คนเราเกิดมาเพื่ออะไร? ทำไมต้องเกิดด้วย? (ออกแนวเบื่อชีวิตเล็กๆ)

ออกตัวก่อนว่า ไม่ใช่อารม คนอยากฆ่าตัวตายนะค๊าาาา  อย่าเพิ่งเข้าใจผิด

แต่รู้สึกแบบนั้นจริงๆค่ะ ว่า เราเกิดกันมาทำไม???????

รู้สึกช่วงนี้กิจวัตร วนเวียนๆๆ จน ถามตัวเองว่า ทำไมมันน่าเบื่อแบบนี้เนี้ยยย  คือ ก่อนหน้านี้เด็กๆ ก็ยังแบบ เราเรียนไปทำไมกัน ตอนประถม ก็ จะเรียนไปเพื่อ เข้า มัธยม เข้ามัธยม ก็ตั้งใจเรียนเพื่อให้ เข้ามหาวิทยาลัยดีๆได้นะ เข้ามหาฯลัยดีๆ จบมาจะได้มีงานดีๆ ทำนะ มีงานดีๆทำจะได้มีเงินมีหน้ามีตา บลาๆๆๆๆๆๆ

ตอนนี้ ผ่านมาหมดละ มีงานทำ  เริ่มเกิดคำถามว่า แล้วทำงานไปทำไม?????  เพื่อเลี้ยงดูตัวเอง พ่อแม่ ลูกหลาน บลาๆๆๆ เพื่อประทังชีวิต

แล้ว เรามีชีวิตไปทำไมละ???    คือเกิดความเบื่อหน่ายหงะ อาจจะอารมเหมือน ตอน พระพุทธเจ้าออกผนวช ( อ้างอิงความรู้สึกเฉยนะค่ะ เราคงไม่กล้าเปรียบเทียบในความเก่งความรู้แจ้งนะค่ะ) คือเบื่อว่า มันจะเป็นแบบนี้หรอ เช้าตื่นทำงานเย็นกลับบ้าน เช้าตื่นทำงาน เย็นกลับบ้าน เช้าตื่นทำงานเย็นกลับบ้าน เช้าตื่นทำงานเย็นกลับบ้าน บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ  แล้ว ทั้งหมดนี้ทำไปทำไม??? เพื่อมีชีวิตรอด แล้วมีชีวิต(เกิดมามีชีวิต)กันไปทำไม???

พอย้อนคิด โอเค คนเราทุกคนมีกรรมเป็นของตัวเองใช่แน่ๆ เกิดมาใช้กรรม  แล้วเราเกิดมาสร้างกรรมทำไมตั้งแต่แรก????? ทำไมต้องเกิดมา

คิดให้ดีหน่อยก็ เกิดมาเพื่อสร้างคุณค่า สร้างความดี บลาๆๆๆๆ เอิ่ม ก็ไม่ได้เป็นคนเลวนะ ไม่ได้เบียดเบียนใคร มั่นใจ แต่ไม่ขอเกิดได้มะ ขอเป็นอากาศธาติได้มั้ยอะ??? อะมิบา หรืออะไรก็ได้


บางอารมณ์ ก็เหมือนที่เค้าบอกว่า คนเราแสวงหาความสุข จากภายนอก ซื้อของ ทำงานให้ได้เงินเยอะๆ มีบ้านใหญ่ๆมีรถหรูๆ บลาๆๆๆๆ แต่ก็แค่ความสุขภายนอก พอหมด ก็ทุกขอีก ต้องแสวงหาเพิ่มเติม เพิ่มเรื่อยๆๆๆ  แล้วก็กลับมาทุกข  แต่เรา ไม่ได้ทุกข์นะ คือไม่ได้ทุรนทุราย  ไม่ได้รู้สึกว่าชั้นต้องมีความสุขมากกว่านี้ ชั้นต้องหาวิธีการให้มีความสุข ชั้นต้องซื้อโน่นนั่นนี่ให้มีความสุข  แต่เป็นอารมณ เบื่อออออออออย่างเดียว  



หรือถ้ามองในแง่ วิทยาศาสตร์(แบบคนความรู้ทางวิทย์งูๆปลาๆมาก)  คนเราเกิดมา ก็เพราะ โลกเกิดมา แล้ว อุณหภูมิ เหมาะสม สภาพแวดล้อมเหมาะสม ต่อการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต ก็เริ่มจาก สิ่งมีชีวิตเซลลเดียว แล้วพัฒนามาเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ จนในที่สุดมีสายพันธุหนึ่ง พัฒนามาจนเป็นมนุษย์ เราจึงเกิดมา  
ก็ยังแบบ แล้ววววว??? มีโลกมาทำไมละ มีจักรวาลทำไม มีดาราจักรทำไม   ไม่ต้องมีอะไรเลยได้มั้ย ไม่มีโลก ไม่มีเวลา ไม่มีจักรวาล มีแต่ความว่างเปล่าได้มั้ย???


มีใครพอรู้มั้ยค่ะ???


แล้วก็นิดนึง ทำไงถึงจะหายจากอาการเบื่อโลกสักที 55555


แทค ศาสนา เพราะอยากได้แง่คิดทางธรรม
แทค หว้ากอ เผื่อมีใครอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ได้
แทค ครอบครัว เผื่อมีใครผ่านอารมณ์แบบนี้มาแล้วช่วยแนะนำได้

ขอบคุณค่าาา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่