เจ้าหนี้หุ้นกู้โวย..หมอวิชัยโกหกอีกแล้ว IFEC

กระทู้สนทนา
เจ้าหนี้หุ้นกู้ IFEC อัด "หมอวิชัย"โกหกคำโต

เจ้าหนี้หุ้นกู้  "อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น" โวย "หมอวิชัย" ขยันสร้างเรื่องเอาตัวรอดไปวันๆ ล่าสุดออกมาโกหกคำโตต่อสาธารณชน บอกว่าแผนปรับโครงสร้างหนี้ฉลุย ทั้งที่ความจริงคือการประชุมเจ้าหนี้เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา มีแค่วาระแจ้งเพื่อทราบเท่านั้น ไม่มีการขอให้สนับสนุนหรืออนุมัติ ใดๆ ทั้งสิ้น
เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) ได้ทำหนังสือถึงนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการไอเฟค พร้อมกับทำหนังสือถึงนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)และนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยขอประณาม กรณีที่นายวิชัยออกมาให้ข้อมูลว่าในวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งไอเฟคได้มีการจัดให้มีการประชุมเจ้าหนี้หุ้นกู้ และระบุว่าที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้สนับสนุนแผนปรับโครงสร้างหนี้ โดยบริษัทฯเตรียมตัดขายโรงไฟฟ้าบางส่วนและโรงแรมดาราเทวี

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เนื่องจากในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2560 มีวาระดังนี้คือ
- วาระที่ 1 แจ้งเพื่อทราบความคืบหน้าสถานการณ์บริษัทฯ
- วาระที่ 2 บริษัทฯรายงานสถานะทางการเงินเพื่อทราบ
- วาระที่ 3 แจ้งเพื่อทราบความคืบหน้าของแผนปรับปรุงโครงสร้างหนี้

เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ ระบุว่าจากวาระการประชุมดังกล่าวข้างต้นเป็นการแจ้งผู้ถือหุ้นกู้เพื่อทราบเท่านั้น โดยมิได้ขอผู้ถือหุ้นกู้ให้การสนับสนุน หรือ ลงมติอนุมัติแผนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทแต่อย่างใด แต่กลับปรากฎข่าวว่า “ผู้ถือหุ้นกู้ให้การสนับสนุนแผนการปรับโครงสร้างหนี้ครั้งนี้" ซึ่งไม่ตรงกับความจริงตามที่ปรากฏในที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ อันจะส่งผลให้ผู้รับข่าวสารเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ดังนั้นประธานไอเฟคต้องให้ข้อมูลที่มีความชัดเจน และเป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่พยายามให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งจะสร้างความเข้าใจผิดให้กับนักลงทุน

และเรื่องนี้ สำนักงาน ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะหลายครั้ง ประธานไอเฟค มีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ไม่ตรงข้อเท็จจริง และสับสน ทำให้นักลงทุนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่