บุรีรัมย์ สุรินทร์ ซิติ้ : ได้หรือเสีย ???

บุรีรัมย์ สุรินทร์ ซิติ้ : ได้หรือเสีย ???

จากกระทู้ http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=322499.0
และ http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=322542.msg6382906;topicseen#new

~
ไม่มีใครในประเทศไทย ไม่รู้จักบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีใครในสุรินทร์ ไม่รู้ว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อุ้มสุรินทร์ ซิติ้
~
การที่สุรินทร์ ซิติ้ ติด LOGO ของเรา บนเสื้อสุรินทร์ ไม่ได้ทำให้เราดังมากขึ้นกว่าที่เป็นมา และเป็นอยู่เลย
~
เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เจตนาดีของเราถูกโจมตี... แฟนบอลสุรินทร์ และผู้บริหารทีมสุรินทร์ ต้องออกมาชี้แจงว่า เป็นข้อตกลงของทั้งสองทีม ที่จะให้เป็นเช่นนี้
~
เมื่อสุรินทร์ ต้องการ การสนับสนุนจากบุรีรัมย์ เราก็ยินดีที่จะให้พื้นที่บุรีรัมย์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ทุกคนรู้ว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้สนับสนุนทีมสุรินทร์ *เหมือนสปอนเซอร์อื่นๆ
~
หากไม่มีอคติส่วนตัว และมองให้เป็นเรื่องที่ดี ที่ทีมใหญ่ช่วยทีมเล็ก เป็นน้ำใจของคนในวงการเดียวกัน เป็นพันธมิตรกัน *แต่หากต้องเจอกัน ก็ต้องทำหน้าที่เต็มที่ ในฐานะมืออาชีพ
~
" ไม่ต้องเหมือนใคร ไม่ต้องทำตามใคร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีแนวทางของตัวเองเสมอมา "
~
คนวิจารณ์มีสิทธิวิจารณ์ *เราพร้อมรับฟังคำวิจารณ์ แต่เป็นข้อตกลงของสองทีม ที่มีเจตนาดี สร้างสรรค์พัฒนาทีม และเชื่อว่าการพัฒนาทีมสุรินทร์ จะเห็นผลในปีนี้ ขอให้ผลงานของทีมเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงานของผู้บริหารทีม
~
ทุกวันนี้ คนสุรินทร์ จำนวนมาก ก็ใส่เสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว จริงๆ แล้วคุณเนวิน เป็นคนสุรินทร์ เป็นลูกสุรินทร์ ที่มาพัฒนาบุรีรัมย์ สร้างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนสำเร็จ และจะกลับมาพัฒนาสุรินทร์ สร้างสุรินทร์ ซิติ้ อีกหนึ่งทีม
~
เราสองทีม คือพี่น้องกัน มีแต่ความรัก ความคิดดีดี ความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ไม่มีความคิดร้ายๆ ต่อกัน เพราะฉะนั้น ขอความกรุณาอย่าทำให้พี่น้องต้องแตกแยกกัน
~
ป้าต่าย
20 มกราคม 2557

-----ล่าสุด จาก ป้าต่าย "ยินดีหยุดการสนับสนุน" (หากคนสุรินทร์ไม่ต้องการ)

***ถ้าการจ่ายเงิน 10 ล้านอุดหนุนทีมสุรินทร์ ซิตี้ แล้วต้องจ่ายค่าสัญญายืมตัว จ่ายค่าจ้างเงินเดือน ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พักอาศัย ค่าอาหาร และทุนการศึกษา (ในกรณีที่นักฟุตบอลยังมีสถานะเป็นนักเรียน) ให้นักฟุตบอลทั้งหมด และจ่ายเงินเดือนให้โค้ชและสต๊าฟทุกคน แล้วยัง “คาใจ” กับโลโก้สปอนเซอร์หลักบนตัวเสื้อ ทางเราพร้อมที่จะ "หยุดให้การสนับสนุนทันที" ค่ะ

ฝากไว้เป็นข้อสังเกตุนะคะ :
---
1. ทุกสโมสรฟุตบอลในโลกนี้ ไม่มีตราสโมสรทีมไหน ใหญ่กว่า โลโก้ของสปอนเซอร์หลัก บนตัวเสื้อ.. จริงหรือไม่?

2. เสื้อของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โลโก้ช้าง ก็ใหญ่กว่า ตราสโมสรฯ แม้กระทั่งโลโก้ของโคคาโคล่า ที่อยู่หลังเสื้อบุรีรัมย์ ก็ขนาดใหญ่กว่าตราสโมสรบุรีรัมย์ฯ

3. ที่สำคัญก่อนวิจารณ์ ไปค้นเสื้อฟุตบอลสโมสรที่คุณเชียร์ แล้วดูด้วยตาตัวเองว่า ตราสโมสรฯ ที่คุณเชียร์อยู่ "ใหญ่กว่า สปอนเซอร์หลัก" หรือเปล่า???

