Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 4: THAVONSOUK Hotel & Resort รีสอร์ทวิวดี ติดริมน้ำซอง เมืองวังเวียง vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

มาถึงรีวิวคราวนี้ก็ถึงตอนที่ 4 กันแล้วครับ แต่ตอนนี้จะขอคั่นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศลาวในครั้งนี้ ด้วยรีวิวที่พักสักหน่อย ซึ่งการมาวังเวียงในครั้งนี้ทั้งสองคืน ผมเลือกพักที่โรงแรมถาวรสุก (THAVONSOUK Hotel & Resort) จริงๆแล้วที่วังเวียงก็มีรีสอร์ทน่าพักอีกหลายที่เลยทีเดียวครับ ครั้งนี้ผมเข้าพักที่นี้ในห้องแบบ River Front ราคาที่ผมเข้าพัก 2 คืน วันนั้นอยู่ที่ 731,000 Kip ซึ่งเป็นราคาที่ผมติดต่อทางรีสอร์ทโดยตรงและได้รับส่วนลดจากทางรีสอร์ทแล้วครับ

ในเรื่องของห้องพักที่ผมได้นั้นผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัว ห้องที่ได้นั้นค่อนข้างเก่าทีเดียว แล้วก็ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นห้องเก่าของที่นี่ ซึ่งหน้าต่างยังเป็นแบบเก่าอยู่ แต่ถ้าเป็นบ้านแบบเดียวกันนี้แต่อยู่อีกฝั่งก็น่าพักทีเดียว เพราะดูแล้วน่าจะใหม่กว่า และน่าจะสะอาดกว่าเสียดายว่าช่วงที่ไปมีคนเข้าพักอยู่แล้ว เลยไม่ได้เปลี่ยนห้อง แต่ก็พออยู่ได้ครับภายในห้องมี แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น และ น้ำดื่มให้ 2 ขวด

ในเรื่องบรรยากาศและวิวแล้ว ผมคงบอกว่าดีครับ สวยดี ได้ทั้งวิวภูเขาและแม่น้ำและอีกอย่างที่ผมต้องฝากไว้เผื่อใครสนใจที่นี่นะครับ คือผมลองสังเกตุดู หากเป็นห้องพักแบบผมนั้น หมายเลข ห้อง 1-4 จะเป็นห้องเก่าครับ แต่หากตัวเลขยิ่งเยอะก็น่าจะดีเพราะอีกฝั่งจะดูใหม่และสะอาดกว่า แต่ผมแนะนำว่ายังไม่ต้องจองไปดีกว่าถ้าไม่ได้ช่วง high season เพราะเราจะได้เดินดูสภาพโรงแรมแต่ละแห่งและได้ตัดสินใจในแบบที่ชอบ เพราะจากที่เดินๆดูก็มีทีพักที่น่าสนใจหลายแห่่งทีเดียว สุดท้ายนี้ผมฝากรีวิวตอนที่ 4 ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบไว้อีกตอนนะครับ

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องblueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

ป.ล. 3 ขออินเทรนด์กะเค้านิดนึง สืบเนื่องจากกระทู้แนะนำสัปดาห์ที่แล้ว รีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์ครับ ^^

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 3: เที่ยวเมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ ที่วังเวียง ประเทศลาว

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตึก Lobby ของที่นี่ครับ วันที่ผมมาพนักงานไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่จำเป็นที่จะต้องจัดการเองทุกเรื่องเลยครับ รวมไปถึงเดินหาห้องเองด้วย

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 53 18:41:52

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 53 18:38:50

[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]