<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่3:เที่ยวเมืองแห่งขุนเขาและสายน้ำ ที่วังเวียง ประเทศลาว vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

หลังจากรีวิวนครหลวงเวียงจันทน์สองตอนผ่านมา ตอนที่สามนี้ เราก็จะมาถึงเมืองวังเวียง (Vang Vieng)กัน ผมออกเดินทางมาจากนครหลวงเวียงจันทน์เวลาประมาณ 10:30 น. และมาถึงที่เมืองวังเวียงประมาณ 14:00 น. อยู่ที่นี่เป็นเวลา 3 วัน 2 คืนโดยเข้าพักที่โรงแรมถาวรสุก (THAVONSOUK Hotel & Resort) ซึ่งจะรีวิวให้ได้ชมกันในตอนที่สี่ครับ

แผนการเที่ยวคราวนี้มีดังนี้ คือ วันแรกมาถึงก็บ่ายสองแล้ว เลยตัดสินใจใช้เวลาพักผ่อนและเดินเที่ยวชมบรรยากาศในเมืองวังเวียงยามเย็น แล้วกลับมาพักผ่อนเพื่อรอเที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้น ซึ่งผมตัดสินใจว่าผมจะไม่ไปเที่ยวกับทัวร์เพราะผมไม่อยากจะเล่นกิจกรรมทางน้ำสักเท่าไหร่ จึงตัดสินใจที่จะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่เอง โดยค่าเช่าเป็นดังนี้ คือ ราคาค่าเช่าส่งคืนไม่เกิน 18:00 น. อยู่ที่ 50,000 Kip และค่าน้ำมันอีก 30,000 Kip (ค่าน้ำมันจะออกแนวมัดมือชกอยู่พอสมควรครับ เพราะมอเตอร์ไซค์ที่เช่าจะไม่มีน้ำมันให้ ต้องซื้อเติมเอง ส่วนตอนคืนก็ไม่ต้องเติมเต็มถังมา ดังนั้นก็เลยต้องซื้อน้ำมันจากคนให้เช่าครับ) นอกจากนี้อย่าลืมนะครับว่าการขับขี่รถในประเทศลาวนั้นจะต้องชิดขวาครับ ซึ่งจะแตกต่างจากบ้านเรานะครับ ห้ามลืมเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และแผนของผมคือไปเที่ยวถ้ำปูคำ(PouKham Cave) ชมบลูลากูน ( Blue Lagoon) แล้วไปต่อยังถ้ำจัง ต่อจากนั้นก็ไป Organic Farm ซึ่งผิดแผนไปนิดหน่อย แต่จริงๆแล้วหากไปกับทัวร์ก็จะได้ไปเที่ยวชมสถานที่เยอะกว่าที่ผมไปอีกนะครับ ที่เมืองวังเวียงนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอีกเยอะมากทีเดียว ถ้าผมมีเวลามากกว่านี้อีกสักวันก็คงดีครับ

ผมว่าที่วังเวียงนี้เป็นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากทีเดียวครับ ถ้าผมมีเวลาผมก็อยากจะกลับไปเที่ยวชมอีกสักครั้ง แต่คราวนี้ผมมีเวลาน้อยไปนิดแต่ที่นี่ก็ได้ความประทับใจจากผมไปมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นสถานที่หรือผู้คนในเมืองและนักท่องเที่ยวที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับผมในเมืองๆนี้ในวันที่ผมท่องเที่ยวและใช้ชีวิตอยู่ที่นี่  พูดมาเยอะแล้วครับยังไงไปชมเมืองวังเวียงในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันดูนะครับ ^______^

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องblueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

จากรีวิวครั้งก่อนผมรอรถมารับจากที่พัก Hotel Khamvongsa ประมาณ 09:30 น.แล้วรถก็แวะรับคนตามทางเพื่อจะนำมาส่งยังบริษัทรถชื่อ Phanthavong Tourist Transport Cooperation ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณวงเวียนน้ำพุ เมื่อมาถึงก็สามารถขึ้นรถทัวร์ได้เลย รถทัวร์เป็นรถ VIP แต่จะไม่สบายเหมือนบ้านเรานะครับ ตั๋วจะไม่ระบุที่นั่งครับใครมาก่อนขึ้นก่อน มีเปิดหนังให้ดูด้วย วันที่ผมไปเจอเปิด Twilight พอหนังจบก็เป็นเพลงลูกทุ่ง ภายในรถมีเพื่อนโดยสารทั้งไทย จีน ฝรั่ง ลาว รวมๆกันไปครับ

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 53 16:08:36