โฉมหน้า "ไอ้ขวัญ" ในหนัง "แผลเก่า" 2014 ลูกครึ่งแบบไทยๆ


เสี่ยเจียงส่ง นิว ชัยพล เป็นพระเอกเต็มขั้นรับบท"ไอ้ขวัญ" ใน "แผลเก่า" เวอร์ชั่น 2014

"แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้ เมืองเดิม” ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2489 ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาหลายครั้ง ครั้งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดสร้างโดย “เชิด ทรงศรี” เมื่อปี พ.ศ. 2520

"เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” บิ๊กบอสแห่งสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ส่งดาวรุ่งฝีมือดี “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” เป็นพระเอกเต็มขั้นในภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้ เมืองเดิม” โดยรับบท “ไอ้ขวัญ” เจ้าหนุ่มแห่งทุ่งบางกะปิ งานกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล”

โดยงานนี้ หม่อมน้อย พูดถึงพระเอกหนังเรื่องใหม่ว่า “จากความสำเร็จในการแสดงของนิวในบท “เคน กระทิงทอง” ใน “จันดารา” ทั้งสองภาค จนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระราชทานในฐานะ “ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม” ทำให้เสี่ยเจียงเล็งเห็นว่านิวมีความเหมาะสมทั้งรูปร่าง หน้าตา และฝีมือทางการแสดง จึงวางใจให้นิวรับบท “ไอ้ขวัญ” ในเวอร์ชั่นนี้ ที่สำคัญ บทประพันธ์เรื่องนี้เป็นบทประพันธ์ในดวงใจของเสี่ยเจียง ท่านคงต้องมีมุมมองที่ลึกซึ้งในการเลือกนักแสดงชายที่มารับบทสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งผมก็เชื่อว่านิวเหมาะสมกับบทนี้และจะถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ดีไม่แพ้เรื่องที่ผ่าน ๆ มาแน่นอน”

“แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้ เมืองเดิม” ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ. 2489 ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาหลายครั้ง ครั้งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดสร้างโดย “เชิด ทรงศรี” เมื่อปี พ.ศ. 2520 นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี และ นันทนา เงากระจ่าง

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” ในเวอร์ชั่น 2014 นี้ เสี่ยเจียงได้มอบหมายให้ “หม่อมน้อย” เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นับเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคสะท้อนความรักอมตะของ “ไอ้ขวัญ” และ “อีเรียม” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้.

cr. http://www.dailynews.co.th/Content/entertainment

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่