วันนี้ขอนำเสนอบทความดีๆ เกี่ยวกับตัวตายตัวแทนของ Evra ครับ

วันนี้ขอนำเสนอบทความดีๆ เกี่ยวกับตัวตายตัวแทนของ Evra ครับ อย่างที่เห็นๆกันตอนนี้ว่า Evra ไม่ได้แสดงศักยภาพที่ตัวเองเคยเป็นออกมาให้เห็นในฤดูกาลนี้เลย ตามความเข้าใจของผมคือ หมดใจแล้วครับ เพราะ Moyes ได้แสดงความจำนงหาตัวตายตัวแทนอย่าง Baines, Shaw, Coentroa ก็ตามจนเจ้าตัวอาจงอน อีกหนึ่งเหตผลคือ กำลังหมดสัญญาแล้วด้วยครับ

มากันที่บทความครับ บทความนี้เขียนโดย Ted Knutson of StatsBomb ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ยอมรับการจัดทำสถิตินักฟุตบอลครับ

นักเตะแบคซ้ายที่ดีมันยากที่จะหาเจอ ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่เรียกได้ว่าหายากที่สุดในทุกๆตำแหน่งเลยก็ว่าได้ ต้องวิ่งเร็วไม่มีหมดอย่างนักมาราธอน ต้องเข้าสกัดได้ดีแต่ก็ต้องอ่านเกมได้ดีอีกด้วย และจะต้องจัดการกับนักเตะปีกที่มีลูกเล่นแพรวพราวให้อยู่หมัดอีกต่างหาก

แล้วยังต้องเก่งในเกมรุก การต่อเกมรุกสุดริมเส้น หรืออาจต้องลากตัดเข้าในเอง และต้องเปิดจากปีกได้ดี การทำประตูไม่ได้จำเป็นนักแต่ถ้าให้ดีนักเตะระดับสูงที่เล่นกันใน Champions League ก็มีดีเรื่องการทำประตูเหมือนกัน

สำหรับ Patrice Evra ในวัยเข้าใกล้ 33 ในเดือนพฤษภานี้ และทั้ง Fabio และ Alex Buttner ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถเป็นตัวตายตัวแทนได้ ทาง United เองก็ได้เข้าสู่ตลาดนักเตะอย่างจริงจังมาแล้วสำหรับตำแหน่งนี้ Fabio Coentrao และ Leighton Baines ก็เป็นรายชื่อที่ขึ้นมาในกระแสข่าวบ่อยครั้ง แต่ Baines ซึ่งอายุย่างเข้า 30 และ Coentrao ที่ไม่เคยเข้าใกล้ความสำเร็จส่วนตัวเลยหลังจากย้ายไปเล่นที่ Madrid

ฉะนั้นเราลองมาหาใครสักคนที่เป็นรายชื่อใหม่ๆ คนที่มีสถิติที่สามารถเล่นใน Champions League ได้และไม่เคยปรากฏในข่าวลือของทีมกัน

เกณฑ์ที่นักเตะต้องมีคือ
1. ต้องอายุไม่เกิน 27 หรือเด็กกว่านั้น เล่นในตำแหน่ง fullback
2. ต้องเปิดบอลจากริมเส้นได้ดี (นี่เป็นสิ่งที่ David Moyes ปราถนาเป็นอย่างสูง) และที่จำเป็นคือการจ่ายบอลต้องแม่นยำ
3. ต้องเล่นเกมรับได้ดี (วัดจากสถิติการแย่งบอลหรือตัดบอลในแต่ละเกม) ขณะที่เกมรุกก็ต้องเข้าไปมีส่วนด้วย (วัดจากสถิติการจ่ายบอล หรือการเลี้ยงผ่านผู้เล่นฝั่งตรงข้าม)
4. ต้องสามารถซื้อได้จริง

จากการคัดกรองผู้เล่นที่ได้ตามมาตรฐานด้านบน คนที่เป็นไปได้แต่ก็ไม่สามารถซื้อได้จริงอย่าง Leighton Baines, Jordi Alba, Philip Lahm และ Rodriguez ของ Wolfsburg (ทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย้งพื้นที่ Champions League อยู่ ซึ่งถ้ามองตามสถิติหมอนี่แหล่ะเป็นดาวรุ่งแบคซ้ายที่ดีที่สุดในโลกณปัจจุบัน)

เราก็สามารถคัดออกมาได้ 3 คน เรียงจากดีที่สุดลงไป
เป้าหมายที่ 1) Bastian Oczipka, 25, Eintracht Frankfurt





เกมรับของเจ้าตัวยอดเยี่ยมมาก (ต่อหนึ่งเกมหมอนี่ทำการแย่งบอลได้ถึง 5 ครั้ง) เจ้าตัวก็ไม่ค่อยมีข้อผิดพลาดหรือการทำฟาวล์ที่พร่ำเพรื่อ และยังลากผ่านได้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อเกม ค่อนข้างดีเมื่อเทียบใน Bundesliga

Oczipka มีส่วนอย่างมากในเกมรุก มีการจ่ายให้สร้างโอกาสทำประตู 2 ลูกต่อเกมในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนปีนี้ก็ยังทำได้ดีกับ 1.26 ลูกต่อเกม โดดเด่นในเรื่องการโยนเข้ากลาง การผ่านบอลที่แม่นยำ 79% ในฤดูกาลนี้ การลากผ่านผู้เล่นฝั่งตรงข้าม 2.6 ครั้งต่อเกม

