Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

[CR] <<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 3 - พาเที่ยวชมนาขั้นบันไดที่เมืองหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน vote ติดต่อทีมงาน

[CR]

สวัสดีครับ

รีวิวครั้งนี้ต่อจากรีวิวครั้งก่อนนะครับ เพราะทริปนี้รีวิวผมยังไปไม่ถึงไหนเลย ในรีวิวผมครั้งนี้ผมจะพาเที่ยว 1 วัน ในเมืองหยวนหยาง (Yuanyang County, Yunnan, China) โดยผมได้อธิบายและเกริ่นในรีวิวครั้งที่แล้ว แล้วว่าผมเหมารถเที่ยวราคา 300 หยวน โดยไปตามที่ผมแพลนไว้ ผมเลือกไปประมาณ 4 ที่  รถจะมารับเราตั้งแต่ 05:00 น. ที่โรงแรม

การเดินทางในวันนี้เป็นดังนี้ครับ Yunti Hotel --> Duoyishu scenic area --> Bada scenic area  --> แวะจุดชมวิวตามทางและแวะหมู่บ้านชาวเขาที่หนึ่งคนขับบอกจะคล้ายๆ หมู่บ้าน Qingkou (เก็บเงินค่าเข้า) แต่ที่เขาพาแวะจะไม่ต้องเสียเงินค่าเข้า --> Yunti Hotel รับประทานอาหารกลางวัน--> แวะจุดชมวิวระหว่างทาง --> Laohuzui (the Tiger Mouth) scenic area  --> Yunti Hotel ก็เป็นอันจบทริปของวันนี้ครับ จริงๆที่หยวนหยางยังมีอีกหลายจุดชมวิวให้ได้ชมกันเยอะแยะเลย แต่ครั้งนี้ผมแพลนไว้ว่าจะอยู่เที่ยวที่นี่แค่วันเดียวเลยมีเวลาเที่ยวชมวิวได้เท่านี้ ผมว่าถ้าไม่ให้เหนื่อยเกินไปจริงๆน่าจะค้างที่นี่สักสามคืนกำลังดีครับ ^ ^

ภูมิอากาศ: เนื่องจาก Yuanyang อยู่บนที่สูง อากาศเลยค่อนข้างสบายตลอดปี โดยอากาศจะเย็นช่วงเช้าและช่วงเย็นครับ ควรเอาเสื้อหนาวติดไปด้วยซักตัวนะครับ ส่วนกลางวันแดดจะค่อนข้างแรง ช่วงที่ควรไปถ่ายรูปมากที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนครับ เพราะช่วงนั้นน้ำจะเต็มทุ่งนาทำให้เกิดเป็นภาพเกล็ดมังกรตามที่คนเค้าร่ำลือกันครับ แต่ถ้าไปช่วงหน้า low อย่างผมก็จะเจอกับทุ่งหญ้าเขียวๆแทนครับ

การแลกเงิน: ผมใช้วิธีแลกเงิน CNY ไปจากเมืองไทยเลยครับ เพราะเคยอ่านเจอว่าไม่มีที่แลกเงินที่ Yuanyang ครับ แต่พอไปถึงก็เห็นมีธนาคารนะครับ แต่ถ้าจะให้สะดวกแลกไปก่อนจากไทยก็ดีครับ อ้อ จริงๆก็จะมีพวกตามชายแดนเวลาเรารอข้ามด่านเข้ามาคุยแล้วก็มาถามว่าเราจะแลกเงินมั้ยด้วยนะครับ ผมเคยแกล้งถามดูเรทแพงมากๆครับ กับเคยอ่านเจอว่าให้ระวังธนบัตรปลอม เลยไม่กล้าใช้บริการ ใครจะไปต้องระวังด้วยนะครับ

เอาล่ะครับคุยซะเยอะเลย ผมว่าไปชมรีวิวครั้งนี้ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันเลยดีกว่าครับ ^_______^ (เวลาข้ามมาประเทศจีนปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง ในรีวิวผมปรับเวลาเรียบร้อยแล้วนะครับ)

ทริปการเดินทางในครั้งนี้ของผมต้องขอขอบคุณ คุณmumoo 2148 เรื่องที่พัก Hanoi Charmimg Hotel รวมถึงแผนเที่ยวฮานอยที่ช่วยส่งข้อมูลมาให้อ่านเพื่อเป็นแนวทาง และคุณ Yutphuket (ล็อกอิน phuketport) สำหรับ แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเดินทางไปเมืองหยวนหยางและข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงแนวความคิดที่ผมนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทาง นอกจากนี้คงต้องขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในห้อง BP และเว็บ Bloggang ด้วยนะครับ ข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของผมมากๆ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^________^

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่  Facebook- กัปตันลูกชุบ (captain lookchoob)  ขอบคุณครับ ^________^

รีวิวคราวที่แล้ว กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 1 - เดินเที่ยวฮานอย ชมพิพิธภัณฑ์ แล้วต่อรถไฟไปลาวไค

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 2 - เดินทางไปหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน พักที่ Yunti Hotel

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 55 14:21:39

[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]