Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มารยาทแย่ ๆ ของพนง.บริการที่ MK the mall bangkae ชั้นล่าง

    ข้อความที่นำมาลงนี้ Copy มาจากข้อความที่ส่งไปให้ MK ผ่าน website ค่ะ

    วันที่ 03/07/07 เวลา 15.50 น. ที่ the mall สาขาบางแค หลังจากที่ดิฉันและแฟนเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะ
    หมายเลข 54 แล้ว มี พนง.ชาย ได้เข้ามาเทน้ำซุปใส่หม้อให้ โดยที่ไม่ได้ดูก่อนว่าหม้อนั้น
    ได้เปิดความร้อนอยู่ก่อนแล้ว ทำให้น้ำซุปที่เทลงไปกระเด็นขึ้นมาทันที
    เข้าตา และถูกหน้าดิฉันหลายจุด ส่วนแฟนดิฉันโดนเฉพาะแขน เราสองคนก็ตกใจ
    มองหน้ากันว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเวลาไปทานที่สาขาอื่น ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน
    พนง.สองคน (ผู้ชายเป็นคนเทน้ำ  ผู้หญิงยืนรอรับorder) พูดแค่เพียงว่า "อุ๊ย ใครมาเปิดหม้อไว้" แค่นั้นเอง
    ไม่มีใครกล่าวคำขอโทษหรือ แสดงความห่วงใยว่าเป็นอะไรหรือเปล่าคะซักนิดเดียว
    ทั้งสองคนตั้งหน้าตั้งตาหัวเราะกันเต็มที่ ดิฉันไม่เข้าใจว่าหัวเราะในความผิดพลาดของตัวเอง
    หรือว่าหัวเราะเยาะดิฉันกันแน่  โดยเฉพาะ พนง.ผู้หญิง (ซึ่งเห็นชื่อในในรับ order ว่า "วารุณี")
    หัวเราะจนหยุดไม่ได้ ซึ่งดิฉันและแฟนรอจะสั่ง order แต่เธอก็ไม่เปิดโอกาสให้เราสั่ง
    ยืนหัวเราะจนควบคุมตัวเองไม่ได้ และ เดินหนีไปหัวเราะที่อื่น ทำให้เราสองคนสงสัยว่า
    เราควรจะได้รับคำขอโทษมากกว่าที่จะมาหัวเราะใส่เราไม่ใช่เหรอ?
    หลังจากที่เธอพอจะสงบสติอารมณ์ได้บ้างแล้ว เธอก็มารับ order ต่อและระหว่างที่เราสั่งนั้นเอง
    พนง.ผู้ชายคนเดิมก็ได้เข้าไปบริการลูกค้าโต๊ะที่อยู่ตรงข้ามกับเรา พนง.หญิงก็ยังหันไปสะกิด
    พนง.ชายคนนั้นแล้วหัวเราะนำ ประมาณว่าเรามาหัวเราะกันต่อเถอะ และเธอก็เริ่มหัวเราะอีก
    ส่วนชื่อที่ติดไว้ที่ป้ายตรงหน้าอกของพนักงานทั้งสองคนดิฉันมองไม่เห็นเพราะมีปัญหาสายตาสั้น
    แต่ได้ดูจากชื่อในในรับ order ว่าพนง.หญิงคนนั้นชื่อ "วารุณี"
    จริงอยู่ว่า น้ำซุปที่กระเด็นมามันไม่ได้ร้อนมากขนาดผิวหนังพองทันที แต่มันก็ร้อนพอประมาณ
    เพราะว่าหม้อสุกี้ถูกเปิดไว้ก่อนนานแล้วโดยที่ไม่มีใครรู้ และถูกอวัยวะสำคัญ  
    ซึ่งพนง.น่าจะกล่าวคำขอโทษตามสัญชาติญาณบ้าง หรือว่าไม่มีความสำนึกผิดถูกเลย
    แล้วถ้าเกิดกรณีนี้กับเด็กเล็ก ๆ ที่เค้ายังไม่รู้จักอดทนต่อความเจ็บปวดมากพอ
    คิดว่าพ่อแม่เค้าจะยอมให้อย่างที่พวกเราทำมั๊ย ดิฉันได้แนบรูปใบเสร็จมาให้ดูด้วย
    เพื่อเป็นการยืนยันว่า ดิฉันเป็นลูกค้าจริง ๆ ไม่ได้ทำไปเพราะต้องการ discredit แต่อย่างใด
