เตือนภัย .. มิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำซาก !!!

เป็นเรื่องของพี่ที่รู้จักคนนึงค่ะ เค้าแชร์มาใน facebook อยากให้อ่านกัน !!

(ยาวหน่อยนะครับ แต่อยากให้อ่าน)

เท้าความหน่อยครับ ผมประกอบอาชีพซื้อขายรถยนต์มือสองคือว่า สามสี่วันก่อนผมเอารถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งครับ ด้วยอาการเกียร์มีปัญหา เจ้าของอู่ก็พยายามซ่อม และรายงานความคืบหน้าให้ผมทราบตลอด จนสุดท้ายไม่สามารถซ่อมได้ ต้องเปลี่ยนเกียร์

มาวันนี้ช่วงเย็น มีบุคคลเสียงเหมือนสาวประเภทสองโทรมา อ้างว่าโทรมาจากอู่ที่ผมนำรถไปซ่อม บอกว่าเกียร์รถที่ให้หาอยู่ หาได้แล้ว มีคนจะขาย แต่ต้องให้โอรเงินซื้อโดยตรงเป็นเงิน15,000 ผมก็รู้สึก งง เล็กน้อย ว่าทำไมเจ้าของอู่ที่เอารถไปซ่อม ไม่โทรมาเอง แต่ด้วยความที่ถ่ายรูปรถอยู่ก็เลยบอกว่า เดี๋ยวผมจะโทรกลับไปในเวลา5-10 นาที

ผ่านไปสักครู่ บุคคลนั้นได้โทรกลับมาพร้อมทั้งให้ผมคุยกับบุคคลอีกคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของเกียร์รถยนต์มือสองที่จะซื้อ ได้บอกกับผมว่าให้รีบโอนเงิน หรือถ้าสะดวกโอนก็ซื้อบัตรทรูมันนี่ให้เค้า เพราะเค้าจะรีบไปธุระต่อ จะได้ซื้อขายกันให้จบๆไป

ผมจึงได้ถามกลับไปว่าทำไม ช่าง..... เจ้าของอู่จึงไม่โทรมาเอง
เค้าตอบผมกลับมาว่า ช่าง......แบตหมด และวานให้เค้ามาติดต่อซื้อของให้ ผมจึงบอกว่า ผมติดทำสัญญากับลูกค้าที่มาซื้อรถอยู่ ขอเวลาสักครู่

วางสายเสร็จ ผมจึงโทรหาช่าง......เจ้าของอู่ ปรากฏว่าปิดเครื่อง เหมือนดั่งที่เค้าบอกจริงๆ โทรกี่ครั้งก็โทรไม่ติด เบอร์ที่อู่เบอร์อื่นผมก็ไม่เคยเมมไว้

แต่ด้วยความสงสัย ผมเลยลองนำเบอร์ที่โทรเข้ามา เสิชในกูเกิ้ล
ปรากฏว่ามีคนเคยมาโพสไว้ ว่าโดนหลอกลวงในลักษณะเดียวกันนี้หลายรายและหลายๆรูปแบบ

คล้อยหลังไปยังไม่ถึงห้านาที คราวนี้เป็นเบอร์ใหม่โทรเข้ามา ปลายสายเป็นชายผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเกียร์มือสอง โทรเข้ามาเอง บอกว่าผมมอบเกียร์ให้แก่สาวประเภทสองคนนั้นไปแล้วนะ เพราะผมรีบไปทำธุระ ช่วยโอนเงินเข้ามาให้ผมที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่0750107979 ชื่อบัญชี รุ่งวิรัช เอี่ยมใจสุข จำนานเงิน 15,000

ผมได่แจ้งกลับไปว่ากำลังจะออกไปดำเนินการ ระหว่างนั้นก็อ่านข้อมูลต่างๆ ที่มีคนโพสไว้ไปพลางๆ ได้ความว่า มิจฉาชีพกลุ่มนี้ (หรืออาจจะเป็นคนเดียวก็ได้ เพราะอาจจะดัดเสียงเป็นกระเทยเสียงนึง เป็นเสียงปกติเสียงนึง) จะวนเวียนหาเหยื่อตามอู่รถยนต์ เหยื่ออาจจะเป็นทั้งตัวอู่รถเอง หรือเป็นลูกค้าที่นำรถมาซ่อม

โดยมันจะครีเอท มุขและโซลูชั่นในการหลอกเงินจากเหยื่อจากข้อมูลต่างๆที่มันสามารถหาได้ โดยวิธีการหลายอย่าง เช่นทำเป็นโทรเข้ามาที่อู่ คุยกับเสมียนเสมือนเป็นเจ้าของรถที่มาซ่อมไว้ พร้อมทั้งสอบถามความคืบหน้า และสำคัญที่สุดในเคสผมคือการหลอกถามเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าของรถมาให้ได้ บลาๆๆๆๆ

บางคนอาจจะงงว่าทำได้ยังไง เท่าที่หาข้อมูลมาก็เช่น โทรเข้ามาที่อู่ ทำเป็นเจ้าของรถสอบถามว่ากลัวว่าเบอร์ที่ให้ไว้รายงานความคืบหน้า ทางอู่อาจจะจดผิด ช่วยทวนให้หน่อยได้มั้ยว่าถูกรึป่าว

เมื่อได้ข้อมูลหลายๆอย่างแล้ว ก็เริ่มดำเนินการ โดยในการทำงานของมัน มันจะสร้างสถานการณ์ให้ตื่นเต้น กระตุ้นให้เราเชื่อและดำเนินการตามความต้องการของมันอย่างรวบรัดโดยเร็ว

