เที่ยวปิดเทอมสุดท้ายของผม Part 1 : Dolomites เพราะอิตาลี ไม่ได้มีแค่เมืองที่สวย [Yamakun’]

สวัสดีครับ ผมชื่อซาน นะครับ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยบ้างจากหลายกระทู้ก่อนหน้า รอบนี้ผมไปเที่ยวช่วงปิดเทอมใหญ่ของมหาวิทยาลัยมาครับ เรียกว่าเป็นปิดเทอมที่ครบรสมากเลย มีเที่ยวสองครั้งแล้วก็ฝึกงานด้วย เลยอยากจะเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกันครับ เนื่องจากว่านี่จะเป็นการเที่ยวครั้งสุดท้ายก่อนที่ผมจะไปตั้งหน้าตั้งตาทำโปรเจคจบ ทำให้จัดหนักจัดเต็มเอามากๆ ปิดเทอมนี้เลยขอแบ่งกระทู้ออกมาเป็น 2 ส่วนด้วยกันนะครับก็คือ

Part 1 : Dolomites เพราะอิตาลี ไม่ได้มีแค่เมืองที่สวย

Part 2 : เที่ยวเมือง Paris + Hong Kong
http://pantip.com/topic/34096406

โดยผมไม่ได้แบ่งกระทู้ตามลำดับวันนะครับ อยากจะแยกกันระหว่างความสวยงามของธรรมชาติ กับ ความสวยงามจากสิ่งก่อสร้างของมนุษย์ เริ่มต้นกระทู้จาก Dolomites ก่อนเลยครับ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ามันอยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้ ตอนแรกผมก็งงครับ ฮ่าาา



Dolomites นั้นอยู่ตอนบนของอิตาลีครับ เป็นอีกส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ เกือบจะถึงออสเตรีย ซึ่งในประเทศโซนนี้บ้างก็ยังพูดอิตาลี แต่ส่วนใหญ่จะใช้ภาษาเยอรมันในการสื่อสารครับ ทำให้สถานที่หลายๆ แห่งบริเวณนี้มีชื่อเรียกทั้งภาษาอิตาลี และภาษาเยอรมัน ผมอาจจะมีใช้สลับไปสลับมาบ้าง ก็ขออภัยด้วยนะครับ รอบนี้ไปในฐานะนักท่องเที่ยวมากๆ จริงๆ

อย่างภาพข้างบนนี้เรียกได้ว่าเป็นภาพตั้งต้นที่ทำให้ผมอยากไปเลย สถานที่ถ่ายนั้นอยู่ในเมือง Funes เป็นมุมที่มองแล้วรู้สึกย้อนกลับไปถึงหนังในเทพนิยายแล้วกำลังจินตนาการตัวเองวิ่งเล่นอยู่บนทุ่งหญ้าจริงๆ ครับ 555

GPS : 46°38'55" N 11°42'55" E

ภาพทั้งหมดในกระทู้นี้มาจากกล้องและเลนส์ตามนี้นะครับ

Nikon D810
Nikon D750
AF-S NIKKOR 14-24 f/2.8
AF-S NIKKOR 24-70 f/2.8
AF-S NIKKOR 70-200 f/4 VR

หากอยากติดตามผลงานเพิ่มเติมสามารถ Follow ผมได้ในเฟซบุ๊ค Peeradon Ariyanukooltorn
https://www.facebook.com/yamakunz
ตอนนี้คาดว่า Friend Request น่าจะเต็มอยู่ แต่ยังสามารถกด Follow ได้ครับ




ถูกใจกดโหวตด้านล่างได้นะครับ หัวเราะ
v
v
v
v
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่