[CR] รีวิวร้าน mio sushi house ซูชิฟิวชัน ราคาสบายๆ บนถนนเกษตร-นวมินทร์

บรรยากาศทั่วไป

     ร้านอยู่ในโครงการ Festival walk ถนนเกษตร-นวมินทร์ ตรงสี่แยกที่จะเลี้ยวไปทางเสนา ถ้าไม่มีรถอาจจะมาลำบากสักหน่อยเพราะรถเมล์มีน้อยสาย น้อยคัน แต่ถ้ามีรถที่จอดรถในโครงการเพียบเลยครับ จอดฟรี 2 ชม. ปั๊มตราแล้วเพิ่มได้เป็น 3 ชม. การตกแต่งของร้านเน้นสไตล์เรียบง่ายไม่หรู แต่ก็น่ารัก น่านั่งดีครับ เข้าไปตอนบ่ายๆ คนเลยยังไม่เข้ามากัน พนักงานก็ต้อนรับดีครับ(เจ้าของร้านเป็นเชฟเองเลยนะครับ ดูเป็นกันเองดีครับ เป็นเด็กเสริฟอีกไม่รู้เป็นเด็กล้างจานด้วยป่าว) แต่เสียตรงที่ไม่มีพนักงานสาวๆ มาเติมเต็มหัวใจผมเลยจุดนี้ต้องปรับปรุงนะครับ ดูราคาเมนูแล้ว ทางร้านวาง position ระหว่างร้านแฟรนไชส์กะร้านพรีเมียม ถ้าเบื่อกับร้านแฟรนไชร์แต่ไม่พร้อมกระเป๋าแบนกับร้านหรูๆ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะดีครับ พอจ่ายได้ราคาไม่สูงกว่าร้านแฟรนไชร์เท่าไหร่นัก ส่วนคนที่ไม่กินของดิบ เมนูซูชิผักและซูชิสุกก็มีครับ แต่ผมยังไม่ได้ลองคราวนี้ วันนี้ขอลองเป็นกอลลัมดูก่อน




Salmon Lover Set (290 บาท)

     ชุดนี้มีซาซิมิแซลมอน 2 ชิ้น, ซูชิแซลมอน 2 ชิ้น, ข้าวห่อสาหร่ายไส้แซลมอน มาให้กินแก้หิวอีก 6 ชิ้นครับ พร้อมด้วย ยำสาหร่ายและซุปมิโสะ
     ซาซิมิแซลมอนนุ่มและสดมากครับแทบละลายในปากเลย กลืนลงไปแทบจะลืมไปว่าเคี้ยวไปแล้วหรือยัง ส่วนโซยุร้านนี้ ผมว่ามันไม่ค่อยเค็มเหมือนโซยุทั่วไป แต่กลิ่นก็ไม่ได้ขาดอะไรไป แต่ผมชอบนะได้รสปลาดิบดี วาซาบิที่นี่ใช้วาซาบิสดครับ เผ็ดขึ้นจมูกดีจัง
     ในส่วนของซูชิ แซลมอนนี่รสชาติเหมือนของซาซิมิเลย (มันก็ควรจะเหมือนกันอยู่แล้วนี่หว่า) แต่จุดที่น่าชมคือข้าวปั้นครับ ตอนคีบมาก็เป็นก้อนดี แต่พอเข้าปาก ไหงแตกกระจายในปากทุกเม็ดเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยได้จากซูชิจากร้านแฟรนไชส์ทั่วไป แต่ก็นั่นแหละ รอมีตังค์เยอะๆคงต้องไปลองเทียบร้านหรูดูสักหน่อย ใครอยากเป็น sponsor ให้ก็บอกกันมาได้นะครับ
     ข้าวห่อสาหร่าย กับยำสาหร่ายนี่ น่าเสียดายครับ เพราะไปกินทีหลัง เลยโดนความอร่อยของซูชิกับซาซิมิกลบหมด เลยแค่รู้สึกว่าอร่อย จำไม่ได้ว่ารู้สึกพิเศษอะไรเท่าไหร่    




TuNa Zaa (250 บาท)

     ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ จากซูชิและมากิแบบเดิมๆ ลองมาสั่ง signature ของร้านนี้ได้เลยเมนูเยอะตาลายไม่รู้จะเริ่มจากอะไรดี เลยขอเริ่มจากตัวที่ราคาย่อมเยาว์ของร้านก่อนละกัน เกิดผิดหวังจะได้ไม่เสียดายตังค์มาก ก็เลยลองสั่ง tuna zaa ครับ เพราะแฟนผมสั่ง salmon ไปแล้ว ปรากฏว่าเฮ้ย อร่อยอ่ะ พอเคี้ยวรวมกับกับผักสดๆกับแป้งเทมปุระกรอบๆ ข้างในนี่มันช่างเข้ากันดีจริงๆ (แอบส่องหลังจากกินไป 2-3 ชิ้นว่าข้างในใส่อะไรบ้าง) ซอสก็อร่อยครับ ผมชอบเลยครับเมนูนี้ ไม่กินคู่กับวาซาบิยังอร่อยเลยยยยยย ไข่กุ้งที่โรยข้างบนก็ให้สัมผัสที่ต่างออกไปอย่างลงตัวอยู่ ถ้ามากินวันหลังคงมีความกล้าลองสั่งเมนูที่แพงขึ้นมาหน่อยแล้วล่ะครับ

ชื่อสินค้า:   Mio Sushi House
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่