[CR] บรรยากาศธรรมชาติสวยๆ ไม่ปรุงแต่ง ณ วัดธรรมามูล จังหวัดชัยนาท

วันนี้ฉันและคุณพ่อได้มาถ่ายภาพบรรยากาศยามเย็นสวยๆที่วัดธรรมมามูลวรวิหาร ซึ่งอยู่เชิงเขาธรรมามูล ริมฝั่งซ้ายของแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาทเป็นพระอารามหลวง ตอนนี้วัดธรรมามูลวรวิหารได้มีจุดชมวิวแห่งใหม่แล้ว ด้วยเหตุนี้ราจึงพลาดไม่ได้ที่จะมาถ่ายภาพจุดนี้ เพราะจุดของเราในวันนี้ก็คือจุดชมวิวแห่งใหม่นี่แหละค่ะ

ภาพนี้ถ่ายที่ระเบียงชมวิว บริเวณลานหน้าวัดธรรมามูล วันนี้พระอาทิตย์ตกดินสวยมากเมื่อมองจากมุมนี้


ต่อนะคะ ณ จุดชมวิวแห่งใหม่ของวัดธรรมามูล จ.ชัยนาท เมื่อขึ้นมาเราจะพบกับพระพุทธรูปทั้งองค์เล็กและใหญ่ เป็นที่น่าศรัทธาและสักการะแก่ผู้มาเยือนมาก ชาวชัยนาทหลายคนมองภาพนี้อาจจะพอเดาได้ว่าจุดนี้เคยเป็นสถานที่เก็บพระพุทธรูปเก่าหลากหลายองค์ ทั้งฝุ่นทั้งใยแมงมุมมากมายที่เกาะตามพระพุทธรูปเหล่านี้ นานๆจะมีคนไปทำความสะอาดทีเป็นปัญหาหนักทำให้แต่ก่อนหลายคนไม่สามารถเข้าไปได้ แต่ณ ตอนนี้ท่านเจ้าอาวาสได้มีการบูรณะบริเวณนี้ใหม่ โดยมีการทำความสะอาดและได้นำพระพุทธรูปบางส่วนมาเรียงกันอย่างเป็นระเบียบเหมาะแก่การที่คนทั่วไปจะมาสักการะได้ และด้วยความที่บริเวณนี้เมื่อโล่งแล้ว ทำให้หลายคนที่มองออกไปนอกระเบียงพบว่าจากจุดนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์สวยๆด้านล่างได้อย่างกว้างขวางชัดเจน นั่นจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของวัดธรรมามูลในที่สุด





จุดชมวิวใหม่ของวัดธรรมามูลเมื่อมองจากตรงนี้ช่างสวยจริงๆ เราถ่ายรูปแล้วเห็นเขาสะแกกรัง จ.อุทัยธานีอยู่ไกลๆเป็นเทือกเลย สวยงามจริงๆ


ทิวทัศน์เขาสะแกกรัง จ.อุทัยธานีซึ่งเห็นเป็นฉากหลังเมื่อมองลงมาจากจุดชมวิว ยิ่งซูมกล้องยิ่งได้ภาพออกมาสวยจนตัวคนถ่ายอย่างเราเองยังทึ่งเลย








รถทุกคันที่แล่นผ่านสะพานนี้ หากคนขับมองไปยังด้านขวาดีๆก็จะพบกับธรรมชาติริมที่สวยงามมาก ที่นี่เปรียบเสมือนรางวัลของเหล่านักเดินทางจริงๆ




เห็นภาพนี้แล้วเกิดความประทับใจมากเลยค่ะที่พระวัดนี้มีความสามัคคีกันมาก ถ้าคนในสังคมมีนิสัยแบบนี้ทุกคนก็คงดี






หลังจากลงมาจากจุดชมวิวใหม่แล้ว ฉันก็กลับมาถ่ายทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำบริเวณระเบียงชมวิวตรงลานหน้าวัดธรรมามูลอีกครั้ง ช่างสวยจริงๆค่ะ


สุดท้ายนี้ ฉันก็ขอเชิญชวนทุกท่านไม่ว่าจะเป็นชาวจังหวัดชัยนาทด้วยกัน ชาวต่างจังหวัดและทุกคนให้มาเที่ยมชมสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติสวยงาม เรียง่ายแบบชนบท ไม่ต้องปรุงแต่งและมาสักการะบูชาพระที่วัดธรรมามูล จังหวัดชัยนาทกันให้ได้นะคะ ทั้งท่านเจ้าอาวาส พระวัดนี้ และชาวบ้านธรรมามูลยินดีต้อนรับทุกท่านเสมอค่ะ เมื่อทุกท่านได้มาเยือนวัดนี้ ท่านจะต้องประทับใจไม่มีวันลืมแน่นอนค่ะ

ปล1.สามารถติดตามผลงานการถ่ายภาพต่างๆของฉันได้ที่https://www.facebook.com/LoveTalemok นะคะ ฉันเพิ่งเริ่มฝึกถ่ายภาพได้ไม่นาน ฝีมืออาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่ จึงอยากให้ทุกคนช่วยเข้าไปติชมผลงานของฉันด้วย เพื่อที่ฉันจะได้นำความคิดเห็นเหล่านี้ไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณนะคะ

ปล.2 สิ่งที่ฉันใฝ่ฝันที่สุดในชีวิตมีแค่สองสิ่ง

สิ่งแรกคือ...อนาคตตัวเองจะได้ออกเดินทางถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆทั่วโลกที่ตัวเองอยากไป แล้วนำภาพเหล่านี้มาแบ่งปันให้ผู้คนดูมีความสุขไปกับมัน

สิ่งที่สอง...บั้นปลายชีวิต ฉันอยากจะมีครอบครัวที่อบอุ่นและบ้านของตัวเองสักหลังอยู่บนภูเขา " ตื่นขึ้นมาได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น-ทะเลหมอกทุกเช้า และ เห็นพระอาทิตย์ตกดินสวยๆทุกเย็น " เพราะนิสัยของฉันเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายและความเห็นแก่ตัว ไม่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันของผู้คน ฉันชอบที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและสงบ ได้อยู่กับอากาศหนาวเย็นสบายบนภูเขา ได้เห็นชาวบ้านทำนาขั้นบันได ทำไร่และทำการเกษตรต่างๆเพื่อยังชีพตนเอง คนเราจะต้องการอะไรไปกว่าคำว่า "ความสุขทางจิตใจอย่างแท้จริง" หาใช่สิ่งของและเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ
..ฉันรู้ว่าสองสิ่งนี้นี้มันอาจจะดูเว่อร์เกินไปในโลกแห่งความจริง ยิ่งเป็นฉันที่ตอนนี้เรียนอยู่แค่ม.6 ไม่ค่อยถนัดด้านภาษาอังกฤษและไม่ค่อยทันโลกด้วยแล้วยังถือว่าเด็กด้วยซ้ำ แต่ฉันก็เชื่อว่าสักวันหนึ่งฝันนั้นต้องเป็นจริงได้...

By...รักสายหมอก



....Good Luck To Travel....
ชื่อสินค้า:   วัดธรรมามูลวรวิหาร จ.ชัยนาท
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่