[CR] [Backpack] เรื่องราว"กาญ"เดินทาง โบกรถมุ่งสู่น้ำตกเอราวัณ (2วัน1คืน งบ400บาท)

ทริปนี้เหมาะกับผู้ที่มี เวลาน้อย งบน้อย แต่อยากเที่ยว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากจบทริป เรื่อง"ลาว"การเดินทาง http://pantip.com/topic/33362510 แล้วผมก็รู้สึกว่าตัวเองยังเที่ยวไม่สาแก่ใจเลย ประกอบกับวันหยุดที่เหลืออีก 3-4 วัน ผมจึงได้แพลนที่จะเที่ยวต่อให้คุ้มค่า(ทุกนาทีดูทีวีสี...ถรุยยย ฮ่าๆๆ) กับหยุดยาว ด้วยการเที่ยวยาวๆ

แต่ก็เช่นเคยด้วยงบที่เราใช้ไปในทริปก่อนหน้านี้ ทำให้ทริปนี้เราเหลือแทบจะไม่เหลือเงินในกระเป๋าเลย ทริปนี้ผมเลยจำเป็นต้องจำกัดงบไว้ที่ 500 บาท จากนั้นก็เริ่มหาที่เที่ยว และที่ขาดไม่ได้คือหาเพื่อนเที่ยว และที่เที่ยวที่ผุดข้ำมาในหัวก็คือ กาญจนบุรี ที่เลือกคือกาญจนบุรีก็เพราะมีที่เที่ยวเยอะมาก( น้ำตก เขื่อน ภูเขา แม่น้ำ ) ที่สำคัญมีรถไฟฟรีด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทริปยาจกงบน้อยอย่างเรา ผมได้ตัดสินใจไป น้ำตกเอราวัณ ที่เค้าว่าสวยนักสวยหนา ด้วยเหตุผลที่ว่า คนรอบตัวผมเคยไปมาเกือบทุกคนแล้ว พอบอกทุกคนว่าไม่เคยไปน้ำตกเอราวัณ ทุกคนก็จะประหลาดใจ ว่าทำไมไม่เคยไป เค้าจัดทริปไปเที่ยวออกบ่อย(คือพลาดทุกทริปฮ่าๆ) และคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องฮ่าๆ เนื่องจากทริปนี้กระทันหันมากผมจึงหาเพื่อนเที่ยวด้วยการโพสลงในเฟสบุ๊ค โพสตอนสามทุ่ม (เดินทางหกโมงเช้าของอีกวัน) และผมก็ได้เพื่อนร่วมทริปมาหนึ่งคน เป็นรุ่นน้องในชมรม หลงมาลำบากด้วยกันกับผม ถ้าไม่มีใครไปด้วยนี่กะฉายเดียวเลย ยังดีที่มีคนไปด้วย ทริป เรื่องราว"กาญเดินทาง จึงเกิดแบบ "กาญ"ทันหัน

แฟน !! เย้ย แพลน"กาญ"เดินทาง (งบไม่เกิน500)
เนื่องจากเราไปหน้าหนาวผมจึงกลัวว่าน้ำตกจะไม่มีน้ำ จึงได้หาข้อมูลและได้มาว่าน้ำตกเอราวัณเป็นน้ำตกที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี น้ำน้อยหรือน้ำเยอะก็สวยกันคนละแบบ

เราจะเริ่มเดินทางวันที่ 22 มกราคม ด้วยรถไฟฟรี ขบวน ธนบุรี-น้ำตก ขบวน 257 ขึ้นที่สถานีรถไฟธนบุรี เวลา 7.50 น. ลงที่สถานีรถไฟน้ำตก เวลา 12.35 น. เมื่อถึงทีสถานน้ำตกก็ต้องต่อรถจากสถานนีรถไฟไปยังน้ำตกเอราวัณ จากที่หามาจะรถโดยสารไปถึงน้ำตกเอราวัณเลย ราคาประมาณ 50 บาท ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง แต่แพลนเราคือเราจะโบกรถเพื่อประหยัดงบ ระยะทางที่โบกคือเกือบ 50 km


