เข้า WHA เพื่อรับสิทธิ์ ซื้อ IPO : WHAUP ตอนนี้ยังทันมั๊ยครับ

กระทู้สนทนา
WHA ให้สิทธิผถห.จองซื้อหุ้น WHAUP ไม่เกิน 57.29 ล้านหุ้น สัดส่วน 250:1 ราคาเดียวกับขาย IPO


บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้  (23 ม.ค.) มีมติเกี่ยวกับรายละเอียดของแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลีตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) โดยอนุมัติแผนการขายหุ้น IPO ของ WHA จำนวนไม่เกิน 229.5 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาท ซึ่งประกอบด้วย หุ้นเพิ่มทุนของ WHAUP ไม่เกิน 125 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญที่ถือโดยผู้ถือหุ้นเดิมของ WHAUP ได้แก่  H-International (SG) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวนไม่เกิน 104.5 ล้านหุ้น และอนุมัติการนำ WHAUP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ



พร้อมทั้งรับทราบการที่ WHAUP กำหนดให้สิทธิแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท จองซื้อหุ้น IPO ของ WHAUP จำนวนไม่เกิน 57.29 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับราคาที่จะเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป โดยกำหนดอัตราส่วน 250 หุ้นของ WHA ต่อ 1 หุ้นสามัญของ WHAUP

ทั้งนี้ การเปิดจองซื้อหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของ WHA จะเกิดขึ้นก่อนการกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายของหุ้น WHAUP ที่จะเสนอขาย IPO โดย WHAUP จะกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ในเบื้องต้นก่อน ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของ WHA ที่จองซื้อหุ้น IPO ของ WHAUP จะต้องชำระราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ในเบื้องต้น และหากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาสูงสุดของราคาขาย IPO ทาง WHAUP จะดำเนินการคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นส่วนต่างให้แก่ผู้ถือหุ้นของ WHA ต่อไป

กำหนดให้วันที่ 6 มี.ค.60 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ WHA ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ WHAUP และกำหนดให้วันที่ 7 มี.ค.60 เป็นวันปิดสมุดทะเบียน เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่