หมอวิชัยต้องประกันตัว..คดีหนี้ปลอม IFEC

หมอวิชัยที่เดินสายกล่าวหานายสิทธิชัยอดีตกรรมการIFEC ว่าสร้างหนี้ปลอมขึ้นในช่วงที่ซื้อดาราเทวี

บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวันเจ้าหนี้จึงฟ้องทั้งคดีแพ่งและอาญาหมอวิชัยที่หมิ่นประมาทให้ข่าวเป็นเท็จ

คดีแพ่งศาลตัดสินว่าหมอวิชัยละเมิดให้ข่าวที่ไม่เป็นความจริง
คqดีอาญาศาลอาญาสั่งว่าคดีมีมูลหมอวิชัยต้องประกันตัว

จอมลวงโลกวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ผู้สร้างความเสียหายยับเยินให้กับ IFEC กำลังถูก “กรรม “ ตามไล่ล่า

ฟ้องหมอวิชัย! “ปล่อยข่าวหนี้ปลอม”


- 17 เม.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ได้ดำเนินการฟ้องร้อง นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ (หมอวิชัย) อดีตประธานกรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ข้อหากุข่าวหนี้ปลอม ต่อศาลอาญา และในวันที่ 5 มิ.ย. 61 ศาลสั่งให้คดีมีมูลและนัดสอบ

ด้านนายกรภัทร์ จันทรังษี กรรมการ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ซึ่งประกอบกิจการบริหารสินทรัพย์ รับซื้อและโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงิน เจ้าหนี้โรงแรมดาราเทวีได้เป็นโจทก์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทฯ ได้ยื่นฟ้อง หมอวิชัย  ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ว่า หลังจากที่ศาลอาญาไต่สวนมูลฟ้องแล้วในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลข 533/2560 โดยมีคำสั่งว่าพยานโจทย์เบิกความสอดคล้องต้องกัน พิเคราะห์แล้วคดีจึงมีมูลให้นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 5 มิ.ย. 61 ให้โจทก์นำส่งหมายเรียกจำเลยภายใน 7 วัน  ทั้งนี้หากทั้งสองฝ่ายไม่ยอมประนีประนอมก็ให้ตรวจสอบพยานหลักฐานและนัดวันสืบคำให้การทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ช่วงปลายปี 60 หมอวิชัย ถูกบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวันฟ้องในกรณีละเมิด หมิ่นประมาท ให้ข่าวเท็จเรื่องหนี้ปลอม ต่อมาศาลแพ่งมีคำพิพากษาว่า หมอวิชัย ให้ข่าวที่ไม่เป็นความจริงทำให้บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงสั่งให้ หมอวิชัย ชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 1 ล้านบาท



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่