สำนึกก่อนตาย! อึ้ง เจ้าพ่อปืนอาก้าผู้ล่วงลับ ทิ้งจ.ม.ถาม ′บาปไหม′สร้างอาวุธประหัตประหารผู้คน

จากมติชนออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 มกราคมว่า นายมิคาอิล คาลาชนิคอฟ ผู้ประดิษฐ์อาวุธอาก้าผู้ล่วงลับเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทิ้งจดหมายชี้ว่าเขาเสียใจที่ผลิตอาวุธปืนอาก้าขึ้นมา และมันถูกใช้เป็นเครื่องมือประหัตประหารผู้คนอย่างกว้างขวางทั่วโลก

รายงานระบุว่า นายมิคาอิลได้ทิ้งจดหมายดังกล่าวให้แก่โบถส์ออร์โธด๊อกซ์รัสเซียแห่งหนึ่ง ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ระบุข้อความว่า"ผมมีความทุกข์ทนเจ็บปวดที่ไม่อาจแบกรับได้อีกต่อไป ผมมีคำถามว่าถ้าปืนอาก้าของผมฆ่าคนขึ้นมา นั่นหมายถึงว่าผม นายมิคาอิล คาลาชนิคอฟ อายุ 93 ปี ซึ่งเป็นลูกชาวนา เป็นคริสเตียนนิกายออร์โธด๊อกซ์ด้วยความศรัทธา จะต้องรับผิดชอบต่อการตายของผู้คนไหม แม้ว่าคนเหล่านี้จะเป็นศัตรู" จดหมายกล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะเป็นที่รู้ว่านายมิคาอิลจะเสียใจที่อาวุธของเขาถูกใช้ผิดทาง แต่เขาก็มักออกมาปกป้องการสร้างปืนอาก้าของเขา โดยเฉพาะบอกว่า เขาสร้างมันขึ้นเพื่อปกป้องประเทศชาติสหภาพโซเวียตของเขา ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายมิคาอิลเชื่อศรัทธาในศาสนาเมื่อแก่ตัว ในช่วงวัย 91 ปี โดยเขาหันมาหันถือคริสต์นิกายออร์โธด๊อกซ์ และเข้าโบถส์เป็นครั้งแรก

ทางด้านโฆษกของโบสถ์ดังกล่าวบอกว่า บาทหลวงเจ้าสำนักโบสถ์ยังได้รับและตอบจดหมายดังกล่าวด้วย และว่า โบสถ์มีจุดยืนชัดเจน เมื่ออาวุธถูกใช้เพื่อปกป้องมาตุภูมิ โบสถ์จะสนับสนุนผู้สร้างมัน รวมทั้งทหารที่ใช้อาวุธนี้ และว่า สำหรับโบถส์แล้ว นายมิคาอิลได้สร้างปืนอาก้าเพื่อปกป้องประเทศชาติ และมันไม่ได้ถูกใช้โดยผู้ก่อการร้ายชาวซาอุดีอาระเบีย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่