QH ขวางโครงการแก้มลิงป้องกันน้ำท่วม

อ่านเจอข่าวนี้

กทม.ชูแผนแก้นํ้าท่วมซํ้าซากด่วน เร่งเวนคืนเฉียด 1,000 ไร่ ขุด 6 บึงรับนํ้าทั่วกรุง “คิวเฮ้าส์” ขวางหลังโดนเต็มๆ เกือบ 100 ไร่ มูลค่ากว่า 700 ล้าน ร่อนหนังสือค้านสุดลิ่ม สูญพื้นที่ขายบ้านหรู โต้ระบบคลองไม่ช่วยการพัฒนาและขยายตัวรวดเร็วของเมือง ขณะที่ระบบบริหารจัดการการระบายนํ้าพัฒนาตามไม่ทัน ส่งผลให้เกิดนํ้าท่วมขังหลังฝนตกในหลายเขตทั่วกรุง กทม.จึงเร่งแผนขุด 6 บึงทำแก้มลิงแต่เกิดปัญหาการเวนคืน โดยเฉพาะรายใหญ่

นายศักดิ์ชัย บุญมา ผู้อำนวยการกองจัดสรรสิทธิ์ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร  (กทม.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เตรียมออกพระราชกฤษฎีกา (พรฎ.) เวนคืนที่ดินก่อสร้างโครงการบึงรับนํ้า หรือแก้มลิงป้องกันและบรรเทานํ้าท่วมระยะยาวจำนวน 6 แห่ง พื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ได้แก่ 1. โครงการบึงรับนํ้าบริเวณคลองลำหม้อแตก  เขตสายไหม รองรับปริมาณนํ้า 1 ล้าน ลบ.ม.2. โครงการบึงรับนํ้าบริเวณคลองพระยาสุเรนทร์ คลองสามวาตะวันออก รับนํ้าได้ 1.9 ล้านลบ.ม.3.โครงการบึงรับนํ้าบริเวณคลองคู้บอน เขตคันนายาว รับนํ้าได้ 8.7แสนลบ.ม.4.โครงการบึงรับนํ้าบริเวณคลองบางชัน เขตมีนบุรี รับนํ้าได้ 2.6แสนลบ.ม.5.โครงการบึงรับนํ้าบริเวณคลองสามวา 1 เขตคลองสามวา รบนํ้าได้ 8.5 แสนลบ.ม.และ 6. โครงการบึงรับนํ้า บริเวณคลชองสามวา 2 เขตคลองสามวา รองรับนํ้าได้ 8.9 แสนลบ.เมตร

ขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชน ซึ่งบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างบึงรับนํ้าลำหม้อแตก แขวงออเงิน เขตสายไหม จำนวน 96.92 ไร่ จากที่ดินของบริษัททั้งหมด 135.59 ไร่ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยบริษัทอ้างว่าต้องนำที่ดินไปพัฒนาโครงการจัดสรร ขณะที่รายอื่นอยู่ระหว่างเจรจาแต่เข้าใจว่าจะให้ความร่วมมือ

......

จากข่าวนี้ครับ
http://www.thansettakij.com/content/157031



พวกเราคิดอย่างไรบ้างครับ ?
การช่วยเหลือสังคมส่วนรวม บริษัทใหญ่ในตลาดควรเสียสละบ้างไหมครับ ถือว่าเป็น CSR ช่วยให้ประชาชนแถววัชรพลไม่ต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วม
ผมว่า CEO ซึ่งเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี คนที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองมาก่อน  ควรที่จะสนับสนุนให้บริษัททำเพื่อสังคมส่วนรวมนะครับ
เพื่อคราวหน้าลงเลือกตั้ง  ประชาชนจะได้เลือกท่านมาบริหารบ้านเมืองอีก

ขอบพระคุณมาล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่