[CR] เที่ยวเมืองกาญ แบบมั่วๆ 3 วัน 3 คืน Part 2 สังขระบุรี - สะพานข้ามเเม่น้ำเเคว

มาเล่าเรื่องต่อจาก Part1 Day1 น้ำตกเอราวัณ http://pantip.com/topic/34779770/comment5 น่ะครับ

Part 2 Day2-3 สังขระบุรี-ป้อมปี่-สะพานข้ามเเม่น้ำแคว
วันนี้ผมตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อปลุกเพื่อนๆ ให้ไปตักบาตรเช้าที่สะพานมอญครับ
เเต่เเล้วก็ไม่มีใครสามารถตื่นขึ้นมาไหว 5.30 น. ผมจึงตัดสินใจเดินไปสะพานมอญคนเดียวครับ โดยอาศัย Google map เป็น ไกด์นำทาง ระยะทางจากที่พัก Hiku Guesthouse ไปถึงสะพานมอญ ก็ราวๆ 1 กิโลเมตรได้ครับ ผมก็เดินมาเรื่อยๆ  Google map ก็พาผมเดินผ่านหลังวัด ตอนนั้นฟ้ายังมืดอยู่เลย แอบหลอนนิดนึง 55555+

ผมมาถึงสะพานได้สักพัก ก็มองสำรวจ location ในการถ่ายรูปครับ ตอนนี้ เวลาประมาณ 6 โมงกว่าแล้ว ผู้คนก็ทยอยเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศยามเช้าของ...สังขระบุรี

ภารกิจของผมเช้านี้คือการตักบาตรเช้า แต่ในระหว่างที่เดินข้ามไปฝั่งมอญ มันเป็นวิวที่สวยจนอดไม่ไหวที่จะหยุดพัก เพื่อเก็บภาพก่อน
ยิ่งเวลาเดินผ่านไป แสงสว่างก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ผมจึงบอกกับตัวเองว่า เอาว่ะะ!! ขอเก็บภาพแสงเช้าก่อนละกัน ค่อยไปตักบาตร แล้วแสงเช้าก็เริ่มต้นขึ้นครับ ไม่ผิดหวังที่รอคอย เเม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆก็ตาม

พอแสงสีส้มแดงหมดไป รอบกายผมก็เริ่มสว่างมากขึ้นจนมองเห็นรายละเอียดสิ่งเเวดล้อมรอบกายชัดขึ้น วิถีชีวิตของคนสังขระก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
เราในฐานะผู้มาเยือนก็ได้ชื่นชม เรียนรู้ มันไป เช้าๆ มีผู้คนทั้งเด็กเล็ก และผู้ใหญ่ออกมาทำมาค้าขาย ไปชมภาพบางส่วนกันครับ

ในระหว่างที่ผมกำลังเก็บภาพอยู่นั้น ก็มีเด็กชายสองคนถือถาดดอกไม้คนละถาดเข้ามาสนทนาด้วย ถามว่าผมรู้จักประวัติที่นี่มั้ย ด้วยความที่ผมก็กลัวว่า ตรูจะโดนหลอกอะไรมั้ย ผมก็เลยพูดจาตัดบทไป ว่าพี่ศึกษามาบ้างเเล้ว แล้วก็เมินไม่สนใจถ่ายรูปต่อไป มันเป็นการกระทำที่ไม่ดีเลยใช่มั้ยครับ
ใช่ครับผมรู้ แต่เด็กชายทั้งสองก็ยังคงชวนผมคุยเรื่อย จนสุดท้าย เราสามคนก็กลายเป็นเพื่อนกันครับ เด็กชายทั้งสองก็กลายมาเป็นไกด์พาผมเที่ยวด้วยครับ 5555

เดี่ยวผมจะพาไปทำความรู้จักเพื่อนใหม่ทั้งสองคนของผมครับ ในรูปจะเป็น ยงยุทธ// จันทร์ชนะ// แล้วก็ผมเองครับ

ผมเลยถามว่าอาหารเช้าอะไรที่อร่อยบ้าง เด็กน้อยทั้งสอง บอกผมว่า ขนมจีนมอญ พร้อมบอกว่าเดี๋ยวพาไปกิน เเต่ขอเอาของไปเก็บที่บ้านก่อน
ผมจึงตกปากรับคำเดินตามไกด์ตัวน้อยของผมไป ระหว่างนี้ก็เจอกับผู้มาเยือนมากมาย และนี่ก็เป็นกลุ่มนึงครับ ที่ช่วยอุดหนุนน้องนักเรียน ^_^

