Update IFEC ของคุณหมอ วิชัย แห่งบริษัทมหาชนจำกัด THE IFEC

กระทู้สนทนา
IFEC ชี้กลุ่มผลประโยชน์จ้องทำลาย ยันเลือกกรรมการถูกต้องตามกฎหมาย

Category: บริษัทจดทะเบียน
Created: Tuesday, 27 June 2017 16:38
Published: Tuesday, 27 June 2017 16:38
Hits: 1105
IFEC Vichai IFEC ชี้กลุ่มผลประโยชน์จ้องทำลาย ยันเลือกกรรมการถูกต้องตามกฎหมาย
     ไอเฟค ยืนยันเลือกกรรมการบริษัทเมื่อ 2 พ.ค. ไม่โมฆะ ตั้งข้อสังเกตมีกลุ่มปล่อยข่าวหวังทำลายบริษัท ทั้งยังลากไปเกี่ยวมติบอร์ด 10 เม.ย. 60 ที่บริษัทเข้าตรวจสอบโรงแรมดาราเทวี เชื่อหวังปกปิดความผิดปกติที่ถูกตรวจพบ
     บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ชี้แจง กรณีมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคล อ้างกระแสข่าว มีคำวินิฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุ การประชุมผู้ถือหุ้นไอเฟค เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2560 เป็นโมฆะ บริษัทจึงขอชี้แจงดังนี้
     1.ฝ่ายกฎหมายไอเฟคได้พิจารณาแล้ว พบว่า คำวินิฉัยดังกล่าว เป็นเพียงคำวินิฉัยเบื้องต้น ซึ่งบริษัทจะยื่นอุธรณ์ และชี้แจงข้อเท็จจริง ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตามกฎหมายต่อไป ทั้งเป็นประเด็นทางข้อกฎหมาย หากมีการโต้แย้ง เรื่องจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของศาลในที่สุด
       2.การเลือกตั้งในการประชุม เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2560 ใช้วิธีการเดียวกันกับการประชุมเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2560 ซึ่งกลุ่มผู้ร้องคัดค้านก็ยอมรับในผลการเลือกตั้ง และรับจดทะเบียนตามกฎหมาย สอดรับกับการวินิฉัยของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ระบุว่า กรรมการ 3 คนในกลุ่มผู้ร้องหมดวาระ จนมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 พ.ค.2560
      3.การให้ข่าวของทนายความกลุ่มผู้ร้องคัดค้าน ระบุว่า การวินิฉัยดังกล่าว ตีความผูกพันด้านกฎหมายกับมติบอร์ด 10 เม.ย.2560 ที่ไอเฟคเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคปแมเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) เพื่อเข้าควบคุมการบริหารโรงแรมดาราเทวี ซึ่งการตีความดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะมติดังกล่าว เกิดจากบอร์ดที่ได้รับการรองรับตามกฎหมาย ที่ครบถ้วนสมบูรณ์
      ทั้งนี้ บริษัทไอเฟค ได้ดำเนินการตามข้อกฎหมายทุกประการ โดยมุ่งหวังจะทำให้บริษัท ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง รักษาผลประโยชน์กับทุกฝ่าย ขณะที่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ได้ให้ข้อมูลทำลายบริษัทตลอดเวลา ซึ่งเห็นได้ในกรณีมีความพยายาม ร้องว่า มติบอร์ดที่ไอเฟคเข้าบริหารโรงแรมดาราเทวีนั้นไม่ถูกต้อง โดยความจริงไอเฟคให้อำนาจตามกฎหมายเข้าบริหาร และภายหลังยังพบว่า การบริหารของผู้บริหารโรงแรมดาราเทวีชุดเก่า มีการรั่วไหลในหลายจุด และกำลังจะถูกดำเนินคดีในหลายกรณี
     ไอเฟค ของยืนยันว่า การให้ข่าวของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลในปัจจุบัน จะไม่ทำให้การบริหารงานในไอเฟคต้องสะดุดหยุดลง เพราะเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ขณะเดียวกันขอเรียกร้องต่อผู้ให้ให้ข่าวที่ส่งผลเสียกับบริษัท หยุดการกระทำ และหันมาร่วมบริหารบริษัท เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัททุกฝ่าย
     “เรื่องนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของศาล การวิพากษ์วิจารณ์ อาจเข้าข่ายละเมิดศาล มีโทษทางอาญา”

  เชิญวิเคราะห์วิจารณ์กันครับ !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่