Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 5: พาชมที่พักเลียบน้ำโขง - หลวงพะบางริเวอร์ลอดจ์ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ  

รีวิวผมเดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วครับ ตอนนี้ก็มาถึงรีวิวตอนที่ 5 ซึ่งวันนี้ผมได้เดินทางถึงเมืองหลวงพะบางแล้ว ผมจะขอเล่าย้อนไปนิดหน่อยคือ ระหว่างที่ผมเที่ยวอยู่ที่เมืองวังเวียงนั้น ผมได้ตัดสินใจเดินทางมายังเมืองหลวงพะบางโดยรถบัสครับ ผมได้ซื้อตั๋วรถจากบริษัทที่อยู่บริเวณหน้าที่พัก ผมคิดว่าน่าจะสะดวกสำหรับผมในการเดินทางพรุ่งนี้ เพราะไม่ว่าเราจะซื้อตั๋วของเจ้าไหน ก็จะมีรถมารับเราไปส่งยังสถานีขนส่งอยู่ดี เมื่อรถมารับที่หน้าบริษัททัวร์เสร็จก็เดินทางไปยังสถานีขนส่ง รถออกเวลาประมาณ 10:30 น. จากนั้นรถจะจอดให้ทานข้าวเที่ยงประมาณเที่ยง แล้วก็วิ่งต่อไปเรื่อยๆ ระหว่างการเดินทางของผมในวันนี้มีฝนตกเป็นช่วงๆตลอดทางครับ แล้วรถก็มาจอดอีกทีตอนประมาณ15:00 น. วิวสวยทีเดียวแต่ในวันนั้นฝนตกหนักผมเลยไม่มีโอกาสได้เก็บบรรยากาศและวิวตรงส่วนนี้มาให้ได้ชมกัน และเมื่อทุกคนขึ้นรถเรียบร้อยแล้วรถก็มุ่งหน้าต่อไปยังเมืองหลวงพะบาง และมาถึงเมืองหลวงพะบางประมาณ 17:00 น.

เมื่อมาถึงเมืองหลวงพะบางผมจับรถรวมกับคนอื่นๆที่นั่งรถจากวังเวียงมาด้วยกันโดยคนขับคิดคนละ 10,000 Kip ใครลงที่ไหนก็ราคาเท่ากันหมด ผมไม่ได้จองที่พักมาก่อนแต่อยากได้ริมโขง เลยให้คนขับมาส่งที่หลวงพะบางริเวอร์ลอดจ์ (Luangprabang River Lodge) พอมาถึงถามราคา พนักงานพาไปดูห้องพัก ห้องสะอาดดีครับ ต่อรองราคาได้ที่ ราคา 1,150,000 ซึ่งเป็นราคาที่ทางที่พักลดให้แล้วเป็นเวลา 3 คืน ตอนแรกก่อนที่ผมจะมาถึงนั้นผมคิดไว้ว่าจะเดินหาที่พักและขอชมก่อนอีกหลายที่แต่พอเอาเข้าจริงความขี้เกียจก็เริ่มขึ้น เอาที่นี่แหละจะได้พักผ่อนซักที เพราะที่นี่ก็ดูสะอาดน่าพัก ผมเลยตกลงพักที่นี่ และรีวิวครั้งนี้ผมจะรีวิวที่พักนี้เลยนะครับ

ค่าที่พักนี้รวมค่าอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว ที่พักอยู่ใกล้แม่น้ำแต่มีถนนขั้นอยู่ ที่พักตั้งอยู่ตรงห้วมุมถนนบริเวณแคมโขง ใกล้กับตลาดเช้า และเดินไม่ไกลหากจะไปเที่ยวตลาดมืด ที่นี่ได้ความสงบในช่วงเย็น และได้ดูวิถีชีวิตชาวบ้านริมโขงในตอนเช้า อีกอย่างอยู่ตรงข้ามกับร้านกาแฟประชานิยมขวัญใจหลายๆคนเลยครับมีอีกเรื่องคือตอนผมพักที่นี่ผมได้ใช้บริการซักผ้าและผมเพิ่งรู้ว่าที่นี่เขาไม่มีบริการรีดผ้านะครับ ซักอย่างเดียว แต่ที่นี่ซักมาเสื้อผ้าสะอาดและหอมใช้ได้เลยทีเดียวแถมพับมาเรียบร้อยเสื้อผ้าก็ดูไม่ยับเหมือนกับรีดมาแล้วเลยครับ สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 50,000 Kip แต่ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลกรัม แต่ในวันนั้นผมจำได้ว่าผมซักไปหลายตัวเลยทีเดียวรวมทั้งยีนส์ด้วยสองสามตัว เอาล่ะเขียนมาซะเยอะเลยลองชมรีวิวครั้งนี้ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันดูนะครับ  ^_______^

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้อง blueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

               

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9830229/E9830229.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9835166/E9835166.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 3: เที่ยวเมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ ที่วังเวียง ประเทศลาว

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9848121/E9848121.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 4: THAVONSOUK Hotel & Resort รีสอร์ทวิวดี ติดริมน้ำซอง เมืองวังเวียง

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9870996/E9870996.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

ผมซื้อตั๋วไปหลวงพะบางในราคา คนละ 95,000 Kip รถจะมารับที่หน้าบริษัททัวร์ที่ผมซื้อไว้ตอน 9:30 น. แต่ในวันนั้นรถมารับประมาณ 9:40 น. ซึ่งผมคิดว่ารถได้เวียนรับคนในเมืองก่อนแล้วมารับผมเป็นที่สุดท้ายเพราะอยู่ไกลสุด และพาผมมาส่งที่สถานีขนส่ง

 
 

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 53 20:44:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com