ล่าสุดกับปัญหาการย้ายค่ายมือถือ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวพันทิป

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2556 ผมต้องการย้ายค่ายมือถือ Happy 1 เบอร์ 1-2-Call 1 เบอร์ ไปเป็น Truemove ทั้ง 2 เบอร์ จึงโทรสอบถาม Truemove Call Center เพื่อขอคำแนะนำ ได้ความว่า ระบบเติมเงินสามารถย้ายได้เลยไม่ติดเงื่อนไข 90 วัน แต่ต้องทำการลงทะเบียนก่อน (ฟังแล้วยังไม่เชื่อสนิทใจเพราะเคยย้ายมาครึ่งหนึ่งต้องรอ 90 วัน) จากนั้นผมจึงไปทำการลงทะเบียนทั้ง 2 เบอร์ที่ศูนย์เจ้าของเบอร์ในวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ทั้งไปแจ้งย้ายค่ายไว้ที่ศูนย์ Truemove ในวันเดียวกัน

ต่อมาวันที่ 16 มกราคม 2557 มี SMS จาก Truemove มาที่เบอร์ Happy แจ้งว่าชื่อที่ใช้ลงทะเบียนไม่ถูกต้องและติดเงื่อนไข 90 วัน (ในใจคิด นั้นไง Truemove มั่วละ) และวันที่ 18 มกราคม 2557 มี SMS จาก Truemove มาที่เบอร์ 1-2-Call แจ้งว่าติดต่อท่านเพื่อแจ้งปัญหาการย้ายค่ายไม่ได้ จะติดต่อกลับในวันถัดไป

วันนี้ 22 มกราคม 2557 ทาง Truemove โทรมาที่เบอร์ 1-2-Call แจ้งว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้เนื่องจากติดเงื่อนไข 90 วัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ Truemove บอกว่า "ตอนนี้ กสทช ได้ออกนโยบายใหม่ โดยยกเลิกเงื่อนไข 90 วันแล้ว เบอร์ที่ทำการลงทะเบียนแล้วสามารถย้ายค่ายได้เลย ลองติดต่อเจ้าของเบอร์เดิมเพื่อขอปลดล็อด และให้แจ้งกลับไปทาง Truemove ต่อไปครับ" (เย้ จะได้ย้ายแล้ว)

ผมเลยติดต่อกลับไปทาง Happy Call Center เพื่อแก้ไขข้อมูลลงทะเบียนให้ถูกต้อง และอ้างเรื่องนโยบาลใหม่ของ กสทช ที่เจ้าหน้าที่ Truemove บอกกับผมมา Call Center Happy หายไปพักนึงพร้อมกลับมาแจ้งว่า ทาง Happy ยังไม่เห็นนโยบายที่ว่านี้ (เอ๊ะ ยังไง) พร้อมยืนยันว่า สาเหตุที่ย้ายไม่ได้เพื่อติด 90 วัน

ผมก็โทรกลับไปที่ Truemove Call Center อีก (อยากจะถามว่านโยบายออกมาเมื่อไหร่ จริงมั้ย จะได้เอาไปเถียงทาง Happy กับ 1-2-Call) เจ้าหน้าที่ (อีกคน) ยืนยันว่ามีนโยบายนี้จริงและ Truemove ก็ใช้นโยบายนี้ (โอเค Truemove ยืนยันแล้ว)

ผมเลยลองโทรไปที่ 1-2-Call Call Center (ดูซิ จะพูดเหมือนกันมั้ย) ได้คำตอบเช่นเดียวกับ Happy (นั่นไง)

แล้วสิ่งที่ กสทช ประกาศออกมา ทั้ง 3 ค่ายไม่ได้ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันเหรอ มีสิทธิ์ไม่ปฏิบัติตามเหรอ แล้วตกลงผมต้องไปคุยกับใครดีครับ กสทช. สคบ. ที่ไหนดี

เพื่อนๆ เคยมีประสบการณ์แบบผมมั้ยครับ
ถ้าทาง Happy กับ 1-2-Call ได้อ่าน ก็ช่วยกรุณาหาข้อเท็จจริงมาบอกผมด้วย

ขอขอบพระคุณอย่างสูง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่