โกลบอลวัน"ฟ้องอาญา"หมอวิชัย"ฐานหมิ่นประมาทสร้างหนี้ปลอม"ดาราเทวี"ทำ IFEC เสียหาย

กระทู้สนทนา
IQ>   "โกลบอลวัน"ฟ้องอาญา"หมอวิชัย"ฐานหมิ่นประมาทสร้างหนี้ปลอม"ดาราเทวี"ทำ IFEC เสียหาย

          สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 60)--นายกรภัทร์ จันทรังษี ตัวแทนผู้รับมอบฉันทะของบริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ได้มายื่นฟ้องต่อศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีกับนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เป็นจำเลยที่ 1 นายศุภกร แย้มงามเหลือ  รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ IFEC เป็นจำเลยที่ 2 ในความผิดอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา
          สืบเนื่องจากนายวิชัย และนายศุภกร เผยแพร่ข่าวแก่สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 11, 12 และ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า หนี้ที่บริษัท บริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด เป็นเจ้าหนี้ของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC เป็นหนี้ปลอม หรือเป็นหนี้ที่โกลบอลวันร่วมกับอดีตผู้บริหาร IFEC ฉ้อฉล ทำให้ IFEC ต้องจ่ายเงินให้แก่โกลบอลวันไปแล้ว 355 ล้านบาท โดย IFEC , ICAP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC และนายวิชัยในฐานะส่วนตัว ได้ยื่นฟ้องโกลบอลวัน ผู้ถือหุ้นของโกลบอลวัน และอดีตผู้บริหาร IFEC ต่อศาลทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา
          ทั้งนี้ โกลบอลวันยืนยันว่าหนี้ของโกลบอลวันที่มีต่อโรงแรมดาราเทวีเป็นหนี้ที่มีอยู่จริง เป็นหนี้ของสถาบันการเงินที่มีมาก่อนที่ IFEC จะซื้อโรงแรมดาราเทวีหลายปี และที่สำคัญเป็นหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการที่ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ และศาลล้มละลายกลางแล้ว ไม่ใช่หนี้ปลอม หรือเป็นหนี้ที่ฉ้อฉลเพื่อให้ IFEC ได้รับความเสียหายดังที่นายวิชัยกับพวกกล่าวอ้าง
          นอกจากนั้น จากการตรวจสอบของโกลบอลวันพบว่า นายวิชัยได้นำ IFEC , ICAP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC และนายวิชัยในฐานะส่วนตัวเอาความเท็จมาฟ้องโกลบอลวันและอดีตผู้บริหาร IFEC เป็นคดีต่อศาลนั้น มีแต่คดีแพ่ง ยังไม่พบว่ามีการฟ้องคดีอาญาแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่านายวิชัยไม่กล้าฟ้องคดีอาญากับโกลบอลวัน
          นายกรภัทร์ เปิดเผยอีกว่า นอกจากโกลบอลวันแล้ว ผู้ถือหุ้นของโกลบอลวันที่มีชื่อปรากฏในข่าว คือ นางสาวน้ำพราว สุวรรณมงคล นายกลางชล สุวรรณมงคล และนางสาวออมทอง สุวรรณมงคล ก็จะใช้สิทธิของแต่ละคนฟ้องนายวิชัยกับพวก เป็นจำเลยในคดีอาญาและฟ้อง IFEC และนายวิชัย ในคดีละเมิดทางแพ่ง ในสัปดาห์หน้า
          อนึ่ง เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 ที่ผ่านมาโกลบอลวันได้ยื่นฟ้อง IFEC และนายแพทย์วิชัย เป็นคดีแพ่งฐานละเมิด เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.753/2560 ไปแล้ว
    
--อินโฟเควสท์ โดย ศศิธร ซิมาภรณ์ โทร.02-2535000 ต่อ 345 อีเมล์: sasithorn@infoquest.co.th--


เอาไงกันต่อไปดีฮะ ผถห ifec
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่