แหลมพันวา ที่สุดแห่งความทรงจำ

ใกล้จะถึงฤดูท่องเที่ยวทะเลกันแล้วเลยเอามาฝากกัน ไปเมื่อไม่นานมานี้ครับกับแหลมพันวาที่สุดแห่งความทรงจำ หาดทรายขาว เงียบสงบ งดงาม เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คนไม่เยอะมากครับ หากใครต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ไปภูเก็ตคราวหน้าก็ลองแวะไปที่นี่ดู มีสถานที่ให้อยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ มีทั้งอควาเรียม หาดทรายขาว จุดชมพระอาทิตย์ตกดินอันสวยงาม พร้อมกับร้านอาหารทะเลราคาไม่แพง ทั้งหมดนี้อยู่ที่แหลมพันวา

ที่ผมเลือกที่จะไปที่แหลมพันวาก็เพราะยังไม่เคยไปครับหลังจากที่เคยไปภูเก็ตมา 3 ครั้ง โรงแรมแถวนั้นมีเยอะรวมถึงศรีพันวาอันโด่งดัง แต่โรงแรมอื่น ๆ ที่อยู่แถบนั้นราคาไม่แพงมากก็มี หรือจะเลือกพักที่ Kantary Bay ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากครับถ้าหากสู้ราคาโรงแรมแพง ๆ ไม่ไหว

เที่ยวในภูเก็ตถ้าอยากเที่ยวแบบสบาย ๆ ไปไหนมาไหนได้สะดวกแนะนำให้เช่ารถไปเลยครับ เริ่มดูวิวสวย ๆ กันที่แหลมพันวาเลยดีกว่า ทริปนี้ผมไป 3 วัน 2 คืน ส่วนใหญ่ก็แช่อยู่แต่ที่แหลมพันวาอย่างเดียวครับ

รูปนี้ถ่ายจากจุดชมวิวแหลมพันวา มีเรือจอดอยู่ 1 ลำ เก็บมุมนี้มาสักหน่อย



หาดทรายขาวละเอียดนุ่มมาก น้ำทะเลใส สัมผัสสายลมพัด เสียงฟองคลื่นซัดเข้าฝั่ง เหมาะแก่การพักผ่อนริมชายหาดส่วนตัวอันเงียบสงบ จุดนี้คือหาดในบริเวณโรงแรม Cape Panwa ครับ



มีดอกขึ้นตามริมหาด สวยงามเมื่อสีของดอกไม้ตัดกับสีของน้ำทะเลและท้องฟ้า



สะพานทอดยาวสู่ท้องทะเลอันสวยงาม ถึงจะร้อนแต่งดงาม แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว



ที่เห็นนี้คือศรีพันวาโรงแรมหรู รูปนี้ใช้เลนส์ 24-105 บนกล้อง Canon 7D ซูมเข้าไปที่ระยะ 105 จากจุดที่ยืนห่างออกมาประมาณ เกือบ ๆ 1-2 กิโลเมตร



ที่นี่มีความเป็นส่วนตัวจริง ๆ นั่งทั้งวันฟังเสียงทะเลได้อย่างไม่มีเบื่อ เที่ยวทะเลมา หาดที่แหลมพันวานี้ทั้งสวยและสงบ มองไกล ๆ ก็เห็นศรีพันวา ทั้งหาดมีคนเท่าที่เห็นในรูปนี้แค่นั้นแล่ะครับ



ปูเพียบ ณ โขดหินแหลมพันวา



เรือใหญ่กลางทะเลกว้าง



จับภาพเรือที่กำลังล่องในทะเลระหว่างเดินถ่ายรูป



หลังจากนั้นก็ได้มาเดินเล่นยามพระอาทิตย์เริ่มจะลับขอบฟ้า ณ จุดชมวิว แหลมพันวา งดงามโรแมนติก คลาสสิค ท้องฟ้าสีโทนเหลืองตัดสีฟ้าอ่อน ๆ



ยามอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าไปทางหลังภูเขา ฟ้าเปลี่ยนเป็นสีส้ม งดงามยิ่ง



พระอาทิตย์ไปแล้ว แสงไฟมาแทน นั่งอยู่ในร้านเคียงเลปลาเผา ถ่ายออกไปได้ภาพท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้มมา noise เยอะไปนิดเพราะไม่ได้พกขาตั้งไป สำหรับร้านนี้ราคาไม่แพงครับ อยู่บริเวณใกล้ ๆ กับจุดชมวิวแหลมพันวาเลย สด อร่อย ไม่ต้องไปหาทานที่ไหนไกลครับ



ถ้ามีโอกาสก็ไปแวะชมความงามของสัตว์น้ำที่ควาเรียมด้วยนะครับ เอารูปมาฝากพอประมาณ











และสุดท้ายนี้ก่อนกลับใกล้ ๆ กับสนามบินหากมีเวลาก็ต้องไปแวะที่นี่กันสักหน่อยนะครับ กับหาดในยาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ แน่นอนสำหรับผมไปจังหวัดใดขอแวะอุทยานแห่งชาติสักหน่อยก็ยังดีครับ



ถ่ายจากมุมนี้คงไม่เหมือนมาทะเลสักเท่าไหร่



ลากันไปด้วยรูปนี้ครับ ด้วยความที่หาดใกล้กับทะเล เราก็จะเห็นเครื่องบินขึ้นลงเหนือท้องทะเลกว้างใหญ่อยู่เป็นประจำ



ทริปนี้ใช้กล้อง Canon 7D ตัวเดียวกับ เลนส์ 17-40L และ 24-105L ครับ

ในประเทศไทยมีสถานที่สวยงามอีกมากมายรอให้เราไปอยู่ อยากให้ไปชมเองกับตากันเองเยอะ ๆ ดูเพียงแค่รูปอาจไม่เพียงพอครับ เดี๋ยวนี้สะดวกสบายขึ้นเยอะทั้งการหาข้อมูล การเดินทาง อาหาร ที่พัก ง่ายไปหมด สำหรับผมเองชอบการท่องเที่ยวก็เพราะการถ่ายภาพและการเขียนเป็นบันทึกสั้น ๆ เมื่อก่อนก็เป็นคนกลัวการเดินทางเพราะขี้เกียจหาข้อมูล พอลองทำดูแล้วจะพบว่าสนุกและง่ายกว่าที่คิด ส่วนใหญ่ผมจะเน้นที่อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยและแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยครับ ด้วยความเชื่อที่เป็นความจริงที่ว่า เมืองไทยสวยงามไม่แพ้ประเทศใดในโลก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่