EA บุ๊ครายได้โรงไฟฟ้าหนุมานเต็มพิกัด หนุนกำลังผลิตครบ 664 MW ดันผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ

https://www.share2trade.com/index.php?mod=news&file=view&id=1644

EA เดินหน้ารับรู้รายได้จากโครงการพลังงานลมหนุมานได้ครบ 260 MW หนุนกำลังการผลิตรวมทั้งจากโรงไฟฟ้าแดดและลมเข้าเป้าหมาย ทะลุ 664 MW ขณะที่ทริสเรทติ้งปรับเพิ่มเครดิตองค์กรเป็นระดับ "A" แนวโน้ม "Stable" ช่วยลดต้นทุนการเงินได้เป็นอย่างดี ด้านบิ๊กบอส "อมร ทรัพย์ทวีกุล" มั่นใจผลงานปีนี้ทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง พร้อมรุกโครงการผลิตแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน เพื่อขับเคลื่อนทั้งอุตสาหกรรมไฟฟ้าพ่วงแบตเตอรี่ และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ประเมินใช้เงินลงทุนช่วง 2 ปี รวม 9,200 ล้านบาท

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส2/62 จะมีรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯจะเริ่มรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน จังหวัดชัยภูมิ ครบทั้ง 260 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม รวมทุกโครงการอยู่ที่ 664 เมกะวัตต์ ดังนั้นจึงทำให้มีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

"ในไตรมาส2 ปีนี้ จะเป็นครั้งแรกที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าครบ 664 เมกะวัตต์ โดยจะมาจากโครงการพลังงานลมหนุมาน 260 เมกะวัตต์ โครงการพลังงานลมหาดกังหัน 126 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 278 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการผลิตกระแสไฟฟ้าได้เต็มกำลังการผลิตติดตั้งที่มีอยู่ทั้งหมด และจะเป็นปัจจัยหลักสนับสนุนให้มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเข้ามาในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 9 พันล้านบาท การที่บริษัทฯสามารถดำเนินโครงการได้ตามเป้าหมาย จนฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ส่งผลให้ทริสเรทติ้งได้เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรเป็นระดับ "A" แนวโน้ม "Stable" จากเดิมที่เป็นระดับ "A-" ถือเป็นการตอกย้ำถึงปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในลดต้นทุนทางการเงินที่จะใช้สำหรับลงทุนในโครงการต่างๆ ตามที่บริษัทได้เตรียมการไว้"

สำหรับแผนการลงทุนในปี 2562 ถึง 2563 นั้น บริษัทมุ่งเน้นไปที่โครงการผลิตแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนทั้งอุตสาหกรรมไฟฟ้าพ่วงแบตเตอรี่ อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ทั้งรถยนต์ไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า ตลอดจนอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 9,200 ล้านบาท ซึ่งเงินทุนจะมาจากทั้งกระแสเงินสดจากการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และเงินกู้ยืมระยะยาวหรือการออกหุ้นกู้ตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติไว้ด้วยวงเงินไม่เกิน 15,000 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่