[SR] มาเรีย ณ ไกลบ้าน ชวนเที่ยว Vol.38 : เส้นทางแห่งรักขับทะลุเมฆไปกอดดอยสีชมพูที่ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า ภูลมโล เขาค้อ

ดอกไม้ยิ้ม

สวัสดียามบ่ายจากริมแควกาญจนบุรีค่ะ ตอนนี้อากาศที่นี่เริ่มอ้าวแล้วทำให้คิดถึงอากาศเย็นๆฟ้าสวยๆเดือนที่แล้วจัง ปลายปีที่แล้วอากาศเมืองไทยหนาวเย็นจับใจเป็นใจให้ออกเดินทางจริงๆ การขับรถเที่ยวไทยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะพาเราไปพบเห็นสิ่งสวยงามและหาความสุขตามจริตของตัวเองได้ จะเที่ยวไกลใ้กล้หรือจะเที่ยวถูกเที่ยวแพงแค่ไหนก็ไม่สำคัญค่ะ ความสุขที่เก็บเกี่ยวได้ระหว่างการเดินทางสำคัญกว่า วันนี้จะมารีวิวทริปขับรถเที่ยวลุยกันสั้นๆที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เส้นทางนี้มีรักเพราะรักถึงไปบ่อยและมีความสุขกลับมาทุกครั้ง การเดินทางจากกรุงเทพสี่ห้าชม.ขับเรื่อยๆชมวิวไปแวะทานข้าวไปแป๊บๆก็ถึงแล้วค่ะ

แผนการเดินทางคร่าวๆเป็นการขับรถเป็นวงกลมวนขวาจากกรุงเทพ - ภูทับเบิก - ภูหินร่องกล้า - ภูลมโล - ลงมานครไทยแล้วใช้เส้น 12 ผ่านอช.ทุ่งแสลงหลวง - เขาค้อ - เพชรบูรณ์- ศรีเทพ - กรุงเทพ

ทริปนี้ใช้เวลา 4 วัน 3 คืนนอนเบาๆกันบนรถ 1 คืนที่ภูทับเบิก นอนเต็นท์ที่ภูหินร่องกล้า 1 คืนและนอนสวยเตียงนุ่มสบายที่บลูสกาย เขาค้อปิดท้ายในคืนสุดท้าย จริงๆเส้นทางนี้ถ้าเราเดินทางกันในช่วงปลายฝนต้นหนาว เราจะพบเจอหมอกสวยๆกันทุกที่ทั้งเขาค้อ ลานหินปุ่มและภูทับเบิกแต่ว่าเราไปช่วงกลางธค.อากาศแห้งหนาวเจี๊ยบๆๆอย่างเดียวเลยไม่ได้เจอหมอกอย่างที่ตั้งใจ แต่ถึงกระนั้นเส้นทางนี้ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางขับทะลุเมฆอย่างไม่มีใครปฏิเสธได้แน่ๆ (ถ้าไปถูกเวลา อิอิ) และการได้ไปภูลมโลแหล่งปลูกนางพญาเสือโคร่งแหล่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยเป็นครั้งแรก (และครั้งที่ 2 ภายใจเวลา่ไม่ถึง 2 อาทิตย์) ก็ทำให้ทริปนี้เป็นทริปสุดแสนพิเศษได้ไม่ยากจริงๆค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วภูลมโล ขึ้นอยู่กับอ.ด่านซ้าย จ.เลย แต่เราสามารถขึ้นไปท่องเที่ยวได้ง่ายจากบ้านร่องกล้า อช.ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก และสามารถขับเที่ยวจุดสวยๆและสำคัญเป็นวงกลมได้ง่ายๆค่ะ

ส่วนภาพภูลมโล ภูทับเบิกและภูหินร่องกล้าในรีวิวจะเป็นการรวมทริปที่ไปมา 2 ครั้งนะคะ ครั้งแรกช่วง 10-13 ธค.และอีกช่วงคือ 25-27 ธค.ค่ะ

สำหรับใครที่สนใจจะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์และำพิจิตร ก็สามารถไปดูรายละเอียดและข้อมูลกันได้ที่แฟนเพจของททท.พิษณุโลก https://www.facebook.com/GreenSeasonFunAll

หรือจะไปติดตามทริปแบบเกือบๆจะเรียลไทม์และพูดคุยทักทายกันได้ที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/MariaNaKlaibaanTrip ปรกติจะนอนเ่ฝ้าเพจอยู่ที่นั่นค่ะ

ทริปนี้ใช้ Nikon D7100 + 10-24 + kit 18-105 และ 55-300 เทเลน้ำหนักเบาราคาเบาๆจ้า












แถมเส้นทางขับรถท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ค่ะะ เผื่อใครมีแผนการเดินทางอยู่ในใจจะได้เอาไปปรับใช้กันได้

ชื่อสินค้า:   พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ภูทับเบิก ภูลมโล ภูหินร่องกล้า เขาค้อ ทางหลวงหมายเลข 12 ทุ่งแสลงหลวง
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่