PREB อนาคตสดใส ไตรมาสแรกกำไร 99.7 ลบ.

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.share2trade.com/index.php?mod=news&file=view&id=1480

PREB ผลประกอบการเป็นไปตามเป้า กำไรสุทธิไตรมาส 1/62 แตะที่ 99.7 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าที่คาดไว้ ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือกว่า 8 พันล้านบาท มีทั้งโครงการคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน และอาคารอื่นๆ ขณะที่ธุรกิจวัสดุก่อสร้างอย่างแผ่นพรีคาสต์สัญญาณดีตุนแบ็คล็อกหนากว่า 370 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาฯ คาดเริ่มรับรู้รายได้และกำไรสิ้นปี ช่วยผลักดันการเติบโตปีนี้เข้าเป้าที่ระดับ20%

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 99.27ล้านบาท เป็นไปตามเป้าที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและทิศทางทางการเมืองที่ผ่านมามีความไม่แน่นอน ทำให้ผู้ว่าจ้างชะลอการเปิดโครงการบางส่วนเพื่อรอผลทางการเมืองที่ชัดเจน เป็นผลให้ความต่อเนื่องของการเปิดโครงการอาจจะไม่ต่อเนื่องกันเหมือนปีก่อนๆ โดยในไตรมาสนี้มีการส่งมอบงานเก่าที่มีการรับงานตั้งแต่ปี 2560 ส่วนงานที่รับใหม่ในปลายปี 2561 อยู่ในช่วงเริ่มเตรียมการ ซึ่งจะมียอดส่งมอบสูงขึ้นหลังจากนี้ไป บริษัทฯ ยังคงคาดการณ์ว่า จะมีรายได้จากส่วนงานรับเหมาก่อสร้างประมาณ 4 พันล้านบาทในปีนี้เป็นอย่างน้อย โดยสิ้นไตรมาสที่ 1 ปี 2562 บริษัทยังมียอดงานในมือประมาณ 8 พันล้านบาท และยังอยู่ระหว่างการประมูลและเจรจาต่อรองอีกประมาณ 4-5 พันล้านบาท

ส่วนธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ในส่วนพรีคาสต์ มีการเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันมีแบ็คล็อกประมาณ 370 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับยอดขายของแผ่นพื้นที่มียอดขายเฉลี่ยประมาณ 200ล้านบาทต่อปี คาดว่าจะสามารถส่งมอบและรับรู้รายได้ได้ทั้งหมดในปีนี้ประมาณ 575 ล้านบาท

ขณะเดียวกันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ มี 2 ส่วนคือ ส่วนที่พัฒนาเองผ่านบริษัทย่อยที่ PREB ถือหุ้น 100% คือ บริษัท IS AM ARE และ JOINT VENTURE ที่บริษัทไปร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก็จะเริ่มมีการรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยแต่ละโครงการล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ โดยคาดการณ์ว่า โครงการแนวราบน่าจะก่อสร้างเสร็จและโอนได้บางส่วนประมาณ 90 ล้านบาท ส่วนโครงการที่มีการร่วมทุนบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสีเขียวสถานีเสนานิคม ที่มียอดขายและทำสัญญาไปแล้วกว่า 90% ก็คาดการณ์ว่าจะพร้อมโอนประมาณปลายปีนี้

ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการอสังหาฯ ที่พัฒนาเอง จำนวน 3 โครงการ มูลค่า 4,400 ล้านบาท และโครงการร่วมทุนกับพันธมิตร จำนวน 5 โครงการ มูลค่า 5,200 ล้านบาท โดยโครงการร่วมทุนโครงการ Quinto ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ยอดขายและทำสัญญาแล้วอยู่ที่ 90% จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงปลายปีนี้และบริษัทฯจะเริ่มทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนนี้ตามสัดส่วนการลงทุนคือ 49% ดังนั้นจะช่วยผลักดันให้บริษัทมีกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่