯลฯ นั้นใช้ได้หมด แต่ไม่ให้เป็นสัตว์ที่มีร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นมนุษย์หรือมีอิทธิฤทธิ์ แปลงร่างเป็นคนได้ เช่น เงือก สฟิงค์ นาค ครุฑ ฯลฯ

ยกตัวอย่างชื่อหนังสือที่ให้ได้ วัวพันหลักรักพันใจ / นกสีฟ้า / Dragon delivery / Fox Evil เป็นต้น
30-3. [ทินา + Clear Ice + PToNZ_PRiNZz] นักเขียนโปรดของเพื่อน: อ่านหนังสือ 3 เล่ม 3 นักเขียนโดยเล่มหนึ่งเป็นนักเขียนคนโปรดของตัวเองและอีก 2 เล่มเลือกจากนักเขียนคนโปรดของผู้ร่วมโครงการ (เล่มที่ 4 เป็นต้นไปบวกโบนัสเพิ่มเล่มละ 10 คะแนนข้อแม้ว่าไม่ซ้ำนักเขียน)


30-4. pending... สำหรับแชมป์เดือนแรกเป็นผู้ตั้ง
30-5. pending... สำหรับแชมป์เดือนที่สองเป็นผู้ตั้ง

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 53 16:38:55

จากคุณ : เหมือนพระจันทร์
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 53 16:37:34




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com