[CR] *~Korea:อันนยองเกาหลี~* เจิมกระทู้แรก รีวิวแรก : ทริปจองข้ามปี เที่ยวเอง กินอิ่ม นอนอุ่นในกรุงโซล Part 1 ,,,

ขอประเดิมกระทู้แรกในชีวิตพันทิป หลังจากที่แอบซุ่มเงียบอ่านและกิฟท์กระทู้ท่องเที่ยวจากท่านอื่นๆ มาเป็นเวลานานหลายปีด้วย รีวิวทริปเที่ยวเองไม่ง้อทัวร์ในกรุงโซล, เกาหลีใต้ ทริปนี้นะคะ

มือใหม่หัดรีวิว จะพยายามให้ดีที่สุดค้า เผื่อบางเนื้อหาจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนที่คิดจะไปเที่ยวเองแบบเราบ้างค่ะ >.<
**ตอนที่ 1: บิน AirAsia X - รถเมล์สนามบิน - นัมซานเกสเฮ้าส์ - พระราชวังชางด็อก - บุกชนฮานก - ฮงแด
**ตอนที่ 2: พระราชวังคยองบก - จตุรัสกวางฮวามุน - อนุสาวรีย์แม่ทัพอีซุนชิน - คลองชองกเยชอน
**ตอนที่ 3: สอนใช้แอพ Subway Korea - เกาะนามิ - ลอตเต้มาร์ท - ของกินที่มยองดง

ทริปนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ไปเยือนเกาหลีค่ะ แต่ละครั้งที่ไปจะเป็นเที่ยวเองทั้งหมด (คหสต.ไม่ค่อยชอบไปกับทัวร์ ชอบแบบงมเอง หลงเองมากกว่า ^^) แต่ละครั้งก็มีช่วงฤดู และ การเดินทางไปที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

ทริปนี้เราไปช่วง Winter ค่ะ (ตั้งใจไปเจอหิมะเต็มที่เลย) เดินทางช่วง 8-12 มกราคม 2557 ค่ะ

เรามาเริ่มที่การเดินทางก่อน ทริปนี้เราเดินทางด้วยพี่หางแดง AirAsia X FLY-THRU บินอ้อมไปอ้อมมานิดหน่อยค่ะ จากดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์-อินชอน จริงๆ สารภาพเลยว่าด้วยความหน้ามืดตามัวแท้ๆ มีโปรหางแดงออกมา คิดว่าถูกแล้ว ก็เลยจองกันไป สนนราคาค่าตั๋วเครื่องบินข้ามปีอยู่ที่คนละ 9467 บาท (เพิ่งมารู้ทีหลังว่าค่าโหลดกระเป๋าของ FLY-THRU ต้องเสียสองต่อ เป็นค่าโหลด ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ แล้วก็ค่าโหลด กัวลาลัมเปอร์-อินชอนอีก)
สรุปยอดสุดท้าย ค่าตั๋ว 9467 + โหลดขาไป 20kg 1200 + โหลดขากลับ 25kg 1450 = 12117 บาท
จริงๆ แล้วราคานี้ก็คิด(มะโนเอาเอง) ว่าน่าจะไม่แพงแล้ว สำหรับเที่ยวเกาหลีฤดูนี้ แต่เสียอย่างเดียวจองแล้วรอบินข้ามปี และต้องยอมเหนื่อยบินหลายตุ๊บ และเวลาบินที่ยาวกว่าอีกนิดค่ะ

เริ่มที่สนามบินดอนเมือง ออกเดินทางวันที่ 8 มกราคม เวลา 4:20PM



ณ บนเครื่องสัญชาติมาเล แอบหิวนิดหน่อยค่ะ เลยสั่งมาลองชิมดู กับเมนู Pak Nasser's Nasi Lemak สนนราคาอยู่ที่ 12 ริงกิต (จ่ายเงินไทยได้ค่ะ เค้าคิดมา 120 บาทถ้วน) รสชาติก็ถือว่าโอเคค่ะ ให้ผ่านอยู่



พอไปถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ (AirAsia จะลงที่ LCCT:Low Cost Carrier Terminal) ก็เดินเข้าอาคาร เลี้ยวเข้าโซน transit ไปต่อคิวเช็คเอกสาร สแกนกระเป๋าอีกรอบ แล้วไปรอต่อเครื่องได้เลยค่ะ แต่ขอบอกก่อนเลยว่า LCCT ไม่ประทับใจเราอย่างแรงเลย สถานที่ค่อนข้างสกปรก ไม่ค่อยมีอะไรให้ทาน แล้วมีให้ทานก็ไม่อร่อยด้วยค่ะ โดยเฉพาะห้องน้ำมีที่เดียว ต่อคิวกันยาว และ สกปรกมากๆ เลยค่ะ แต่ข้อดีก็ยังมีนิดนึงที่ยังมี Wifi ให้เล่นฟรีฆ่าเวลาค่ะ

01:00AM ของวันที่ 9 มกราคม ได้เวลาขึ้นเครื่อง AirAsia X.. ที่ LCCT จะไม่มีต่องวงหรือขึ้นบัสใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ เดินเท่านั้น ขาเข้าสวนมา ขาออกสวนไป ชุลมุนวุ่นวายกันใช้ได้เลย แล้วค่อยไปตรวจตั๋วตรงทางขึ้นบันไดเครื่องอีกที สภาพก็เลยต่อคิวยาวกันไปตามภาพ



ถึงสนามบินอินชอนเช้า 08:20AM -9 องศา อากาศหนาวสมใจเลยค่ะ ผ่านตม. กันไปแล้ว ก็ไปรอกระเป๋า ออกไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมลุยอากาศติดลบค่า!

ชื่อสินค้า:   South Korea
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่