ติดดาบให้ ก.ล.ต.ใช้ตัดคอ “หมอวิชัย” IFEC..สุนันท์ ศรีจันทรา

ติดดาบให้ ก.ล.ต.ใช้ตัดคอ “หมอวิชัย” IFEC..สุนันท์ ศรีจันทรา

“ หมอวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ “ สร้างประวัติศาสตร์ให้บันทึกไว้ใน ตลาดหลักทรัพย์ไทยว่า ด้วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของคนๆเดียวสามารถทำให้รัฐบาลต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ !!!!

จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เสาร์ที่ 3 มีนาคม 2561

การประชุมคณะรัฐมนตรี 27 กุมภาพันธ์ มีมติเห็นชอบร่างพรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฉบับใหม่ !!!

เพิ่มอำนาจ ก.ล.ต. ในการแทรกแซงการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน กรณีการจัดประชุมผู้ถือหุ้น เป็นผลพวงจากบริษัทจดทะเบียนบางแห่ง ไม่สามารถจัดประชุมผู้ถือหุ้นได้ เนื่องจากฝ่ายบริหารบริษัทบิดพลิ้ว ด้วยข้ออ้างต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น IFEC คือชนวนสำคัญที่ทำให้เกิดการผลักดันการเพิ่มอำนาจ ก.ล.ต. ในการจัดประชุมผู้ถือหุ้น

เพราะผู้บริหาร IFEC ชุดปัจจุบัน ไม่ยอมจัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยอ้างว่า ไม่มีประธานกรรมการบริษัท ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทเกิดชะงักงัน การแก้ปัญหาหนี้ไม่มีความคืบหน้า งบการเงินไม่สามารถนำส่งตลาดหลักทรัพย์ได้ ขณะที่หุ้นถูกพักการซื้อขายมากกว่า 1 ปีเศษ

ผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC จำนวนกว่า 27,000 รายอยู่ในสภาพต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะไม่รู้อนาคตของบริษัท

การคัดเลือกกรรมการชุดใหม่ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต บริหารงานโดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถ้อหุ้นเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยโล๊ะทิ้งกรรมการที่มีพฤติกรรมผ่องถ่ายเงิน โกงผู้ถือหุ้น หรือเป็นเพียงมือปืนรับจ้างนักลงทุนรายใหญ่ สูบเงินจากบริษัทจดทะเบียนจนเจ๊งคามือ

ร่าง พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฉบับใหม่ เป็นการติดดาบให้ ก.ล.ต. และถ้ามีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ IFEC จะเป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกที่ถูกสั่งจัดประชุมผู้ถือหุ้นประเดิมเป็นรายแรก

และกรรมการ IFEC อาจเป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกที่ถูกผู้ถือหุ้นรายย่อยโล๊ะทิ้ง

###########################################

รับรองได้เลยว่ารัฐบาลไทยเมื่อต้องออกแรงแก้ไขกฎหมายกันแบบนี้ รับรองว่า ก.ล.ต. “ฟันคอหมอวิชัย” ขาดกระจุยแน่ สงสารก็แต่พนักงานที่อาจจะจำใจร่วมกระทำการและจะพลอยติดร่างแหคดีไปด้วยกัน




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่