Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 6: เดินเที่ยวเมืองมรดกโลก - หลวงพะบาง vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ 

รีวิวคราวนี้ก็เป็นรีวิวเที่ยวในเมืองหลวงพะบางกันแล้ว สำหรับวันนี้นั้นผมวางแผนไว้ว่าจะเดินเล่นในเมืองและเที่ยวชมวัดในเมือง สำหรับการเดินทางไปยังที่ต่างๆในวันนี้ ผมเลือกเดินทั้งหมดครับ แต่อากาศก็ร้อนพอสมควรในวันที่ผมไป วันนี้จุดหมายแต่ละที่ที่ผมได้วางแผนไว้ว่าจะไปมีดังนี้ครับ แวะไหว้พระที่วัดใหม่สุวันนะพูมาราม (Wat Mai Suwannapumaram) จากนั้นก็ไปวัดป่าไผ่มีไซยาราม (Wat Paphai Misaiyaram) วัดหนองสีคูนเมือง (Vat Nong Sikhounmuang) วัดแสนสุุขาราม (Vat Sensoukharam) ตามด้วยวัดสบสิกขาราม (Vat Sop Sickharam) ซึ่งวัดหลักๆที่ผมเลือกไว้มีตามนี้ แต่บางวัดผมอาจถ่ายมาตอนเดินผ่านครับ

จากนั้นผมเดินอ้อมไปจนสุดถนนเพื่อผ่านไปชมที่ที่เรียกว่าปากคาน และผ่านหลักจารึกของ UNESCO ที่ประกาศให้หลวงพะบางเป็นมรดกโลก  แล้วเดินทางถนนเลียบโขงจากนั้นก็ไปวัดเชียงทอง ราชวรวิหาร (Vat Xieng Thong Ratsavoravihanh) แล้วเที่ยวเล่นเดินชมเลียบถนนริมน้ำโขงไปเรื่อยๆ หาข้าวทานแล้วกลับไปพักผ่อนที่ที่พัก ต่อจากนั้นผมก็ออกไปหาอะไรทานและเดินเที่ยวตลาดมืดอีกนิดหน่อย จากนั้นผมก็กลับที่พักแล้วเตรียมตัวเที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้ซึ่งในวันนี้ผมก็ได้เลือกแวะซื้อทัวร์เพื่อไปเที่ยวถ้ำติ่ง (Tham Ting)และน้ำตกตาดกวางซี (Tat Kuang Xi Waterfall) ผมเลือกซื้อตรงร้านขายทัวร์เยื้องๆกับหอพิพิธภัณฑ์แห่งชาติหลวงพะบาง ตรงถนนสีสะหว่างวงซึ่งละแวกนั้นจะมีร้านขายทัวร์หลายร้านมากๆครับ ซึ่งร้านนี้ราคาอยู่ที่คนละ 100,000 kip

จากที่เล่ามาข้างต้นเป็นแผนคร่าวๆของการเที่ยวชมเมืองหลวงพะบางในวันนี้ แต่ในรายละเอียดจะขอเล่าไว้ในรูปภาพนะครับ พูดมาเยอะแล้วผมว่าไปชมผมพาเที่ยวหลวงพะบางในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันดีกว่าครับ  ^________^

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้อง blueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

               

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9830229/E9830229.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9835166/E9835166.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 3: เที่ยวเมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ ที่วังเวียง ประเทศลาว

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9848121/E9848121.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 4: THAVONSOUK Hotel & Resort รีสอร์ทวิวดี ติดริมน้ำซอง เมืองวังเวียง

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9870996/E9870996.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 5: กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 5: พาชมที่พักเลียบน้ำโขง - หลวงพะบางริเวอร์ลอดจ์

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9886485/E9886485.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมาทำธุระอาบน้ำเรียบร้อย ผมก็ลงไปทานอาหารเช้า เมื่อเตรียมทุกอย่างเรียบร้อย ผมเลยออกเดินมายังจุดที่เป็นที่เริ่มต้นของตลาดมืดยามค่ำคืน พอถึงแยกไปรษณีย์ผมเลี้ยวซ้ายเพื่อเดินไปยัง ถนนสีสะหว่างวง(Sisavangvong) ที่เห็นจากภาพเรียกว่าตลาดม้งครับจะมีในตอนเช้าขายพวกงานหัตถกรรมต่างๆ

 

 
 

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 53 19:57:41




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com