[CR] ทะเลหมอก ''ภูลัก''

สวัสดีครับ วันนี้ขอพาเพื่อนๆ เที่ยวชมทะเลหมอก ภูลัก เพื่อนๆ อาจจะงงๆ ภูลักนี้อยู่ส่วนไหนของไทย ที่จริงมันไม่ได้อยู่ที่ไทยครับ มันอยู่ที่ ฟิลิปินส์ เมือง บาเกียว  Mountain '' Pulag '' แต่อยากๆ เรียกให้มัน คล้ายๆ ภู แบบบ้านเรา พอดีเพิ่งไปเที่ยว ภูทับเบิกมา เลยอยาก เรียก แบบไทยๆหน่อย ทริปนี้ใช้เวลาว่างจากการทำงาน ในการเดินทาง แต่ถ้าใครจะมาเที่ยว ตรงมาจากไทย นั้นจะลำบากนิดนึง เพราะน่าจะเหนื่อยล้าจากการเดินทางเป็นอย่างมาก และอีกอย่างบ้านเราก็มีภูเขา ทะเลหมอกมากมายอยู่แล้ว งั้นเที่ยวไทยดีกว่าครับ แต่ถ้าใครอาศัยอยู่ ฟิลิปปินส์ก็ลองไปเที่ยวดูครับ เหนื่อยแต่คุ้มค่าครับ

ทริปนี้ เดินทาง 2 วัน 1 คืน เพื่อนร่วมชะตากรรม  6 คน พอดีหลอกล่อ ให้ไปเที่ยวได้แค่นี้เองอ่ะ เหอๆ
นั่งรถตู้จาก เมือง มนิลา ไปยัง บาเกียว ประมาณ 3-4 ชั่วโมง
ถึงเมือง บาเกียว แวะเปลี่ยน รถ เป็น Jeepney 4x4 เพราะ ตอนขึ้นเขา ทางจะชันมาก เดินทางอีก 2 ชั่งโมง เพื่อไปยังจุด ลงทะเบียน
ลงทะเบียน เสร็จ ก็นั่งรถขึ้นเขา ต่อไป  อีกประมาณ 1 ชั่วโมง ไปยังจุด เริ่มต้นเดินทาง
จากจุดนี้ เราต้องเริ่มต้น เดินเท้า อีก ประมาณ 3-4 ชั่วโมง จนถึงจุดตั้งแคมป์
พอตั้งแคมป์ ก็พักผ่อนกัน เพราะต้องตื่นแต่เช้า เพื่อเดินไปยังจุด Summit หรือ จุดชมวิว
แต่ การเดินทางครั้ง นี้ ไม่สามารถ ไปยังจุด Summit ได้ เพราะโชคไม่ได้ ฝนตกตลอด ถึงจะตลอดไม่หนัก เป็นแค่ละอองๆ แต่ก็ทำให้เดินทางลำบาก และเสี่ยงกับไม่ได้เจอทะเลหมอก เลยไม่สามารถไป ชมทะเลหมอก นะจุด summit ได้ แต่การเดินทางครั้งนี้ ได้รับประสบการ์ณการต่างๆ และได้ชมทะเลหมอก ตลอดเส้นทางอย่างจุใจเหมือนกัน ยังคิดเล่นๆว่า ถ้ามารอบหน้าก็ไม่ต้องเดินแล้ว นั่งรถไปยังจุดเริ่มเดิน ตั้งเต้น แถวนั้นชมทะเลหมอกก็จุใจแล้ว เหอๆ

ปล.ใจจริงแล้ว เริ่มไม่ค่อยอยาก รีวิวทริปในฟิลิปินส์เท่าไหรแล้วอ่ะครับ ออกอาการนอยด์นิดนึงT__T
รู้สึกเหมือน ว่าไม่ค่อยมีใครสนใจ ทริปประเทศฟิลิปินส์เลยอ่ะครับ แต่การทำรีวิวมันก็ดีตรงได้บันทึกการเดินทางของตัวเองเก็บไว้ดูได้ แล้วถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ยังเป็นพอเป็นแนวทางในการไปเที่ยวได้^^+

ชื่อสินค้า:   Mt.Pulag
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่