รอบที่3 ยังไม่ทันเริ่ม! ทรัมป์ประกาศพร้อมเก็บภาษีจากจีนเป็นรอบที่ 4 แล้ว

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ประธานาธิบดี Trump กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ พร้อมที่จะดำเนินการจัดเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเพิ่มอีก 267,000 ล้านดอลลาร์โดยสามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น หากตนสั่งให้ดำเนินการ

นอกจากนี้ Trump ยังได้ระบุว่า สำหรับการจัดเก็บภาษีนำเข้ามูลค่ากว่า 200,000 ล้านดอลลาร์ ที่ประกาศไปก่อนหน้าและเพิ่งเสร็จสิ้นกระบวนการรับฟังความคิดเห็นไปนั้น จะสามารถมีผลใช้ได้ภายในเร็วๆ นี้ โดยขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี นาง Lindsay Walters, White House Deputy Press Secretary เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจสุดท้ายเรื่องภาษีนำเข้ามูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์ เนื่องจาก U.S. Trade Representative ยังคงดำเนินการ (run their process)

ขณะเดียวกัน ทางด้านนาย Larry Kudlow, White House economic advisor เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี Trump พร้อมที่จะพบกับประธานาธิบดี Xi Jinping ถึงแม้ว่าทางการจีนจะยังไม่สามารถทำตามความต้องการของสหรัฐฯ ได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ดี ทางการจีนจำเป็นต้องเปิดกว้างสำหรับการประนีประนอม นอกจากนี้ นาย Kudlow ยังได้ปฏิเสธที่จะชี้แจงว่ารัฐบาลจะดำเนินการประกาศการจัดภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์ภายในวันนี้ตามแผนการเดิมหรือไม่ โดยกล่าวแต่เพียงว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะประเมินผลการแสดงความคิดเห็นของสาธารณะชน แล้วจึงจะดำเนินการตัดสินใจในเรื่องของมูลค่า อัตราภาษี และช่วงระยะเวลา



เครดิตข้อมูลจาก Bank of Thailand Scholarship Students
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่