งามหน้า ถังขยะใหม่ของกทม. ไม่มีช่องใส่ขยะ

กระทู้สนทนา
สัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นถังขยะลายใหม่แปลกตาวางเรียงรายอยู่ตามถนน ด้วยถังขยะสองชั้นลายสวย สีครีมข้างนอก ใสข้างใน ดุูเผินๆ ก็รู้ว่าต้นทุนมาแพงแน่นอน แถมว่าเป็นกทม.ยุคสุขุมพันธ์ซื้อ น่าจะใบละหลายพันบาท เห็นอย่างนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่ง จนกระทั่ง





วันนี้เราได้ไปนั่งกินสปาเก็ตตี้ที่ร้าน nooddi ที่สีลม นั่งอยู่โต๊ะหน้าสุดติดประตู มองออกไปที่ริมถนน เห็นถังขยะใบสวยของกทม.ตั้งอยู่ แต่มีขยะกองนอกถังใหม่ๆ สวยๆ เต็มไปหมด เลยทำให้งงสงสัย อยากจะหาคำตอบว่าถังขยะมี ทำไมไม่มีใครเอาขยะใส่ลงไปกันแน่ มองๆ นึกๆ อยู่ไม่ถึงนาทีก็รู้คำตอบได้




เพราะมีฝรั่งสองคนเดินมาที่ขยะ คนหนึ่งตั้งใจจะใส่กระป๋องน้ำอัดลมที่กินหมดแล้วลงถัง แต่ปรากฎว่าฝาถังขยะไม่มีรูหรือมีช่องที่จะให้หย่อน หรือผลักให้ผามันเปิดได้เอง ฝรั่งนั่นเลยเลือกที่จะโยนกระป๋องลงพื้นข้างถังขยะ



อีกไม่ถึงสองนาที ก็เจอเจ๊อีกคนเอาขยะถุงใหญ่ตั้งใจมาใสส่กล่อง แต่เจอก็ไม่เจอช่องใส่ เจ๊พยายามดันซ้ายดันขวาอยู่นาน เลยตัดสินใจเอามือจับฝาเปิดขึ้นมาแล้วถึงเอาขยะใส่ลงไป ตามด้วยการต้องเอาน้ำเปล่าที่ถือมาขวดนึงล้างมือด้วย เพราะฝาถังขยะริมถนนแบบนั้น ใครจะอยากจับ ใครจะอยากสัมผัส จับแล้วก็ต้องรีบล้างมือ


นี่คือถังขยะกทม.ยุคเอ๋อบริสุทธิ์เป็นผู้ว่า จะออกแบบใหม่ทั้งที่ หน้าตาดีแต่ใช้งานไม่ค่อยสมประกอบ เหมาะกับหน้าตาและสมองเอ๋อๆ คนนี้จริงๆ



ช่วยกันแชร์ช่วยกันไลค์หน่อยนะจ๊ะ จะได้มีข่าวไว้ตีพวกสริ่มเสร่อมันบ้าง อย่าให้มันยึดพื้นที่ด่าฝั่งเราได้อยู่ฝ่ายเดียว เอิ๊ก เอิ๊ก เอิ๊ก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่