ฟันธง : ชอบทุกสิ่งของเจ้าหมอนี่ อายุก็กำลังดีได้ประสบการณ์แต่ไม่แก่เกินไป สถิติก็โดดเด่น ดีทั้งรับและรุก เหลือสัญญาแค่ 18 เดือน ซึ่ง Frankfurt คงพยายามมองหาทีมที่จะมาซื้อ คงไม่เสี่ยงที่จะปล่อยฟรีสำหรับนักเตะที่มองว่าเป็นแบคซ้ายที่น่าจับตามองในยุโรปตอนนี้

เป้าหมายที่ 2) Layvin Kurzawa, 21, Monaco
United ก็ได้แบคซ้ายที่ดีคนล่าสุดคือ Evra จาก Monaco ทำไมจะไม่ลองอีกสักครั้งล่ะ?





Kurzawa เป็นนักกีฬาที่โดดเด่นและอ่านเกมได้ดี (สังเกตได้จากสถิติการตัดบอล) ลักษณะค่อนข้างคล้าย Ashley Cole รูปร่างบางแต่เร็วและแข็งแกร่ง มีเกมรับที่ดีที่สุดใน 3 คนที่เรานำเสนอ และปล่อยให้คู่แข่งลากผ่านไปแค่ 1 ครั้งทุกๆ 2 เกมก็เป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก

เกมรุก การจ่ายบอลเพื่อทำเกมค่อนข้างต่ำกว่าอีก 2 คนที่นำเสนอ แต่มองกันให้ลึกแล้วทีมอย่าง Monaco มีผู้เล่นที่เด่นทางด้านนี้ ทำอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นที่ Kurzawa ต้องมารับผิดชอบอีก

ถ้าได้ดูเกมของ Kurzawa คุณคงได้สังเกตถึงความโดดเด่นในการกระโดดซึ่งมันสร้างความอันตรายอย่างมากในกรอบเขตโทษเมื่อได้ลูกตั้งเตะ เจ้าตัวได้จัดไป 2 ลูกจากการโหม่งแล้วในฤดูกาลนี้ ค่อนข้างเหมือน Evra เหมือนกัน

ฟันธง : Kurzawa ยังเป็นเด็กหนุ่มแต่ก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญกับทีม Monaco เรียบร้อยแล้ว มันเป็นไปได้ที่ Monaco จะไม่ปล่อยตัวง่ายๆ กับค่าตัวที่อาจแพงเกินไป เพราะเจ้าตัวได้เล่นในเกมระดับสูงแล้วและมีแนวโน้มจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็น Star ได้

เป้าหมายที่ 3) Jetro Willems, 19, PSV





เมื่ออายุได้ 18 ปี, Willems ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับ Netherlands ในศึก Euro 2012 แล้ว เจ้าตัวก็ไม่ได้แสดงศักยภาพอะไรออกมามากมาย แต่ด้วยวัยและสถิติที่แสดงในตารางด้านล่างมันค่อนข้างมีแนวโน้มที่ดี

ถ้าเทียบกันแล้วลีกฮอลแลนด์อาจจะอ่อนที่สุดในทั้ง 3 ลีกที่เรานำเสนอมา แต่ KNVB (ผู้นำเสนอสถิติ) ได้รับรองคุณภาพแล้วมันก็ยากที่จะลดทอนค่าจากตารางที่ให้มาได้ จำนวนการโยนบอลเข้ากลางที่ยอดเยี่ยม การมีส่วนร่วมในเกมรุกที่สุโค่ย PSV มีตัวผู้เล่นที่อ่อนมากเมื่อเทียบกับที่ผ่านๆมา แต่ 83% ผ่านบอล และการจ่ายบอลเพื่อโอกาสทำประตู 1.5 จากแบคนั้นเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก เจ้าตัวยังเลี้ยงบอลได้ดีแถมเร็วอีกต่างหาก

เมื่อดูคลิบของเขา คุณจะเห็นเด็กที่มีพรสวรรค์จากรูปร่างที่ยอดเยี่ยม แต่เขาอายุเพิ่งจะ 19 เท่านั้นเอง Willems ดูมีความเป็นไปได้ในการพัฒนามากที่สุดเมื่อเทียบกันใน 3 คนนี้

ฟันธง : ผมชอบเขา แต่มีเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงอยู่แค่ลำดับที่ 3 จากการจัดอันดับนี้ สถิติก็เยี่ยมแต่มันค่อนข้างยากที่จะก้าวไปสู่อีกระดับอย่าง Premier League โดย United ต้องการผู้เล่นสำหรับปัจจุบัน Willems อาจจะดีกว่านี้ในอีก 1 ถึง 2 ปีข้างหน้า นั่นก็นำพาให้ทีมใหญ่ๆเริ่มชายตามอง จน United อาจต้องเสียพลาดโอกาสคว้าหมอนี่ไป

http://www.mirror.co.uk/sport/football/transfer-news/who-should-man-united-sign-3049831#.UuB-tRT-KGg
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่