Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] <<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 2 - เดินทางไปหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน พักที่ Yunti Hotel vote ติดต่อทีมงาน

[CR]

สวัสดีครับ

รีวิวนี้เป็นรีวิวต่อจากคราวที่แล้ว เป็นรีวิวเล็กๆ เนื้อหาในวันนี้อาจไม่มีอะไรมาก เพราะวันนี้ผมเดินทางจาก ลาวไค (Lao Cai, Vietnam) --> ด่านเหอโขว่ (Hekou) ประเทศจีน --> หยวนหยาง (Yuanyang County, Yunnan, China) จะใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่บนรถเพื่อเดินทางครับ ผมใช้เวลาตั้งแต่ลงจากรถไฟที่ลาวไคไปรอข้ามด่านเหอโขว่นั่งรถไปหยวนหยางถึงเมืองหยวนหยางประมาณ 17:00 น. (เวลาข้ามมาประเทศจีนปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง)

อย่างที่บอกไว้ในรีวิวก่อนหน้าว่า การเข้าหยวนหยาง จำเป็นต้องขอ Visa ของประเทศจีนนะครับ ผมขอวีซ่าประเภทวีซ่านักท่องเที่ยว อัตราค่าธรรมเนียมในวันที่ผมไปขอคือ 1000 บาท ผมเดินทางไปขอเองที่สถานทูต และวันรับไปรับด้วยตัวเองครับ ผมขอแบบเข้าประเทศจีน 1 ครั้ง และใช้เวลากว่าจะได้รับเล่ม Passport ประมาณ 4 วันทำการ หากใครต้องการแบบด่วนอาจจะต้องเสียเงินมากกว่า 1000 บาท รวมถึงการขอเข้าออกหลายครั้งราคาก็จะต่างกันไปครับ สิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วยมี หนังสือเดินทาง รูปถ่ายปัจจุบันหน้าตรงขนาด 2 นิ้ว กรอกแบบฟอร์มคำขอวีซ่าให้ครบถ้วน และเอกสารสำคัญบางอย่างหากเจ้าหน้าที่สอบถาม ถ้าเราจองโรงแรมไว้ หรือจองเที่ยวบินไว้ เผื่อใช้ประกอบก็ดีครับ แต่ของผมวันนั้นเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ถามหาพวกเอกสารอะไร ถามผมแค่ หยวนหยาง นี่มันอยู่ที่ไหน ^ ^ ผมก็แค่ตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า อยู่มณฑลหยุนหนานครับ และอธิบายนิดหน่อยว่าผมจะไปเข้าทางด่านเหอโขว่ (Hekou) ก็เป็นอันเรียบร้อย อ่อ สถานฑูตจีน จะอยู่ฝั่งเดียวตึกฟอร์จูนตรงไปทางห้างเอสพลานาด รัชดาภิเษก แต่ยังไม่ถึงเอสพลานาดนะครับ จะผ่านตึกฟอร์จูนเลยไปประมาณ 1 ป้ายรถเมล์กว่าๆ

เอาล่ะครับเขียนซะยาวเหยียดเลย ผมว่าไปชมรีวิวกันดีกว่า วันนี้ภาพน้อยสบายๆครับ และรีวิวนี้พ่วงที่พัก Yunti Hotel เข้าไปด้วยพร้อมกับชมบรรยากาศในเมืองหยวนหยางกันนิดหน่อย ผมว่าไปชมรีวิวการเดินทางครั้งนี้ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันเลยดีกว่าครับ ^_______^

ทริปการเดินทางในครั้งนี้ของผมต้องขอขอบคุณ คุณmumoo 2148 เรื่องที่พัก Hanoi Charmimg Hotel รวมถึงแผนเที่ยวฮานอยที่ช่วยส่งข้อมูลมาให้อ่านเพื่อเป็นแนวทาง และคุณ Yutphuket (ล็อกอิน phuketport) สำหรับ แรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเดินทางไปเมืองหยวนหยางและข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงแนวความคิดที่ผมนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทาง นอกจากนี้คงต้องขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในห้อง BP และเว็บ Bloggang ด้วยนะครับ ข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของผมมากๆ ขอบคุณอีกครั้งครับผม^________^     

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่  Facebook- กัปตันลูกชุบ (captain lookchoob)  ขอบคุณครับ ^________^

               

รีวิวคราวที่แล้ว กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 1 - เดินเที่ยวฮานอย ชมพิพิธภัณฑ์ แล้วต่อรถไฟไปลาวไค

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12156706/E12156706.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 
 

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 55 12:29:08




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com