กลับมาที่เรื่องของผมต่อ สักครู่ มันโทรกลับมาอีก คราวนี้เป็นเสียงสาวประเภทสอง โทรมาบอกว่า ได้ตัดสินใจเอาของมาเลย เพราะว่าสภาพเกียร์แบบนี้หาไม่ได้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามให้ผมโอนเงินไปให้ทางโน้นด้วยโดยตรง จะได้บริสุทธิ์ใจด้วย ว่าเค้าไม่ได้ชาร์จราคาเกียร์มากกว่าที่ซื้อมา

ผมเลยตอบกลับไปว่า ผมโอนไปแล้วครับ แต่เกิดผิดพลาดกดโอนผิด จาก 15,000 เป็น 17,000 เกินไปสองพัน รบกวนทางคุณช่วยบอกให้ผู้ขายโอนกลับมาให้หน่อย โดยที่ความจริงผมกำลังขับรถเพื่อไปดูรถลูกค้าที่จะขาย ไม่ได้โอนไปสักบาท

ไม่เกินสองนาทีผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้ขาย โทรกลับมาว่าโอนเกินมาเหรอ เดี๋ยวจะโอนกลับมาให้ (ยิ้มยังจะทำเป๋นคนดีอีก สัส) พร้อมทั้งขอเลขที่บัญชีผมไป ผมก็ให้ไป เผื่อว่าจะได้ตังฟรีๆ สองพัน !

ผมก็รอๆๆๆๆ คราวนี้นานหน่อย มันคงเสียเวลาไปเช็คเงินว่าเข้ารึป่าว น่าจะต้องเสียเวลาไปที่ตู้ATM เพื่อเช็คยอดเงิน บางคนอาจจะงง ว่าทำไม มันไม่มีSMS alert เหรอ ในความเห็นของผม คิดว่า การจะเป็นมิจฉาชีพต้องรอบคอบพอสมควร การสมัครใช้บริการSMS alert สามารถบ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของบัญชีได้ และผมเชื่อว่า บัญชี
ที่มันใช้มีความน่าจะเป็นว่าเป็น บัญชีที่ใช้ชื่อบุคคลอื่นในการเปิด

และแล้วผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ผมยิ้มขับรถจากพระรามสอง ไปเกือบถึงบ้าน ลูกค้าแถวกระทุ่มแบนแล้ว มันก็โทรมาบอกว่าเงินไม่เห็นมีเข้ามาเลย ผมก็ยืนยันไปว่า ได้โอนเข้าไปแล้วจริงๆ ที่บัญชีที่มันให้ไว้ เมื่อเวลาเท่านั้นเท่านี้ พร้อมทั้งสบัดใบสลิปให้มันฟังเสียง และขอไอดีLine เพิ่อที่จะถ่ายภาพสลิปไปให้มัน แต่มันบอกไม่มี และจะขอให้ผมส่งเป็น MMS ไปแทน ซึ่งเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่สนิทกับผมคงจะรู้อยู่แล้วว่า ผมใช้มือถือจอขาวดำ ถ่ายรูปไม่ได้ และผมก็บอกมันไปว่า ผมใช้line ในไอแพด และยืนยันขอ id line จากมัน แต่ยิ้มบอกไม่มี และขอให้ช่วยถ่ายรูปส่ง มาทางเมล์ให้มันหน่อย เมล์ของมันคือ nook_ace@hotmail.com ผมก็บอกว่างั้นขอเวลาสักครู่ พอดีขับรถอยู่

ที่เหลือหลังจากนั้นคือการเฉลยหลังจากที่มันโทรตามผมให้ส่งเมล์ จนผมรำคาญ เฉลยๆไปซะจะได้จบๆ แล้วก็ด่ากันไปมาอีกชุดใหญ่ จนมันวางสายเงียบหายไป ทั้งหมดนี้ที่ผมคุยกับมันมาหลายรอบ ก็เพื่อ อยากได้ข้อมูลต่างๆขอมิจฉาชีพแก็งค์นี้มา และก็ขอสรุปดังนี้เลยแล้วกันนะครับ

เบอร์ที่มันใช้โทรหาผม

0956877177
0957490199
บัญชี ธ กรุงไทย ออมทรัพย์ เลขที่ 0750107979
ชื่อ รุ่งวิรัช เอี่ยมใจสุข
อีเมล์ Nook_ace@hotmail.com

เบอร์อื่นๆที่มันเคยใช้
0838034508
0959410212
0954747294
0890682655

ตัวอย่างลิงค์ที่ผมเจอ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8937.0%28อันนี้มีตัวอย่างคลิปเสียงที่มีผู้อัดไว้%29

http://www.pantipmarket.com/items/13883586

http://www.overclockzone.com/forums/archive/index.php/t-2096735-p-2.html (อันนี้เกี่ยวกับร้านซ่อมคอมพิวเตอร์)

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9042.0
https://www.facebook.com/nrbgas/posts/401157929962829

อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณเจ้าของลิงค์และโพสต่างๆที่เสียสละเวลาถ่ายทอดเรื่องราว ให้ผมสามารถค้นหาข้อมูลของมันเจอ และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ข้อมูลที่ผมพิมพ์ขึ้นมา ผมก็อยากเป็นแรงๆหนึ่งที่ช่วยป้องกันไอ้พวกนี้ออกไปจากสังคม ก็อยากจะฝากทุกคนช่วยเผยแพร่ออกไปด้วยนะครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
อันนี้คือเฟสบุ๊คผม หากว่าใครอยากจะสอบถามอะไรเพิ่มเติมครับ
https://www.facebook.com/pclanding

และถ้าข้อความนี้ถึงไอ้มิจฉาชีพตัวนั้น กูอยากจะบอกว่า
"อย่าลืมโอน สองพันมาให้กูด้วยนะ กูรีบใช้ตัง ไอ้xx"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่