    และถ้าคุณไม่เชื่อว่า พนง.ของคุณได้กระทำกิริยาอย่างนั้น รบกวนผู้มีอำนาจในการดำเนินการทุกท่าน
    ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู หรือถ้าในร้านไม่มี ก็ขอดูกล้องของห้างที่หันมาทางร้านก็ได้
    คิดว่าคงจะพอเห็นกิริยาท่าทางของ พนง.ของคุณอยู่บ้าง นี่ยังไม่นับการที่สั่งอาหารไปแล้วลืมอีก
    ทำให้ต้องรอนานมาก แต่อันนี้ดิฉันไม่ติดใจอะไร เพราะสาขาไหน ๆ ก็เป็น
    หลังจากจ่ายเงินเสร็จดิฉันก็เดินออกมา แล้วเรียกถามน้อง พนง.คนนึงว่ากล่องแสดงความคิดเห็นอยู่ที่ไหน
    น้อง พนง.คนนั้นจึงให้ดิฉันรอ เพราะจะไปถาม พนง.คนอื่น ๆ ให้ (น้องเค้าน่าจะเป็นเด็ก part time
    เพราะยังใส่ชุดนักเรียนอยู่และไม่มีบัตรประจำตัวพนักงานติดอยู่เหมือน พนง.สองคนที่บริการโต๊ะที่ดิฉันนั่ง)
    แล้วน้อง พนง.ก็เดินมาบอกว่าเอาเสียบไว้ตรงกล่องแดง ๆ รูปผักตรงโต๊ะเลยครับ ดิฉันเลยบอกว่า
    ถ้างั้นเรื่องก็ไม่ถึงสำนักงานใหญ่น่ะสิ น้องเค้าก็ไม่ตอบอะไรได้แต่ยิ้ม ๆ
    ดิฉันก็เลยถามว่างั้น ผู้จัดการสาขาชื่ออะไร น้องก็หันซ้าย หันขวา ประมาณว่าหาคนช่วย
    ดิฉันเลยบอกว่าไม่เป็นไร พี่อยากรู้แค่ชื่อเฉย ๆ  น้องก็บอกว่าผมเรียกให้มั้ยครับ
    พี่เค้าอยู่ข้างในนั้น ดิฉันยืนยันว่าอยากรู้แค่ชื่อ ซึ่งน้องเค้าบอกว่า ผมรู้แค่ชื่อเล่นนะครับ
    เค้าชื่อ "คุณน้อม"  ที่ดิฉันไม่ต้องการคุยกับผู้จัดการเพราะแค่เห็นก็รู้แล้วว่าเค้าคงจะช่วยอะไรไม่ได้
    เนื่องจากตลอดเวลา 1 ชั่วโมงที่นั่งอยู่ในร้าน ดิฉันไม่เห็นเค้าออกมาเดินดูความเรียบร้อยเลย
    เอาแต่อยู่ข้างใน ในส่วนที่มองไม่เห็น และดิฉันว่าคงจะมีพนง.เดินไปบอกเค้า
    ว่ามีลูกค้าเขียนใบ comment อยู่ยาวเหยียด เพราะตอนเขียนมี พนง.ผลัดกันเวียนมาที่โต๊ะบ่อยเชียว
    ทำให้ผู้จัดการคงไม่กล้าออกมาเผชิญหน้ากับดิฉันมากกว่า  

    สุดท้ายนี้ถ้าทาง MK ยังคงเห็นความสำคัญของลูกค้าอยู่บ้าง  รบกวนพิจารณา
    หรือ จัดการอะไรซักอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย และควรจะเพิ่มชั่วโมงอบรมพนง.
    ให้รู้จักพูดคำว่า "ขอโทษ" ให้ติดปากด้วยไม่ใช่พูดเป็นแต่คำว่าขอบคุณตอนที่ลูกค้าจ่ายเงินเท่านั้น
    อย่าให้พนง.ไม่กี่คนทำให้บริษัทต้องเสียชื่อเสียงเลยค่ะ

    ถึงตอนนี้บอกตามตรงว่าความรู้สึกที่มีต่อ MK เป็นศูนย์และคงจะไม่ต่ออายุสมาชิกอีกแล้วค่ะ
    ถ้าเรื่องนี้ไม่ได้รับคำชี้แจง ขอบคุณค่ะ


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : - K w a i n - - [ 6 ก.ค. 50 15:36:45 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom