Adobe ปรับปรุงแอพฯ Photoshop รองรับ Android 4.4

กระทู้ข่าว

โปรแกรมตกแต่งรูปภาพยอดนิยม ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพ และการรวมเอาบริการ Revel (บริการซิงค์ภาพถ่าย) เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมเพิ่มการรองรับสำหรับแพลตฟอร์ม Android 4.4 KitKat

โดย Adobe Systems ได้ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม Photoshop Express สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะเป็นการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการใหม่ Android 4.4 KitKat พร้อมเพิ่มตัวเลือกแก้ไขภาพใหม่, เพิ่มการทำงานตรงไปยังตัวกรองเอฟเฟกต์ และมีเครื่องมือใหม่ในการประมวลผลภาพ "เราพยายามทำให้แอพฯของเราสามารถใช้งานได้บนทุกๆเวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ และผู้ใช้งานแอนดรอยด์จะสามารถประมวลผลภาพที่บันทึกลงบน SD card ได้ไวกว่าแต่ก่อน" Manu Anand ได้กล่าวเอาไว้ผ่านบล็อก โดยแอพฯใหม่ จะมีเครื่องมือในการจัดการภาพถ่าย ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและจัดการกับไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่ได้

นอกจากนี้ ทางทีมงานยังได้มีการเพิ่มการทำงานร่วมกับ Revel ซึ่งเป็นบริการสำหรับการซิงค์ภาพถ่ายข้ามอุปกรณ์ โดยการอัพโหลดรูปภาพไปยัง Revel หรือดาวน์โหลดรูปภาพนั้นๆมาแก้ไข อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีคุณสมบัติในการจัดเรียง ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างโฟลเดอร์หรือวิธีการจัดการอื่นๆ เพื่อจัดการไฟล์ที่เก็บสะสมเอาไว้ได้ อีกทั้ง ในตอนนี้ Photoshop Express จะมีตัวสไลด์คอนโทรล เพื่อใช้ปรับแสง, ความคมชัด, ไฮไลท์, เงา, อุณหภูมิ, ความเข้ม และอื่นๆอีกด้วย

อนึ่ง โปรแกรม Photoshop Express ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใช้งานให้เรทการใช้งานไว้ที่ระดับ 4 ถึง 5 ดาว และติดอยู่ในท็อป 20 อันดับ แอพฯยอดนิยมบน Google Play ในหมวดถ่ายภาพ

ที่มา CNET

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่