โดน Lazada แจ้งยกเลิก 11.11

กระทู้คำถาม
11 พ.ย.63   11.11  อดตาหลับขับตานอนให้ได้ใช้โค้ดทันทีหลังเที่ยงคืน ของก็ราคาไม่เยอะหรอกครับ  แต่ผมกดแข่งขันกับคนอื่นเพื่อให้ได้โค้ดส่วนลด ลาซาด้าไม่ได้มาประเคนโค้ดให้ผมถึงที่สักหน่อย ผมสนใจสินค้าชิ้นนึง ssd  ขนาด 500 GB  ซึ่งผมประกอบคอมใหม่ยังขาดตัวนี้อยู่ ราคาช่วงก่อนโปรประมาณ 2,100 บาทถูกกว่าร้านอื่น ไม่กี่บาท เช็คประวัติร้านแล้ว เป็นร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  เป็นระดับ บริษัท โลโก้เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งใส่แว่น ซึ่งมีริวิวที่ดีน่าเชื่อถือ ก็กดใส่ รถเข็นไว้ ของร้านอื่นผมก็กดใส่รถเข็นไว้เหมือนกันเอาไว้เปรียบเทียบราคาตอนโปรว่าอันไหนถูกที่สุดผมเอาอันนั้น
ซึ่งผมอดตาหลับขับตานอน ถึงเที่ยงคืนปุ้บ ราคามันก็เปลี่ยนผมกดซื้อของจากร้านนี้ ซึ่งราคาลงมาเป็น 1,515 บาท รวมคูปองลดต่างๆแล้วเหลือ 1,433 บาท รวมค่าส่ง จากประสบการณ์ ที่พลาดอยูหลายครั้งคือ ถ้าจ่ายผ่านบัตรเครดิต จะมีปัญหาในการกดตัดบัตร ค้าง หมุนติ้วๆ สุดท้ายของหมด
แอพธนาคารเหมือนกัน สุดท้ายของหมดก่อนที่จะแจ้งโอนเงินสำเร็จ เลยใช้วิธีเก็บเงินปลายทาง ซึ่งมันก็รวดเร็วทันใจ การกดซื้อสำเร็จมีการแจ้งทั้ง sms ทั้งอีเมลล์  เช้าแจ้งว่าทางร้านแพคของเรียบร้อยเตรียมนำส่ง เลขที่แทรคออกเรียบร้อย วันนั้นผมก็สั่งสินค้าอย่างอื่นด้วยโดยใช้โค้ดที่เหลืออยู่ลดมาได้นิดหน่อย
วันที่ 12 พ.ย.63 สถานะยังคงเดิม แต่ของชิ้นที่2 บ.ขนส่งมารับสินค้าแล้ว วันที่ 13 ก็ยังนิ่ง แชทไปถาม ก็ส่งข้อมูลไม่ได้แถม วันสั่งซื้อถูกเปลี่ยนเป็นวันที่ 10 พ.ย.63  วันที่ 14 พ.ย. ถึงจะมี แจ้งมาว่า ยกเลิก ว่าแล้วต้องทะยิ้มทะยิ้ม เลยโทรไปสอบถาม ลาซาด้า ลาซาด้าแจ้งมาว่า ร้านกดยกเลิกเอง  ผมเลยถามว่าแล้วคูปองที่ผมใช้ไปละ ใครจะชดเชยให้ผม ซึ่งหากผมรู้อย่างงี้แล้วผมสามารถนำคูปองนี้ไปใช้ลดกับสินค้าอื่นที่ผมซื้ออีกชิ้นได้ส่วนลดเยอะกว่า ลาซาด้า รับเรื่องแต่บอกว่าแล้วแต่ผู้บริหาร จะตอบกลับทางเมลล์ใน 2 วันทำการ
ต่อมาผมได้ เฟชบุคของบริษัทที่ยกเลิกสินค้าของผม ถามถึงเหตุผล และขอให้แสดงความรับผิดชอบบ้าง ร้านขอโทษ ก็โอเคส่วนนึง ร้านให้เหตุผลว่า ลาซาด้าลดราคาเอง ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำมาก ร้าน ระดับ บริษัท  แบกรับภาระไม่ไหว ถ้าไม่ไหวทำไมไม่ถอนสินค้าออก เหตุใดยังปล่อยให้มีการซื้อขายอยู่  ร้านบอกว่า ราคาจริงอยู่ที่ 2,190 บาท  งั้นก็แสดงว่า ผมได้รับสิทธิ์ ตามข้อตกลงซื้อขายในราคา 1,433 บาท และเป็นสินค้าที่ผมต้องการใช้งาน ถ้าผมต้องหาซื้อเองในราคา 2,190 บาท ส่วนต่างที่ผมต้องควักเพิ่ม ใครรับผิดชอบ  ก็ตอบไม่ได้   เมื่อคุณยกเลิก คุณต้องคืนสิทธิ์ที่เกิดขึ้นให้กับผม ถูกมั้ย  ผมไม่รู้ว่าระหว่างคุณกับลาซาด้าตกลงว่าอย่างไร ไม่เกี๋ยวกับบุคคลที่ 3 คนซื้อ  แต่ผมไม่มายด์ เรื่องส่วนต่าง เพราะผมยังไม่ได้จ่ายเงิน แต่อย่าลืมครับ สัญญาซื้อขายตามกฏหมายเกิดขึ้นแล้ว จะสมบูรณ์ ก็ต่อเมื่อผู้ขายส่งสินค้าถึงมือผู้รับและผู้รับจ่ายเงินเรียบร้อย การบอกเลิกสัญญา ถือเป็นโมฆะ คู่สัญญากลับคืนสู่ฐานะเดิม ก่อนซื้อขาย ซึ่งสิทธิ์ในคูปองนั้นต้องคืนมาให้ผมถูกต้องไหมครับ แต่ร้านระดับบริษัท บอกผมให้ไปรอรับโค้ดในช่วง 12.12 แทน อันนี้ผมก็บอกตรงๆนะ ให้ผมรออีก 1 เดือนเพื่อไปแย่งกดโค้ด และให้ผมรอ ซื้อ ssd ในอีก 1 เดือนข้างหน้าเนี่ยนะ 
คูปองมันไม่ได้มีค่ามากมาย แต่เสียความรู้สึก ในมุมมองผม  ร้านระดับ บริษัท และลาซาด้า ต้องร่วมกันรับผิดชอบ ต่อผู้ซื้อที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อภายหลัง แล้วเค้าต้องเสียโค้ดส่วนลดไปโดยเปล่าประโยชน์แถมยังเสียเวลารออีก เพราะเค้าสามารถใช้โค้ดนั้นลดราคาสินค้าชิ้นอื่นได้  ถ้าผมกดยกเลิกเองแล้วโค้ดเสียเปล่าผมจะไม่ว่าอะไรเลย  สุดท้าย ขอเรียกร้อง และร้องเรียน ลาซาด้า กับ ร้านระดับบริษัทที่ผมกล่าวถึง  พวกคุณทำความตกลงกันอย่างไรก็แล้วแต่  ย่อมไม่กระทบถึงสิทธิของบุคคลที่3 ผู้ซื้อครับ  ผมขอให้ทั้ง 2 ร่วมกันคืนคูปองส่วนลดให้ผม ตามจำนวน และกำหนดสิทธิ์ วันใช้คูปองดังกล่าวให้ผมใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่