4. ส่วนคำถามที่ถามว่า ทำไมไม่ใช่โลโก้ของโรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ โลโก้บุรีรัมย์ เซอร์กิต (สนามแข่งรถ) สกรีนบนตัวเสื้อแทน
**คำตอบคือ เพราะหุ้นส่วนในโรงแรมอมารี และหุ้นส่วนในบุรีรัมย์ เซอร์กิต ไม่ใช่เจ้าของเดียวกันกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
และโรงแรมอมารี กับ บุรีรัมย์ เซอร์กิต ไม่มีนโยบายที่จะเป็นสปอนเซอร์ให้สโมสรอื่นค่ะ

5. ถ้า “ทำใจ” กันไม่ได้ ก็คงต้องไปหาสปอนเซอร์กันเอาเองนะคะ
---
ฝากถึงคนชอบวิจารณ์ :
1. ถ้าจะสมมุติ ก็ขอให้สมมุติในเรื่องที่เป็นไปได้หน่อยนะคะ เรื่องที่จะให้ทีมในไทยลีกมาเป็นสปอนเซอร์ซึ่งกันและกัน *มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแต่ละทีมในไทยลีก ทุกทีมก็วิ่งหาสปอนเซอร์กันเต็มที่อยู่แล้ว

2. ถ้าอยากจะวิจารณ์ ขอให้วิจารณ์อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และบนพื้นฐานของเหตุและผล น่าจะดีกว่า การใช้ "อารมณ์หรืออคติเป็นที่ตั้ง" นะคะ

3. ถ้าท่านไม่ใช่แฟนบอลสุรินทร์ และไม่ใช่แฟนบอลบุรีรัมย์ ท่านน่าจะอยู่ใน "ที่ชอบๆ " ของท่านมากกว่า มีเจตนาเข้ามา "กวนน้ำให้ขุ่น" นะคะ

ป้าต่าย (20 ม.ค.2557)

---------- ล่าสุด จากเพจ สโมสรสุรินทร์ซิตี้ "ยินดีรับการสนับสนุนต่อไป" :

เรียน แฟนฟุตบอลสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ที่เคารพ
ตามที่ได้มีแฟนบอลบางท่านนำเสนอความเห็นกรณีที่สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ นำตราสัญลักษณ์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาติดหน้าอกเสื้อแข่งขันของสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ จะทำให้เกิดความสับสน และไม่เหมาะสม นั้น ในนามของคณะผู้บริหารสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ขอเรียนชี้แจงดังนี้
1. การทำเสื้อแข่งขันของสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ เป็นการดำเนินการของคณะผู้บริหารสโมสรฯ และการนำตราสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาติดหน้าอกเสื้อ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการให้สิทธิประโยชน์ แก่บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรสุรินทร์ ซิตี้
2. การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคประจำปี 2557 สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก คิดเป็นเงิน 10,000,000.00 บาท (สิบล้านบาทถ้วน) ทั้งในรูปของเงินสดและการสนับสนุนอื่นๆ ซึ่งเป็นการสนับสนุนที่มีมูลค่าสูงสุด นับตั้งแต่สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ก่อตั้งมา
3. การสนับสนุนจากบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด มิใช่การให้ยืมตัวนักกีฬามาเล่นให้กับทีมสุรินทร์ ซิตี้ เหมือนเช่นที่สโมสรฟุตบอลอื่นๆ ให้ยืมตัว ซึ่งโดยปกติ สโมสรผู้ยืมตัว ต้องจ่ายค่าสัญญา ยืมตัว และ จ่ายเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงให้นักฟุตบอลทั้งหมด แต่ในกรณีนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้ให้ยืมตัวนักกีฬา ต้องจ่ายค่าสัญญายืมตัว และ จ่ายเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงให้นักฟุตบอลทั้งหมด พร้อมกันนี้บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เป็นผู้รับภาระค่าจ้าง เงินเดือน และเบี้ยเลี้ยง แก่นักฟุตบอล และ โค้ช ที่ให้ยืมตัวมาทุกคน และให้การสนับสนุนเงินสดด้วย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักดังกล่าวแล้วข้างต้น
4. ความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ กับ บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด อยู่ในฐานะผู้รับการสนับสนุนกับผู้ให้การสนับสนุน มีพันธะผูกพันต่อกันตามสัญญาที่ทำไว้เท่านั้น ในส่วนของการบริหารจัดการสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ คณะกรรมการบริษัทสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้ ยังมีอำนาจบริหารจัดการ แต่เพียงผู้เดียว
5. การสนับสนุนอีกประการหนึ่งที่สโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ได้รับจากการทำสัญญาครั้งนี้ ซึ่งมีความสำคัญมากต่ออนาคตของสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ก็คือ โอกาสของนักฟุตบอลระดับเยาวชน ของสุรินทร์ ที่จะได้รับการคัดเลือกเข้าไปฝึกในบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี และจะกลับมาเป็นกำลังหลักให้กับสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ในอนาคต
ในนามของคณะผู้บริหารสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ขอเรียนว่าการสนับสนุนครั้งสำคัญนี้ เกิดขึ้นได้เพราะนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวสุรินทร์ และมีความผูกพันกับคนสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อผู้บริหารสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ไปขอรับการสนับสนุน นายเนวิน จึงตอบรับที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้ ให้มีความก้าวหน้า มากกว่า ที่เป็นอยู่ในขณะนี้
ผู้บริหารสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ มีความเชื่อมั่นว่าการที่บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด เข้ามาให้การสนับสนุนสโมสรสุรินทร์ ซิตี้ ในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้ ให้ก้าวหน้าได้อย่างมาก ทั้งการพัฒนาความสามารถของนักฟุตบอล แนวคิดการจัดการทีมสุรินทร์ ซิตี้ และการบริหารสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้ ให้มีความเป็นมืออาชีพ ประสบความสำเร็จตามแนวทาง ที่บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และขอขอบคุณบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ที่เข้ามาให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้ ในครั้งนี้ด้วย
จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
คณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอลสุรินทร์ ซิตี้
20 มกราคม 2557

https://www.facebook.com/SurinCityFootballClub/posts/697313883632652
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่