แบ่งปันข้อมูล "ชีวิตดี๊ดี สู่ 12 ปี Money Channel" ย้อนหลังครับ



**สรุป 12 หุ้นเด่น กับ 12 สุดยอดนักวิเคราะห์ในงาน "สู่ 12 ปี Money Channel"**

ไฮไลท์ในงานกิจกรรมก้าวเข้าสู่ 12 ปี Money Channel  ยังรวมถึงการขึ้น Talk Show ของบรรดาสุดยอดนักวิเคราะห์ 12 ท่าน ที่มาพร้อมกับหุ้นแนะนำ 12 ตัว

> คุณรณกฤต สารินวงศ์ แห่ง บล.คันทรี่ กรุ๊ป ที่ยกหุ้นเด็ดคือ TRC เพราะเล็งเห็น Upside ในอนาคตจากงานโครงการก่อสร้างเหมืองโปรแตช และคาดกำไรสุทธิจะเติบโตเด่นชัดในปี 2560 แตะ 1,075 ล้านบาท จากปีนี้ทำได้ 466 ล้านบาท ให้ราคาพื้นฐานสูงถึง 3.82 บาท

> คุณกรภัทร วรเชษฐ์ จาก บล.โนมูระ พัฒนสิน  ยกหุ้นเด็ดคือ KAMART เพราะถูกปลดล็อกการขายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถ NGV ที่เป็นธุรกิจเดิม ทำให้ได้รับ High Margin จากธุรกิจเครื่องสำอางค์อย่างเต็มที่ ขณะที่ธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูงตามกระแส Maga Trend และในด้านของ Valuation อิง P/E ที่ 28 เท่า ราคาเหมาะสม 10.60 บาท

> คุณกวี ชูกิจเกษม จากค่ายกสิกรไทย ให้หุ้นเด็ดคือ MINT พร้อมกับเผยว่าได้ถือหุ้นนี้มาร่วม 20 ปี ผ่านหลายวิกฤตเศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศ  โดยมอง MINT เป็นผู้นำธุรกิจด้านโรงแรมและอาหาร มีอำนาจต่อรอง และที่สำคัญคือมีอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิที่ค่อนข้างสูง ทำให้ทนทานต่อภาวะกดดันของวิฤตต่างๆได้ ล่าสุดคาดปีนี้ผลประกอบการจะขึ้นทำ New High

> ด้านคุณณัฐวัฒน์ อ้นรัตน์ แห่ง บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ชอบหุ้น BANPU หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ และคาดจะถูกปรับเพิ่มประมาณการได้หากงบไตรมาส 2 และ 3 ออกมาดี รวมทั้งคาดว่านักลงทุนรายใหญ่ที่ติดหุ้นอยู่จะทยอยซื้อหุ้นเพิ่มทุน และนำวอร์แรนต์ไปแปลงสภาพเป็นหุ้นแม่ เพื่อที่จะได้เฉลี่ยราคาต้นทุนให้ลดลง โดยคาดว่าภายใน 1 ปีนี้มีโอกาสที่ราคา BANPU จะแตะ 30 บาท

> คุณทรงกลด วงศ์ไชย จาก บล.กรุงศรี ยกให้ THAI เป็นหุ้นที่น่าสนใจ เพราะด้วย theme การเทิร์นอะราวด์ของผลประกอบการในปีนี้ ที่คาดจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิถึง 9 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุน 1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนปัจจัยหนุนระยะสั้นคือค่าเงินยูโรอ่อนค่าช่วยให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน เพราะปัจจุบันมีหนี้เป็นสกุลยูโร 40%ของจำนวนหนี้ที่มีทั้งหมด โดยให้ราคาพื้นฐานถึง 32 บาท

> คุณเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม บล.เอเซีย พลัส ยกหุ้นเด็ดคือ MCS ที่ทำธุรกิจเหล็กส่งออกไปญี่ปุ่น เพราะเป็นหุ้นปันผลที่มีผลตอบแทนมากกว่า 6% และเป็นหุ้นเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาวเพราะมีปริมาณงานในมือสูง รวมถึงมีโอกาสรับงานเพิ่มจากโครงการก่อสร้างในญี่ปุ่นที่เตรียมจัดโอลิมปิกในปี 2020 นอกจากนั้น ยังเตรียมปรับประมาณการขึ้นจากผลบวกค่าเงินเยนเเข็งค่าผลจาก Brexit รวมถึงปริมาณส่งออกที่มากขึ้นกว่าประมาณการเดิม ให้ราคาพื้นฐาน 15.75 บาท

