Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยโรงแรมห้าดาว vote  

เหตุเกิดวันที่ 28 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรม สปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา ชะอำ (Springfield @ Sea Resort & Spa) ห้องพักพูลวิลล่า (Pool Villa Beach Front) ราคาห้องประมาณ 25,000 – 30,000 บาท ต่อคืน) ซึ่งดิฉันและครอบครัวได้ตัดสินใจใช้บริการโรงแรมนี้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2553 เพราะได้รับ Voucher จากบัตรเครดิต CITI BANK PLATINUM SELECT เชิญให้ไปพักที่ห้องพักของโรงแรมนี้ในโปรโมชั่นลดราคา 50% (ในความเป็นจริงไม่ได้มีโปรแกรมที่จะท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงนี้ แต่เห็นว่า ทาง CITI BANK ได้ให้สิทธิ และคิดว่าโรงแรมที่เข้าร่วมโปรโมชั่นบัตรเครดิตกับทาง CITI BANK จะต้องเป็นโรงแรมที่ได้รับการคัดสรรอย่างดีแล้ว จึงสนใจที่จะใช้บริการ) โดยหลังจากเข้าไปในห้องพักดิฉันเลือกพักในห้องชั้นที่ 2 ของบ้านส่วนน้องพักที่ชั้นล่าง เมื่อเข้าไปถึงที่พักในช่วงแรกได้เปิดประตูทางออกไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัว หลังจากเล่นน้ำกันเสร็จแล้วก็รีบเข้ามาอาบน้ำ หลังจากทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับมาเข้านอนในเวลาประมาณ 23.00 น. พอตื่นเข้าในวันต่อมาปรากฏว่า ข้าวของหายประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ( BB 1 เครื่อง และ Nokia 1 เครื่อง ) ทรัพย์สินอื่น ๆ และเงินสดอีกประมาณ 2 หมื่นบาท รวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่า 60,000 บาท
หลังจากแจ้งไปทางโรงแรมแล้ว ทางโรงแรมได้เปิดดูกล้องวงจรปิดแล้วพบชายต้องสงสัย 2 คนพักที่ห้อง 511 ซึ่งดิฉันพักที่ห้อง 513 แต่ด้วยความกลัวเสียชื่อเสียงของทางโรงแรมอย่างไรไม่ทราบ ก็ไม่ได้เรียกชาย 2 คนนั้นมาสอบสวนและปล่อยให้กลุ่มผู้ต้องสงสัย Check out ออกไปแต่เช้า เพราะ รร. คิดว่าคนที่มาพักในกลุ่มห้องพักราคาขนาดนี้ ไม่น่าใช่มีกลุ่มมิจฉาชีพปะปนมา (แล้วพนักงานของพวกคุณหล่ะถ้ามีมิจฉาชีพปนมาพวกคุณจะรู้หรือเปล่า ชั้นก็มีสิทธิที่จะคิดได้ใช่มั๊ยว่า พวกคุณอาจเป็นมิจฉาชีพที่ทำกันเป็นทีมเป็นกระบวนการ จึงไม่สามารถช่วยอะไรชั้นได้เลยสักอย่าง)
หลังจากที่รู้ว่าของหายทางเจ้าหน้าที่โรงแรม จึงตัดสินใจพาไปแจ้งความที่ สน.ภูธร ชะอำ (ในวันที่ 29 ส.ค.53 ช่วงเช้า) และได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินของตัวเองเพิ่มเติมว่ามีอะไรที่หายไปบ้างเพื่อเตรียมตัวไปแจ้งความที่โรงพัก ขณะที่กำลังตรวจสอบทรัพย์สินอยู่นั้น ก็ได้รับโทรศัพท์จาก Front เข้ามาว่า “กรุณาอย่าหยิบจับ หรือเคลื่อนที่ทรัพย์สินนะคะ เดี๋ยวหลักฐานลายนิ้วมือจะหายไปหมด” แล้วดิฉันจึงหยุดหยิบจับทุกสิ่งทุกอย่างภายในห้อง ซึ่งบริเวณที่เหลือ ในกระเป๋าเดินทาง ประตู และอื่น ๆ ก็น่าจะยังมีหลักฐานลายนิ้วมืออยู่
สิ่งที่ดิฉันตั้งข้อสังเกต คือ
1. การที่ทางโรงแรม ดูไม่ใส่ใจในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุเท่าที่ควร และกล้องวงจรปิดตามตำแหน่งที่ติด เมื่อนำมาเปิดให้พวกเราดู กลับไม่มีรายละเอียดในมุมที่น่าจะเป็นทางเข้าของคนร้ายเลย เป็นไปได้หรือไม่ว่าคนร้ายเป็นคนในหรือพนักงานภายในโรงแรม ที่รู้ลู่ทางดีอยู่แล้ว.
2. ทำไมจึงปล่อยผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในกล้องวงจรปิดไปหน้าตาเฉย
3. ส่วนการรับผิดชอบจากทางโรงแรมต่อความไม่ปลอดภัยทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินในครั้งนี้คือ ให้ห้องพักฟรี ซึ่งดิฉันคิดว่าไม่ไปอีกแน่ ๆ เพราะถ้าไปแล้วเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เค้าคงรับผิดชอบด้วยการที่ให้ดิฉันเข้าพักฟรีไปเรื่อย ๆ โดยไม่จบสิ้นแน่ และถ้าครั้งต่อไปสิ่งที่เสียหายไม่ใช่ทรัพย์สิน... ใครบ้างที่รับผิดชอบ กับความสูญเสียดิฉันคิดว่าแม้แต่พนักงาน หรือเจ้าของโรงแรมเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง หรือคนสำคัญในครอบครัว ซึ่งน้องดิฉันที่ไปด้วยกันท้องได้ 4 เดือนพักอยู่ชั้นล่าง โชคดีที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ไม่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายกับเค้าในครั้งนี้

