WHA ...

กระทู้สนทนา
เกิดอะไรขึ้น รอดูต่อไป จะเข้าเพิ่มดีมั้ย เมื่อไหร่ ?
สรุปข่าว ทั้งหมดที่อ่านเจอไปพรางๆ ก่อนเปืดงบ เพราะแปลกใจในทิศทางราคา
เมื่อปี2015 EPS = 0.156 ก่อนและหลังงบออกTrade กันเฉลี่ย 3.4-3.8 บาท
ส่วนปี 2016 consensus EPS = 0.25 ตอนนี้ SET ระดับ 15XX ราคา ??? น่าสงสัย
https://markets.ft.com/data/equities/tearsheet/forecasts?s=WHA:SET


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA Group) ระบุหลังจากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ 2 กอง ในไตรมาส 4/2559 จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้งบไตรมาส 4/2559 นี้โดดเด่น และได้นำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุน (Gearing Ratio) ณ สิ้นปี 2559 ลดลงอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 2 เท่า

ภาครัฐบาลตั้งเป้าผลักดันโครงการ EEC เพื่อให้เกิดการลงทุนรอบใหม่ครอบคลุมพื้นที่ จ.ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา (คาดมีผลบังคับใช้ในปี 2560)

โดยภายใต้โครงการ EEC นั้นจะมีการพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ 1. แผนพัฒนาระบบคมนาคมทุกมิติ วงเงินกว่า 4 แสนล้านบาท, 2. แผนพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมซึ่ง กนอ. และผู้พัฒนานิคมฯ เอกชน เตรียมพัฒนาพื้นที่รวมกัน 35,000 ไร่ จากที่รัฐประเมินใช้พื้นที่ถึง 70,000 ไร่ และ 3.เตรียมขยายเพดานให้สิทธิประโยชน์การลงทุน อาทิ ยกเว้นภาษีนิติบุคคลจาก 8 ปีเป็น 13 ปี ภายใต้ พ.ร.บ. ส่งเสริมการลงทุนฉบับใหม่ และ 15 ปี ภายใต้ พ.ร.บ. การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจะยิ่งส่งผลให้ภาคตะวันออกเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมของประเทศในระยะยาว

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   20 กุมภาพันธ์ 2560  )-------  ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เตรียมพัฒนาเขตเศรษฐกิจอุตสาหกรรมแห่งแรกในจังหวัดเหงะอาน ประเทศเวียดนามดับบลิวเอชเอ เหมราช อินดัสเตรียล โซน เฟส 1 ขนาด 498 เฮกตาร์ที่มีมูลค่าการลงทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นส่วนหนี่งของแผนพัฒนาระยะยาวมีพื้นที่รวม 3,200 เฮกตาร์ ในจังหวัดเหงะอาน 290 กม.ทางใต้ของฮานอย

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560
WHA เผยคอนติเนนตอลฯเข้าซื้อที่ดิน 7.5 แสนตร.ม.ใน“นิคมฯเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4จ.ระยอง

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   7  กุมภาพันธ์ 2560  )------- จรีพร จารุกรสกุล ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ    คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA  Group บินลัดฟ้า ร่วมเดินทางไปกับคณะรัฐบาล นำโดย รองนายกรัฐมนตรี        “ สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ ” ในการเข้าหารือ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ความคืบหน้าความร่วมมือทางเศรษฐกิจในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย กับนางออง ซาน ซู จี  พร้อมเข้า เยี่ยมคารวะ นายติน จ่อ ประธานาธิบดี แห่งเมียนมา

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   6  กุมภาพันธ์ 2560  )------- นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า   บริษัทคาดรายได้ปีนี้ ( 2560) จะดีกว่าปีก่อน  เป็นผลจากทุกธุรกิจที่มีการเติบโตขึ้น  ซึ่งประกอบด้วย กลุ่ม  Logistic  , Industrail developmental,  Utility @ Power   และ Digital Perform   
ทั้งนี้การขายที่ดินของ HEMRAJ ในปีนี้บริษัทเชื่อว่าจะขายได้มากกว่า 1,000 ไร่ ขณะเดียวกันยังคาดว่าจะมีผู้เช่าคลังสินค้าเพิ่มอีก 200,000 ตารางเมตร รวมถึงโรงไฟฟ้าทั้ง 4 โรง ซึ่งจะเตรียมขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) กำลังการผลิตรวม 500  เมกะวัตต์ หนุนให้รายได้ประจำต่อปีเพิ่มขึ้นอีก 1,500-1,800 ล้านบาท  ที่เชื่อว่าจะดำเนินการผลิตได้เต็ม 100%ในปีนี้  รวมถึงรับรู้รายได้จากธุรกิจดาต้าเซนเตอร์ อีก 3 แห่ง  
      พร้อมกันนี้บริษัทยังคงแผนการออกหุ้นกู้ในปีนี้ที่จะออกราว 7,000   ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะออกในช่วงไตรมาส2 /2560 ในหุ้นกู้ราว 5,000ล้านบาทจะนำมารีไฟแนนซ์หุ้นกู้เดิมที่หมดอายุ ในส่วนที่เหลือจะนำมาขยายธุกิจต่อไปให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  25 มกราคม 2560  )-------    บมจ. ดับบลิวเอชเอ  คอร์ปอเรชั่น (WHA หรือ บริษัทฯ) เผยมติบอร์ดไฟเขียวแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ของ WHAUP  จำนวนไม่เกิน 229.5 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาท
สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (11 มกราคม 2560) ---- นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA    เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพิจารณาจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นสำหรับผลประกอบการในงวดปี 2559 โดยบริษัทฯ จะมีการเสนอให้คณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) พิจารณาในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหากคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการจ่ายปันผลในงวดปี 2559 จะถือว่าเป็นกลับมาจ่ายปันผลอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้บริษัทงดการจ่ายปันผลมา 2 ปี

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  5  มกราคม 2560  )-------    บริษัท เช่วเฉิน ซิลิคอน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตซิลิกาชั้นนำรายใหญ่ของโลก เซ็นสัญญาซื้อที่ดินจำนวน 40 ไร่กับบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อสร้างโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก รองรับการขยายฐานการผลิตซิลิกาที่มีคุณสมบัติกระจายตัวสูงในกระบวนการพอลิเมอร์ไรเซชั่นสำหรับใช้ในยางรถยนต์ให้เพียงพอต่อความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจของบริษัทได้อย่างยั่งยืน
etc...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่