อ่านเกม AIS ซินเนอร์ยี CS LOXINFO ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้ให้บริการ Cloud & ICT

กระทู้สนทนา
ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เมื่อ Digital เริ่มขยายตัว และสร้าง Disruption ในหลากหลายอุตสาหกรรม สิ่งที่เกิดควบคู่กันก็คือ แต่ละองค์กรต่างตื่นตัวที่จะปรับเปลี่ยนองค์กร มองหาเครื่องมือที่จะมาช่วยบริหารจัดการ และ Data อีกเช่นกัน ที่หากใช้เป็นก็จะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการธุรกิจ เสริมศักยภาพทางการแข่งขัน ตลอดจนพลิกโฉม Landscape ภาคอุตสาหกรรมอย่างมีนัยสำคัญ

การทำงานของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ จึงมีการค่อยๆ ปรับให้สอดคล้องต่อ Demand ดังกล่าว และเอไอเอส ในฐานะโอเปอเรเตอร์เบอร์ 1 ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศ ประกาศเตรียมพร้อมรับเทรนด์นี้มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทรานส์ฟอร์มตัวเองสู่การเป็น Digital Life Service Provider เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ อันเกิดจากแพลตฟอร์ม และเครือข่ายดิจิทัล พร้อมขยายการให้บริการตอบสนองกลุ่มลูกค้าตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ หรือลูกค้าองค์กรที่มองหาเครื่องมือการบริหารจัดการองค์กร



* ซินเนอร์ยี CS LOXINFO สร้างขุมพลัง พร้อมรุกตลาด Cloud

การซินเนอร์ยี กับซีเอส ล็อกซอินโฟ เป็นการส่งสัญญาณว่าเอไอเอส พร้อมเดินหน้าเจาะตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์อย่างเต็มรูปแบบ โดย “ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล” หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส เปิดเผยว่า ซีเอส ล็อกซอินโฟ จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตในกลุ่มการให้บริการลูกค้าองค์กรให้แก่เอไอเอส ได้อย่างรวดเร็ว โดยประโยชน์ที่ได้เพิ่มเติมใน 3 บริการหลัก ได้แก่

DATA Center, Cloud รวมถึงมีบริการ ICT Service ที่หลากหลายจากซีเอส ล็อกซอินโฟ ทั้งหมด ตลอดจนนำทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทมาร่วมให้บริการ Managed Network, Managed ICT Services ถือเป็นการเติมเต็มขุมกำลังให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น จึงสามารถให้บริการ Cloud ได้แบบ End-to-End Single Service Provider อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ ทั้ง Cloud Infrastructure, Platform, Software, Network, Security ไปจนถึง Managed Services ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม ใช้ได้ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่จนถึงผู้ประกอบการ SME และสตาร์ทอัป ทั้งหมดนี้เป็น กุญแจสำคัญที่ทำให้เอไอเอส มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตในฐานลูกค้าองค์กรได้



“พูดได้ว่า วันนี้เราเป็นผู้ให้บริการด้าน ICT ที่มี Network Infrastructure แข็งแรง และครอบคลุมที่สุด เมื่อรวม DATA CENTER ของเอไอเอส ซึ่งเป็นประเภท Carrier Grade Data Center เทียบได้กับ Tier IV ในระดับโลก จำนวน 6 แห่ง และ DATA CENTER ขนาดใหญ่ของซีเอส ล็อกอินโฟ อีก 3 แห่ง ทำให้เรามี DATA CENTER จำนวนมากที่สุดในไทย รวม 9 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และตามภูมิภาค จึงมีขีดความสามารถในการให้บริการ Cloud ที่เหนือกว่า ลูกค้ามีทางเลือกมากกว่า และช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าด้วย เพราะมี DATA CENTER กระจายไปในภูมิภาคต่างๆ จึงอยู่ใกล้กับสำนักงานของลูกค้าในต่างจัดหวัด รวมถึงเอไอเอส ยังมีเครือข่าย Mobile ที่มีคุณภาพ 3G, 4G, 4.5G และบริการสื่อสารข้อมูล (Enterprise Data Service) จึงทำให้เชื่อมต่อกับเครือข่ายขององค์กรได้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่า”

ด้าน “สมชาย กิตติชัยกุลกิจ” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ ซีเอส ล็อกซอินโฟ เปิดเผยว่า ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ในการให้บริการ ICT แก่ตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ กว่า 4,000 รายในทุกอุตสาหกรรม เช่น สายการบิน การเงิน และกลุ่มธนาคาร เราจึงมีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้ เมื่อรวมกับเอไอเอส ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายทั้ง Mobile, Fixed Broadband, IoT และบริการสื่อสารข้อมูล (Enterprise Data Service) เรามั่นใจว่าจะร่วมกันสร้างโซลูชันที่ตอบโจทย์ในทุกมิติแก่ลูกค้าองค์กรอย่างแน่นอน

ส่องบริการ Cloud ในแบบ End-to-End Single Service Provider ครบวงจร

1.บริการ Hybrid Cloud นำความสามารถของ Private Cloud และ Public Cloud มารวมกัน เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และสามารถยืดหยุ่นได้ตามการใช้งาน โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ซึ่งจะช่วยให้ต้นทุนต่ำลง และยังสามารถขยาย Capacity ได้ตามต้องการ เพื่อรองรับโปรเจกต์ใหม่ๆ ในอนาคต

2.บริการ Data Center ให้เช่าพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์ และเครือข่ายที่ออกแบบตามมาตรฐาน Tier-4 และได้มาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 และมาตรฐาน ISO 23001 รวมถึงการให้บริการวงจรเชื่อมโยงทั้งภายในและต่างประเทศแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อให้ลูกค้าองค์กร ตลอดจนลูกค้า SME สามารถลดต้นทุนในการจัดเตรียมระบบสนับสนุนด้านไอที และบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรที่มีเพิ่มขึ้น

3.บริการ ICT Services ที่นำความเชี่ยวชาญของทีมงานทั้ง 2 บริษัทมาร่วมให้บริการ Managed Network และ Managed ICT Services จึงสามารถให้บริการ Cloud ได้แบบ End-to-End Single Service Provider อย่างครบวงจร อย่าง Cloud on Premise : ระบบ Private Cloud ติดตั้งให้ในพื้นที่ของลูกค้า, Firewall on Premise : บริการระบบ Firewall ติดตั้งในพื้นที่ของลูกค้า เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ระบบ IT ภายในองค์กร

Network Service : บริการด้านเครือข่ายทั้งภายในองค์กรและระหว่างสาขา รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตขององค์กร, Cloud Service : บริการที่ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานระบบ IT โครงสร้างพื้นฐาน และแพลตฟอร์ม (Infrastructure & Platform) บน Cloud ได้โดยไม่ต้องลงทุน และ Security Service : บริการด้านความปลอดภัยแบบครบวงจร ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานระบบ IT ขององค์กร

“การซินเนอร์ยีระหว่างเอไอเอส และซีเอส ล็อกซอินโฟ ไม่ได้หมายถึงแค่การมีเน็ตเวิร์กที่แข็งแรง ไม่ได้มีแค่ Data Center หรือโซลูชัน แต่คือการมี People ware ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เข้าใจความต้องการของลูกค้า เห็นปัญหาได้ไว และตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ช่วยนำองค์กร และภาคธุรกิจไทยก้าวผ่านปัญหาไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตอย่างแข็งแกร่งในโลกยุคดิจิทัลนั่นเอง”


ref https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9610000120368
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่