> คุณมยุรี โชวิกรานต์ แห่ง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ให้หุ้นเด็ดคือ BJC จากดีลการเข้าซื้อ BIGC เพื่อต่อยอดธุรกิจ และหากนำห้างเมโทรที่เวียดนามเข้ารวมด้วย ก็จะช่วยเพิ่มศักยภาพในแง่การเติบโตได้ดีในระยะยาว  หุ้น BJC ยังเป็นหนึ่งในหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากเงินยูโรอ่อนค่าด้วย

> คุณสิทธิพร เจนในเมือง จาก  บล. ยูโอบี เคย์เฮียน ให้หุ้นเด็ดคือ VGI โดยชูประเด็นทางเทคนิคที่ราคาหุ้นเพิ่งจะยกตัวสอดคล้องเส้นค่าเฉลี่ยตัดเรียงกัน ทำให้มองเป็นขาขึ้นระยะกลางถึงยาว ให้ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท

> คุณวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ จาก บล.บัวหลวง ให้หุ้นเด็ดคือ TPCH รับกระแสเปิดประมูลโรงไฟฟ้าชีวมวลในไตรมาส 3-4 จำนวน 300 เมกะวัตต์ โดยในระยะยาว คาดธุรกิจยังเติบโตได้โดดเด่นตามการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ และที่สำคัญธุรกิจนี้มีมาร์จิ้นสูงถึง 40-50%

> คุณอาภาภรณ์ แสวงพรรค แห่ง บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส ( ประเทศไทย) ยกหุ้นเด็ดคือ CPN เพราะคาดกำไรสุทธิจะเติบโต 15% ต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า และมี Upside ในระยะสั้นคือการเปลี่ยนกองทุน CPNRF เป็นกอง REIT ซึ่งจะช่วยให้ CPN นำสินทรัพย์มาขายเพิ่มเติมได้ และจะบันทึกกำไรพิเศษเข้ามาในอนาคต ให้ราคาพื้นฐาน 70 บาท

> คุณชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) ได้ใช้เครื่องมือคัดกรองหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐาน และความเสี่ยงต่ำ พบหุ้นเด่นประกอบด้วย INTUCH   LH   SCC  STEC   และ  CPF

> คุณคมสัน สุขสำราญ จาก บล. ภัทร ให้หุ้นเด็ดคือ IRPC จากผลตอบแทนปันผลราว 5% ขณะ Valuation ถือว่าถูกเมื่อเทียบหุ้นในกลุ่มเดียวกันในเอเชีย และคาดจะถูกกระทบจาก Brexit น้อย ส่วนกำไรสุทธิคาดจะฟื้นตัวได้ดีจากธุรกิจปิโตรเคมี รวมถึงธุรกิจโรงกลั่นที่เติบโตจากโครงการใหม่  ให้ราคาพื้นฐาน 5.60 บาท

เต็มอิ่มตลอด 7 ชม. เต็ม (เริ่ม Live ประมาน 10.00 น. จนถึง 17.00 น.) Talkshow "ชีวิตดีดี๊ แค่มี 12 หุ้นในพอร์ต
"รวยได้ สุขด้วย ชีวิตดีดี๊ โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร & 12 ราศี ดวงปีนี้ ลงทุนอะไรรวย

Live : "ชีวิตดี๊ดี สู่ 12 ปี Money Channel" [ ช่วงเช้า ]
Link: https://www.youtube.com/watch?v=TUI0UlNCUc0

Live : "ชีวิตดี๊ดี สู่ 12 ปี Money Channel" [ ช่วงบ่าย ]
Link: https://www.youtube.com/watch?v=ghX3sAb3hoc

ขอให้มีความสุขกับการลงทุนทุกท่านๆครับ ยิ้ม

Credited by Moneychannel
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่