จากเมื่อเราถึงน้ำตกเอารวัณเราก็จะไปเช่าเต็นท์นอน เที่ยวน้ำตกตอนเย็น ตื่นเช้าไปเที่ยวต่อ พอบ่ายๆเราก็จะนั่งรถจากน้ำตกเอราวัณเลย ไปยังสถานนีรถไฟน้ำตก นั่งรถไฟฟรี  ขบวน 258 รอบ 12.55 ถึงกรุงเทพ 17.40  

หรือถ้าไม่ทันก็นั้งรถไปสถานีขนส่ง มีรถเข้ากรุงเทพตลอด ไม่ก็โบกรถ
แพลนเสร็จเราก็เริ่มออกเดินทาง...

21 มกราคม 2558

22.30 น. หลังจากได้เพื่อนร่วมทางแล้วเราก็ได้นัดหมายเวลากันเพื่อเดินทางไปยังสถานีรถไฟธนบุรี จากบทเรียนอันสุดซึ้งใจในครั้งก่อน จากทริปเรื่อง"ลาว" การเดินทาง เราจึงคิดว่าเราจะเผื่อเวลาไว้เยอะๆจะได้ไม่ต้องตกรถไฟเป็นครั้งที่สอง เวลาที่นัดกันคือ 6.00 น.หน้าหอเพราะคิดว่าเดินทางในกรุงเทพยังไงก็คงไม่เกิน 1 ชั่วโมง 45 นาที อยู่แล้วต่อให้รถติดก็เถอะ คราวนี้ต้องไปให้ทันรถไฟ

2.00 น. นอนไม่หลับปกติจะนอนเมื่อง่วงแต่พอไม่ง่วงมันก็ไม่นอน ...zZ

22 มกราคม 2558 (ออกเดินทาง)

6.00 น. ....zZ....ตี๊ดๆ(เสียงโทรศัพท์) ....zZ...ตี๊ดๆ(เสียงโทรศัพท์) ....zZ...ตี๊ดๆ(เสียงโทรศัพท์) ....zZ... คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้

9.00 น. ผมตื่นมาพร้อมกับดูเวลา โอ้ววววววว ซาร่า อมยิ้ม24!!  มันเลวร้ายมากจริงๆ แบบไม่ใช่ว่าตกรถไฟธรรมดาแล้วคราวนี้ ต้องเรียกว่าตกรถไฟแบบเพิ่มผัก เพิ่มเส้น เพิ่มลูกชิ้น !! เย้ยย ผมได้ตั้งสติแล้วโทรหาน้อง ซึ่งมือถือผมมี misscall ของน้องโทรมาตอนหกโมงเช้าหลายสายมาก และก็พบว่าหลังจากที่น้องโทรหาผมไม่ติดน้องก็นอนต่อเช่นกัน ในใจผมคิดว่าทริปนี้จะล่มไม่ได้(ถ้าล่มนี่เสียหน้ามาก เพราะตกรถไฟสองทริปติดๆกันเลย) ผมก็ได้ปรึกษากับน้องและได้ว่าเรายังจะไปอยู่ แต่เราจะนั่งรถตู้ไป ผมจึงรีบเก็บกระเป๋า(เดี๋ยวนะ !! กระเป๋ายังไม่ได้เก็บ!! เมื่อคืนตากผ้าไว้ยังไม่แห้ง) แล้วตรงดิ่งไปที่อนุเสาวรีย์ หารถมุ่งสู่กาญจนบุรี ได้รถเที่ยว 10.00 น. ราคา 120 บาท ขึ้นรถพร้อมออกเดินทาง อมยิ้ม36


ติดตามการเดินทางที่ผ่านมาและทีกำลังจะเกิดขึ้น พูดคุย สอบถาม แชร์ประสบการณ์ได้ ที่นี่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   น้ำตกเอราวัณ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่