ทั้งหมด... ดิฉันไม่ได้ต้องการที่จะเข้ามาเพื่อต่อว่าแล้วจบกันไป หรือแค่ระบายอารมณ์แล้วจบ แต่ดิฉันเห็นถึงความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นจากการเข้าพักในโรงแรมแห่งนี้ และคิดว่าดิฉันไม่ใช่คนแรก และคนสุดท้ายที่พบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้ามัวแต่ห่วงลู่ทางทำมาหากิน โดยไม่ได้นึกถึงคำว่า “ลูกค้า คือ คนสำคัญ” ทางโรงแรมที่เรียกว่าเป็นที่พักผ่อน และให้ความสุขสำราญกับผู้เข้าพัก ก็ไม่น่าจะประกอบกิจการได้อย่างเจริญรุ่งเรือง และทาง CITI BANK เองที่เป็นผู้ให้ Voucher กับลูกค้าที่ใช้บริการมาหลายปีอย่างดิฉันก็น่าจะมีการตรวจสอบโรงแรมที่ร่วมรายการให้ดีว่ามีประวัติของการให้บริการและความปลอดภัยกับลูกค้าอย่างไร เอาแค่ดาวมาวัดคงจะไม่พออีกแล้ว

พอดิฉันได้ลองเข้าไปสืบค้นข้อมูลดี ๆ ก็พบว่าโรงแรมหลาย ๆ แห่งมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่น้อยทีเดียว และทั้งหมด คือ สิ่งที่ดิฉันซึ่งถือว่าเป็นลูกค้าที่ทั้งใช้บริการ และ เคยเชื่อถือในคุณภาพการทำงานของทาง CITI BANK และ โรงแรมที่ใช้คำว่า “ห้าดาว” สามารถบอกต่อ และเตือนเพื่อน ๆ ที่คิดจะตัดสินใจใช้บริการที่พัก และสิทธิประโยชน์จากการให้บริการของ 2 ธุรกิจนี้ ได้ซึ่งแม้เป็นเพียงเสียงเล็ก ๆ แต่มีประโยชน์กับทุกท่านก็จะยินดีมาก

จากคุณ : NR
เขียนเมื่อ : 18 ก.ย. 53 11:04:54 A:125.24.59.93 X: TicketID:287588




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com