##### ก.ล.ต. ให้ EARTH ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ภายใน 30 วัน #####

กระทู้คำถาม
http://portal.settrade.com/simsImg/news/rltm/0551NWS160320181743500215T.pdf

IQ>   ก.ล.ต. ให้ EARTH ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ภายใน 30 วัน

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 61)--สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งให้บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน จำนวน 2 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย และให้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายใน 30 วัน
          สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ให้ EARTH จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับการทำรายการเงินจ่ายล่วงหน้าค่าสินค้าและเงินจองสิทธิในการซื้อสินค้าในเดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งต่อมาผู้ทำแผนของ EARTH ได้นำส่งรายงานผล special audit เกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยในรายงานระบุว่า EARTH ได้นำเงินจ่ายล่วงหน้าและเงินจองสิทธิ รวมทั้งสินทรัพย์อื่น ไปแลกเปลี่ยนกับสิทธิในเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 2 แห่ง มูลค่ารวม 731 ล้านเหรียญสหรัฐ
          อย่างไรก็ดีก.ล.ต. ได้พิจารณาและมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความเหมาะสมของข้อมูล และสมมติฐานที่ใช้อ้างอิงในการคำนวณมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน รวมทั้งยังไม่พบข้อมูลการตรวจสอบกรรมสิทธิ์ทางกฎหมายในความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่ได้รับจากการแลกเปลี่ยนและข้อกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสิทธิดังกล่าวถือเป็นสินทรัพย์หลักที่สำคัญต่องบการเงินของ EARTH จึงเป็นเรื่องสำคัญและมีผลกระทบโดยตรงต่อฐานะการเงินของ EARTH และอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นหรือการตัดสินใจลงทุน
          ก.ล.ต. จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 58(1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลความมีอยู่จริงและผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินทั้ง 2 แห่ง และให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 30 วันด้วย
    
--อินโฟเควสท์ โดย วิลาวัลย์ พงษ์พิทักษ์/รัชดา โทร.02-2535000 ต่อ 317 อีเมล์: rachada@infoquest.co.th--


น่าสงสัยว่า สุดท้าย เคสของ EARTH จะจบยังไง ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่