ญาติห่างๆกันเป็นแฟนกันได้มั้ยมีครอบครัวด้วยกันจะมีปัญหาหรือป่าวคับ

เรื่องของเรื่องคือเราเป็นญาติทวดเดียวกันแล้วเราแยกห่างกันเกือบ 20 ปีไม่เคยติดต่อตั้งแต่เกิดจนพึ่งมาเจอกันเมื่อปีที่แล้วปัจจุบันเราคบกันแล้วแต่ยังไม่ให้ที่บ้านรู้เพราะว่ากลัวที่บ้านจะรับไม่ได้เราเลยต้องรอให้น้องเรียนจบปริญญาก่อนเราตกลงกันไว้แล้วว่าจะบอกที่บ้าน ว่าเรื่องราวมันเป็นมายังไง กว่าน้องจะเรียนจบเราก็คบกัน4-5ปีได้ เรากลัวเรื่องลูกเรามาก จากการเรียงลำดับญาติเราทวดเดียวกันแต่เราคนละย่าคนละยาย ย่ากับยายเป็นพีน้องกัน เรามีสายเลือดไปทางย่าแล้วก็มาพ่อแล้วก็มาเรา ส่วนน้องเขามีสายเลือดไปทางยายแล้วก็ไปทั้งแม่แล้วก็น้องเขา เราสงสัยว่าเรื่องพันธุกรรมทางสายเลือดจะมีปัญหาต่อลูกเราหรือเปล่า จากการเรียงลำดับสายเลือดแล้วเลือดเราแตกแขนงออกไปมากหรือเปล่า เรากลัวลูกเราจะมีปัญหาเรื่องพันธุกรรมทางสายเลือด ใครพอรู้ข้อมูลตรงไหนช่วยบอกเราทีคับ🙏🏻🙏🏻😢🥺

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ส่วนตัวว่า ยังใกล้อยู่ครับ ห่างกันแค่ 2 รุ่น คือ ย่า ยาย และพ่อแม่
ดังนั้น เลือดยังมีของทวดอยู่ถึง 25% ซึ่งถือว่าเข้มอยู่มาก หลายความบอกเห็นแต่งได้ ก็จริง แต่โรคพันธุกรรมส่วนใหญ่ปรากฎชัดคือโรคทางสมองครับ ไอพวกร่างกายภายนอกมันไม่เท่าไหร่หรอก

สมองจะตื้อ ทึบ เรียนไม่ทันเขา มีสูง เพราะยังกันน้อยเกินไป อย่างน้อยต้องห่างกัน 12.5 หรืออีกรุ่นนึงครับ ถึงจะเสี่ยงน้อยลงมาก

เช่น มีเลือดทวด 25% สมมติมีลูกกัน โอกาสที่ยีนส์ด้อยหรือเกิดโรคทางสมองมาเจอกัน คือ 25% ถ้ามีลูก 2 คนก็เสี่ยงเป็น 50% ซึ่งมากอยู่นะครับ
ไอพวกแต่งกันได้อย่าไปเชื่อมาก เพราะเมื่อก่อนที่ยังไม่มีองค์ความรู้เรื่องโรคทางพันธุกรรม ในสังคมชั้นสูงทั่วโลก เช่น ในหมู่ราชวงศ์ต่างๆก็นิยมแต่งงานในหมู่เครือญาติพี่น้อง เพื่อความเข้มของสายเลือด
แต่ผลที่ออกมาคือ เด็กที่เกิดออกมามักจะมีโรคทางสมอง พอโลกเริ่มเจริญขึ้น มีองค์ความรู้เรื่องโรคทงพันธุกรรมมากขึ้น การแต่งในเครือญาติจึงลดลงและไม่ค่อยมีแล้วครับ

ผมว่าให้หักห้ามใจ หรือเลิกเสีย หรือไม่ก็ไม่ต้องมีลูกครับ เพราะเสี่ยงที่เด็กจะต้องมารับกรรมเปล่าๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่