ในระหว่างทางที่เราเดินไป ผมได้ยินเสียงแว่วมาว่า จะมีพระมาบิณฑบาตรอีกทีตอน 7.30 น. และตอนนี้ก็เพิ่งจะ 7.00 น. ผมจึงไม่รอช้าที่จะเจรจากะไกด์ตัวน้อยของผม ว่าผมขอตักบาตรเช้าก่อน น้องๆ ก็ไม่ปฏิเสธพร้อมพาผมไปซื้อของตักบาตร

ถึงตอนนี้ยงยุทธขอกล้องผมไปเล่น ผมก็ลังเล ว่าจะให้ดีหรือไม่ ใจนึงก็กลัวน้องทำตก แต่สุดท้ายก็ให้ไป และเเล้วยงยุทธก็กลายเป็นตากล้องส่วนตัวของผมในวันนี้ 555+
และนี่ก็เป็นภาพที่ยงยุทธถ่ายครับ

ตักบาตรเช้าเสร็จเรียบร้อยไกด์ตัวน้อยของผมขอกลับบ้านเอาของไปเก็บพร้อมบอกยายว่าจะไปเที่ยวเล่นกับผม ผมจึงได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านยงยุทธกับจันทร์ชนะสองพี่น้อง

ข้างๆ บ้านไกด์ตัวน้อยมีสะพานเก่าๆ ที่ไม่ค่อยมีผู้คนสัญจร ทั้งสองชวนผมไปเก็บภาพบริเวณสะพาน ซึ่งหากมองจากตรงนี้ ก็ยังสามารถมองเห็นสะพานมอญได้เหมือนกัน
ผมจึงบอกให้ทั้งสองไปนั่งที่สะพาน เป็นแบบให้ผมลั่นชัตเตอร์สักใบสองใบ เด็กชายทั้งสองก็เต็มใจเป็นแบบให้
APS-C35mmf1.6

ตอนนี้ก็เกือบ 8 โมงเช้าเเล้ว ท้องเริ่มร้อง ต้องเติมพลังกันก่อนเเล้วล่ะ ไกด์ทั้งสองไม่รอช้า นำทางผมไปยังร้าน ขนมจีนมอญ ราคาชามละ 10 บาท
ซึ่งอยุ่ไม่ไกลจากบ้านทั้งสองนัก

ถึงตอนนี้เพื่อนของผมก็เริ่มตื่นนอนแล้วละคับ เเละนัดเจอกันที่สะพานมอญ เพื่อไปล่องเรือชมวัดใต้น้ำกัน

ยงยุทธเเละจันทร์ชนะอาสาพาไปขึ้นเรือ ราคาเหมาลำ 300 บาท จะใช้เวลาในแต่ละที่นานเท่าไหร่ก็ได้เท่าที่เราพอใจ เราจึงเดินย้อนกลับไปที่สะพานมอญเพื่อขึ้นเรือกันครับ ระหว่างทางที่เดินกลับก็ถือโอกาสเก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อยๆ ด้วยเลย

ได้เวลาล่องเรือเเล้วว อากาศเย็นสบาย กับวิวที่ชวนสบายตา มันเป็นที่พักสมองที่ดีจริงๆครับ

แล้วเราก็เดินทางมาถึง สถานที่ๆ เคยเป็นแหล่งรวมจิตใจของชาวพุทธที่นี่ก่อนที่จะมีเขื่อน  วัดแห่งนี้ก็ไม่เคยหายไปจากความทรงจำของคนที่นี่เลย ยังมีผู้คนเเวะเวียนมาสักการะบูชา ในช่วงที่น้ำลงตลอด

หมดเวลาล่องเรือ ชมวัดใต้น้ำแห่งสังขระบุรีเเล้ว เดี่ยวผมต้องกลับไปส่งเพื่อนกลับก่อน เพราะต้องกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ แล้วก็เหลือผมกับเพื่อนอีกคนที่ยังคงเที่ยวต่ออีกวัน

เอาละ นั่งเรือกับฝั่งกันนนน ที่เห็นไกลๆ นั่นคือ เจดีย์พุทธคยา ซึ่งเดี๋ยวผมจะแว๊นนน มอไซต์พาท่านผู้อ่านไปเที่ยวกันนนนน
ชื่อสินค้า:   สังขละบุรี, กาญจนบุรี
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว