สงสัยว่าคนไทยหลายคน เกลียดอินเดียแต่ทำไมเรารับวัฒนธรรมมาจากอินเดีย ชื่อยังเป็นภาษาบาลี สันสกฤตเลย ทำไมไม่ใช้ชื่อญี่ปุ่น

สงสัยว่าคนไทยหลายคน เกลียดอินเดียแต่ทำไมเรารับวัฒนธรรมมาจากอินเดียกัน ศาสนาก็นำมาจากชมพูทวีป อินเดีย ชื่อยังเป็นภาษาบาลี สันสกฤตของอินเดียเลย  ทำไมไม่ใช้ชื่อญี่ปุ่นที่คนไทยชอบมากที่สุดแทนครับ

แล้วคนไทยสมัยก่อนชอบอินเดียเหรอครับ ถึงได้รับวัฒนธรรมหลายอย่างมาจากอินเดีย ชื่อก็ยังใช้ภาษาบาลี สันสกฤตที่มาจากอินเดียเช่นกัน สังเกตุได้เลยว่า ชื่อคนไทยในปัจจุบัน จะชื่อคล้ายๆกับคนอินเดีย เพราะมีพื้นฐานมาจากภาษาบาลี สันสกฤตเหมือนกัน แต่ในยุคปัจจุบันคนไทยหลายคน มีอคติกับคนอินเดียมาก เกลียดแขก บอกว่า ตัวเหม็น สกปรก ขี้งก ประเทศไม่สะอาด ฯลฯ แต่ก็ยังใช้ชื่อภาษาบาลี สันสกฤตของอินเดีย ทำไมไม่ใช้ชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นไปเลยล่ะครับ ยุคนี้ ชาติที่คนไทยนิยมที่สุด คือ ญี่ปุ่น ดูได้จากการรับวัฒนธรรมด้านอาหารการกิน การแต่งกาย แฟชั่น เทคโนโลยีก็ส่วนมากมาจากญี่ปุ่น ประเทศที่คนไทยชอบไปมากที่สุด ลองดูในห้องบลู ญี่ปุ่นมาวินตลอด ทัศนคติคนไทยที่มีต่อญี่ปุ่น ส่วนมากเป็นบวกมากกว่าลบหลายเท่า คนไทยจะชื่นชมชาติญี่ปุ่นที่สุด เลยสงสัยว่าทำไมไม่ใช้ชื่อภาษา ญี่ปุ่นไปเลยล่ะครับ อาจจะชื่อ โยชิ อากิโกะ ไรก็ว่าไป รบกวนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหน่อยครับ Mr.H ขอบคุณ

งด บะหมี่ น่ะครับ แลกเปลี่ยนความเห็นกันพอ Mr.H ขอบคุณ


ปอลอ สำหรับคนที่สงสัยว่าคนไทยเกลียดแขกอินเดียกันมากจริงมั้ย ลองดูตัวอย่างจากกระทู้นี้ได้ครับ http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2012/01/E11525914/E11525914.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่